พาราไดซ์ พาร์ค จัดงานฉลองตรุษจีน HAPPY CHINESE NEW YEAR 2020

พาราไดซ์ พาร์ค ศูนย์การค้าในเครือ เอ็ม บี เค จัดงาน HAPPY CHINESE NEW YEAR 2020 เพื่อให้พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนได้เริ่มต้นความเป็นสิริมงคลในปีหนูทอง

โดยทางศูนย์การค้าฯ ได้อัญเชิญเทพเจ้าไทส่วยเอี้ย เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตามาให้ร่วมสักการะเพื่อความเป็นมงคลในชีวิต รวมถึงบูชาสินค้าวัตถุมงคลเสริมโชคลาภ และกิจกรรมการแสดงบนเวทีต่างๆ ที่สลับหมุนเวียนมาสร้างสีสันความบันเทิง อาทิ การแสดงกู่เจิง การแสดงหุ่นงิ้วเปลี่ยนหน้ากาก การแสดงจากชนเผ่า เขียนคำอวยพรจีน ระหว่างวันที่ 18-26 มกราคม 2563 และพบกับนักร้องนักแสดงหนุ่ม บีน-จุลศักดิ์ หาญคุณะเศรษฐ์ ศิลปินและดีเจ คลื่น MONO Fresh 91.5 (โมโน เฟรช 91.5 )ในวันที่ 25-26 มกราคม 2563 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

ซึ่งในงานฉลองตรุษจีนครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อรักษาวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี สืบสาน เผยแพร่ ศิลปะการแสดงวัฒนธรรมไทย-จีน เรียกว่าเป็นการเปิดศักราชใหม่ด้วยการเชิญชวนทุกคนมาร่วมสักการะเทพเจ้าของจีน อย่าง องค์ไทส่วยเอี้ย หรือ เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา ซึ่งชาวจีนให้ความสำคัญมาก โดยมีความเชื่อกันว่าต้องกราบไหว้องค์ไทส่วยเอี้ยเพื่อให้ท่านคุ้มครองและส่งเสริมดวงชะตา หากใครที่ชะตาชีวิตไม่ดีก็จะช่วยให้หนักเป็นเบา ให้พ้นจากอุปสรรคทั้งปวง

ทาง ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ยังได้จัดกิจกรรมอีกหลายหลายเพื่อมอบความบันเทิงให้กับทุกท่าน อาทิ การแสดงกู่เจิง หรือ จะเข้จีน ซึ่งเป็นเครื่องสายจีนที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 2,500 ปี เรียกว่าเป็นมรดกล้ำค่าของแดนมังกร มีมนต์เสน่ห์ด้วยเสียงกังวานใสดุจสายน้ำไหล

การแสดงโชว์หน้ากากเปลี่ยนหน้า เป็นการแสดงอุปรากรจีน หรือ ที่เรียกเป็นภาษาจีนว่า เปี้ยนเหลี่ยน (Bian lian) ซึ่งประเทศจีนให้ความสำคัญและยกย่องให้การแสดงนี้เป็นความลับอันดับ 2 ของจีน  โชว์หน้ากากเปลี่ยนหน้านี้ ถือเป็นศิลปะการแสดงชั้นสูงของเสฉวน แต่ละฉากใช้เวลาเปลี่ยนเพียงเสี้ยววินาที โดยที่ไม่สามารถจับตาได้ทัน ที่สำคัญการแสดงนี้สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน ไม่มีการถ่ายทอดให้บุคคลภายนอกได้รู้เคล็ดลับเป็นความลับเฉพาะลูกหลานชาวเสฉวนเท่านั้น

ห้ามสอนเคล็ดวิชานี้แก่ผู้อื่นอย่างเด็ดขาด และ การแสดงจากชนเผ่าของจีน เป็นการแสดงศิลปวัฒนธรรมชนเผ่าพื้นเมือง มีความอ่อนช้อย ผาดโผน แข็งแกร่ง ที่สอดผสานกันอย่างลงตัว สีสันของการแสดงอยู่ที่ความสวยงามของเสื้อผ้า  ดนตรีที่มีความเร้าใจ มีการโชว์แบบเรื่องราว วิถีชีวิต กายกรรม  เรียกว่าเป็นการแสดงพื้นเมืองของจีนที่ยังคงเอกลักษณ์อันงดงามสุดตระการตา หาชมได้ยาก

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมเพื่อเป็นการเสริมศิริมงคล อาทิ การเขียนคำอวยพรจีน ช้อปฯ สินค้า เสริมดวงแก้ชง วัตถุมงคล เครื่องรางของขลังเสริมโชคลาภ โดยเฉพาะผู้ที่เกิดปีชงกับปีหนูทอง เพื่อเป็นการเสริมนักษัตรปี ได้แก่ ปีมะเมีย ควรพก พระสังกัจจายน์ยืนมังกร ปีชวด ควรพก พระมัญชุศรีมหาโพธิสัตว์ทรงสิงห์ ปีระกา ควรพกเทพสามตาเอี่ยเจี้ยงขจัดภัย และ ปีกุน ควรพกเทพกวนอูทรงบัลลังก์เสือ เรียกได้ว่าภายในงานทุกท่านจะได้รับทั้งความเป็นสิริมงคลและเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมความบันเทิงมากมาย  

ซินเจียยู่อี่ ซินนี่ฮวดใช้ พบกับงานเทศกาลปีใหม่จีน HAPPY CHINESE NEW YEAR 2020  ได้ตั้งแต่วันที่ 18-26 มกราคม 2563 ณ ชั้น 1 ลานรอยัล พาร์ค พลาซา ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ถนนศรีนครินทร์     

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-780-1428 / 081-751-5645 (ฝ่ายกิจกรรมทางการตลาด) หรือ call Center 1285 www.paradisepark.co.th เฟซบุ๊ก Facebook.com / paradiseparkfanpage ไอจี paradisepark_th และยูทูป paradiseparkchannel