Parasite ชนชั้นปรสิต สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ภาพยนตร์เรื่องแรกของเกาหลีเข้าชิง 6 รางวัลออสการ์

ถือเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของวงการภาพยนตร์เกาหลีใต้ เมื่อภาพยนตร์  Parasite  ชนชั้นปรสิต  ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มากถึง 6 สาขา และยังเป็นครั้งแรกของภาพยนตร์เกาหลีใต้ที่ได้เข้าชิงสาขา ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และ ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมอีกด้วย

รวมถึงรางวัลสำคัญอย่าง ผู้กำกับยอดเยี่ยม ( บงจุนโฮ ) บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ลำดับภาพยอดเยี่ยม และ ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม Parasite ชนชั้นปรสิต ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองของผู้กำกับ บงจุนโฮ ที่ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของประเทศเกาหลีส่งชิงรางวัลออสการ์ โดยก่อนหน้านั้น ในปี2006 ภาพยนตร์ Mother ได้รับเลือกเป็นตัวแทนแต่ไม่ได้ผ่านเข้ารอบในท้ายที่สุด

Parasite เล่าเรื่องราวของ 2 ครอบครัว ที่ต่างกันสุดขั้ว ครอบครัวตระกูล คี มีสมาชิกทั้งสิ้น 4 คน เป็นครอบครัวเล็กๆ อบอุ่น แต่สมาชิกในบ้านต่างตกงาน วันหนึ่ง คีวู เป็นลูกชายคนโตของบ้านถูกเพื่อนบ้านรวยและเรียนมหาวิทยาลัยชั้นนำเสนอให้เข้าไปทำงานเป็นติวเตอร์ ซึ่งจะทำเงินให้กับเขามหาศาล โดยต้องไปทำงานให้กับตระกูลพัคซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทด้านไอที มีชื่อเสียงไปทั่วโลก พร้อมแบกความคาดหวังอย่างสูงของครอบครัวไปด้วย เขายังได้เจอกับสาวน้อยอย่าง ยอนคโย แต่หลังจากที่ทั้ง 2 ครอบครัวมาเกี่ยวดองกัน เหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เต็มไปด้วยคำลวงก็เกิดขึ้น

พิสูจน์ความยอดเยี่ยม Parasite ชนชั้นปรสิต ภาพยนตร์ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิง 6รางวัลออสการ์ วันนี้ ในโรงภาพยนตร์