5 จุดถ่ายรูป ดูไฟช่วงเทศกาลแห่งความสุขต้อนรับปีใหม่ 2020

ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขปีนี้ทีมงานซอกแซกอยากชวนชาวกรุงไปดูไฟและถ่ายรูปยามค่ำคืนในกรุงเทพมหานคร ซึ่งทางทีมงานซอกแซกได้รวบรวมมาให้ 5 สถานที่น่าไป เดินทางสะดวก สามารถนั่งรถไฟฟ้าได้

เรามาเริ่มกันที่ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม ที่สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ เพราะที่นี่เขาจัดงาน เอ็มโพเรี่ยม เอ็มควอเทียร์ วินเทอร์ วันเดอร์แลนด์ 2020 ที่ได้เนรมิตดินแดนป่าสนมหัศจรรย์ไว้กลางย่านสุขุมวิทตื่นตาตื่นใจกับต้นคริสต์มาสยักษ์ สูงกว่า 20 เมตร พร้อมอุโมงค์ประดับไฟตกแต่งด้วย Colorful Star กว่า 1,000 ดวง และแสงสีเสียงสุดอลังการ ถือเป็นแลนด์มาร์คสำหรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่แห่งเดียวใจกลางสุขุมวิท

พบกับความสนุกสนานมากมาย ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.  เป็นต้นไป ณ ควอเทียร์ พาร์ค ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

ที่ต่อมายังคงอยู่บนเส้นรถไฟฟ้ากับ 3 ศูนย์การค้าใจกลางเมืองอย่าง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ที่จัดเต็มเหมือนทุกปี กับงาน “OneSiam The Magical Tale Celebration 2020” เริ่มที่

สยามพารากอน ที่จัดเต็มไปด้วยสีสันตระการตาและเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ระดับเวิลด์คลาส ชวนทุกคนมาสัมผัสและถ่ายภาพแชร์ความสุขด้วยผลงานอาร์ทอินสตอลเลชั่นรูปประสาทในเทพนิยายที่ตั้งอยู่บนยอดเขาที่มีรูปทรงดุจต้นคริสต์มาส ตั้งตระหง่านรอรับทุกๆ คนบริเวณด้านหน้าสยามพารากอน

ต่อด้วยอุโมงค์ The Magical Tale ที่ประดับประดาแสงสีวาววับยามค่ำคืน ให้ทุกย่างก้าวเสมือนการท่องอยู่ในดินแดนมหัศจรรย์ เมื่อเข้าสู่ภายในสยามพารากอนยังมีการตกแต่งบรรยากาศฉลองเทศกาลปีใหม่เต็มพื้นที่

ส่วนที่ สยามเซ็นเตอร์ ยังคงความเก๋สมกับเป็นเมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ รวบรวมสุดยอดเทคนิคด้านอิลูมิเนชั่น ครั้งแรกกับต้นคริสต์มาสมัลติมีเดียสุดล้ำ รวมฟีเจอร์สุดตื่นตา กับเอฟเฟ็กต์ Kinetic จังหวะแห่งแสงสีสุดหรรษา และ Geometric วาดลวดลายสุดรื่นเริง พร้อมประสบการณ์ฉลองแบบอินเทอร์แอคทีฟ แชร์คำอวยพรหรือรูปภาพผ่านจอ LED ยักษ์ พร้อมถ่ายภาพส่งต่อความสุขให้กับทุกๆ คนที่ต้องการ สนุกกับ Magical Ball Pool บ่อบอลที่ใช้ไฟอิลูมิเนชั่นเปลี่ยนสีให้ถ่ายรูปได้สวยไม่ซ้ำชอต พร้อมจัดเต็มกิจกรรมมินิคอนเสิร์ทจาก 4 หนุ่มสุดฮอตแห่งวง Trinity ตลอดเดือนธันวาคม

ในขณะที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ชวนมาสัมผัสและค้นหาการใช้ชีวิตแบบคนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมใหม่และสัมผัสต้นคริสต์มาสแนวรักษ์โลกที่มีเครื่องฟอกอากาศภายใน “Siam Discovery’s Circular Living Recycled Christmas Tree” 

นอกจากการตกแต่งบรรยากาศด้วยงานอาร์ทอินสตอลเลชั่นเต็มพื้นที่ทั้ง 3 ศูนย์การค้าอย่างสุดประทับใจแล้ว วันสยาม เตรียมมหกรรมความสุขด้วยสุดยอดเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ระดับโลกที่ส่งตรงจากนานาประเทศ เปิดการแสดงพิเศษให้ชมฟรีตลอดทั้งเดือนธันวาคมนี้ และส่งท้ายปีด้วยเคาท์ดาวน์ปาร์ตี้ ใจกลางกรุงเทพฯ ที่พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.

และอีกหนึ่งที่ที่สามารถนั่งรถไฟฟ้าไปลงที่สถานีตากสิน และก็ข้ามเรือไป ที่นี่ก็กำลังเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวไปเยอะมากในขณะนี้ซึ่งก็คือ IconSiam (ไอคอนสยาม) ที่จัดงาน “Bangkok Illumination at ICONSIAM” (แบงค็อก อิลลูมิเนชั่น แอท ไอคอนสยาม) ตั้งแต่วันนี้-31 มกราคม 2562  

ที่เนรมิตพื้นที่ ริเวอร์พาร์ค ริมน้ำเจ้าพระยา ให้เป็นดินแดนแห่งความสุข โดยมีการตกแต่งไฟประดับสว่างไสวและพบกับขบวนต้นคริสต์มาสเอกลักษณ์ไทย ที่ได้แรงบันดาลในการออกแบบมาจากสถาปัตยกรรมของพระปรางค์วัดอรุณราชวราราม ผสมผสานลวดลายพรรณพฤกษาอย่างวิจิตร ประกอบด้วยสีทอง สีเงิน และสีพิงค์โกลด์ ตั้งเด่นตระหง่านด้วยความสูงกว่า 22 เมตร

ด้านในเราจะได้พบกับขบวนต้นคริสต์มาสที่มีความยาวกว่า 400 เมตร ตกแต่งประดับไฟสุดตระการตา โดดเด่นด้วยการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ผ่านแรงบันดาลใจจาก “ดอกบัว”

พร้อมทั้งชม ICONIC Multimedia Water Features ระบำสายน้ำผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดีย ที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความยาวกว่า 400 เมตร โดยเปิดให้เข้าชมฟรี! วันละ 4 รอบ ได้แก่ เวลา 16.30 น. / 18.30 น. / 20.00น. / 21.30 น. บริเวณริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

และในคืนวันที่ 31 ธันวาคม ก็จะมีงาน “Amazing Thailand Countdown 2020” ณ ไอคอนสยาม ที่จัดเต็มด้วยการแสดงจากศิลปินนักร้องมากมาย พร้อมชมสุดยอดไฮไลต์ช่วงเคาต์ดาวน์กับการแสดงพลุทำจากข้าวเหนียวไทย ในช่วงเคาท์ดาวน์

ใครว่างเมื่อใดสะดวกที่ไหนก็หาโอกาสไปนะครับ

ทีมงานซอกแซก