OTOP City มาแล้ว + “ลูกกรุง” อินคอนเสิร์ต

วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2562 วันของ “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงานชวนอ่านหนังสือและฟังเพลงย้อนยุคกลับมารับใช้ท่านผู้อ่านอีกครั้ง…เสาร์นี้มีอะไรบ้างเชิญติดตามกันได้เลยครับ

มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวรฯ ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม และ มูลนิธิธรรมดี ฯลฯ จัดพิธีอัญเชิญ “พระบรมเกศาธาตุ” จากประเทศศรีลังกามาประดิษฐาน ณ พระตำหนักเพ็ชร วัดบวรนิเวศวิหารวันพรุ่งนี้ (อาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม) โดยมี นาย อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธี ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมเป็นหนึ่งในพิธีสำคัญครั้งประวัติศาสตร์ และเข้ากราบสักการะได้ตั้งแต่ 13.00 น. ไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2563

ได้ฤกษ์เริ่มงานแล้ว วันพรุ่งนี้ (อาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม) มหกรรม “OTOP City 2019” งานใหญ่ของ กรมการพัฒนาชุมชน ที่อาคาร ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี มาในแนวคิด “เทศกาลของขวัญปีใหม่ ของฝากถูกใจ ผลิตภัณฑ์ทั่วไทยรวมไว้ใน OTOP City 2019” พบกับสินค้า 20,000 รายการ จาก 76 จังหวัด โดยผู้ประกอบการและผู้ผลิตกว่า 3,500 ราย…งานจะมีไปจนถึงวันที่ 23 ธันวาคม…

กลับมาอีกครั้ง Thailand Siam Street Fest 2019 ปีที่ 7 มหกรรมสตรีทโชว์ที่ยังอยู่ในความทรงจำทั้งของชาวไทยและนักท่องเที่ยวมาโดยตลอด จะเริ่มโชว์อีกครั้ง 20-22 ธันวาคมนี้ ที่ถนนใน สยามสแควร์ ให้เข้าชมฟรีตลอดงาน ตั้งแต่ 12.00-22.00 น. พบกับการแสดงโชว์ริมถนนระดับโลก อาทิ หุ่นเชิด ละครใบ้ การแสดงตลก มายากล กายกรรมผาดโผน ฯลฯ

ห้างเซ็นทรัลเอาใจเด็กๆ อีกครั้ง จัดงาน CENTRAL KIDS FASHION SHOW เปิดรันเวย์ให้หนูๆ ได้โชว์ความสามารถ และกล้าแสดงออกกับชุดแฟชั่นโชว์สุดคิวต์จากแบรนด์ Sanrio พร้อมนางแบบนายแบบตัวน้อยๆ อายุ 4-12 ปี จำนวน 60 คน เวลา 14.00 น. วันนี้ (14 ธ.ค.) ที่ชั้น 6 ห้าง เซ็นทรัล สาขา เซ็นทรัลเวิลด์ พบกับการโชว์สเต็ปแดนซ์จาก “น้องมะลิ” พาขวัญ สหวงษ์ ได้ในงานนี้

ส่วนงานนี้ คนชอบช็อปห้ามพลาด “มหกรรมลดทะลุพิกัด ครั้งที่ 29” ของ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ยกขบวนสินค้ามาให้ช็อปต้อนรับปีใหม่ทั้งจากห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าในเครือ เพื่อให้เลือกซื้อเป็นของขวัญปีใหม่หลากหลายแบรนด์จากสินค้ากว่า 1,000,000 (อ่านว่า 1 ล้าน) รายการลดราคาสูงสุดถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่ 18-22 ธันวาคม ณ ฮอลล์ 9-12 อิมแพค เมืองทองธานี

ขอเชิญแฟนเพลงแห่งความหลังร่วมฟังและชมคอนเสิร์ต “ลูกกรุง” จากละครโทรทัศน์ท็อปฮิตของช่องวัน ในชุด “ลูกกรุงอินคอนเสิร์ต” รอบเดียววันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม เวลา 16.00 น. ณ เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ พบกับ กัน นภัทร, ณัฏฐ์ ทิว, ขนมจีน, มารี เบิร์นเนอร์ และ ฯลฯ พร้อมกับเพลง “หยาดเพชร” “อาลัยรัก” “ทาสเทวี” ฯลฯ จองบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอแนะนำ “รฦก แห่งที่รัก…จาก เหลนแด่ทวด พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าประวิตรวัฒโนดม กรมหลวงปราจิณกิติบดี พ.ศ.2418–2462” โดย สรวิช ภิรมย์ภักดี รวบรวมเรียบเรียงและเล่าเรื่องเกี่ยวกับพระโอรสองค์ที่ 15 ในรัชกาลที่ 5 ที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงได้อย่างน่าอ่าน ควบคู่ไปกับพระประวัติของพระโอรส 4 พระองค์ ที่ทรงพระกรุณาฯส่งไปเรียนนอกรุ่นแรก รวมทั้งภาพเก่าๆที่หาดูชมได้ยาก จัดพิมพ์โดย บริษัท พิพิธภัณฑ์สิงห์ จำกัด

นี่ก็น่าอ่าน บันทึกจากใจของคนรุ่นใหม่ “แล้ววันหนึ่งเราจะเติบโต” โดย ปภาพินท์ วีระภุชงค์ ที่ “หนุ่มเมืองจันท์” เขียนคำนิยมไว้ว่า “เรื่องราวในหนังสือเล่มนี้ละมุนมากครับ มีมุมคิดน่ารักสมกับวัย เหมือนสายลมบางเบาที่พัดผ่านในวันที่ร้อนรุ่ม ผมจะรออ่านหนังสือเล่มใหม่ของเธอ”…

และส่งท้ายของส่งท้ายขอแนะนำนิยายจีนโบราณที่ไม่ใช่กำลังภายใน แต่เป็นประเภทรักหวานชื่นที่ขายดีอย่างเหลือเชื่อ เริ่มจาก “ความทรงจำที่โปรยปรายในห้วงดารา” ของ กงหัว แปลโดย สรวลสุวรรณ มาถึงเล่ม 7 แล้ว ตามมาด้วย “ลำนำนกกระเรียนแห่งหวาถิง” ของเสวียนหม่านเหลียงหยวน แปลโดย เกาเฟย คลอดเล่ม 1 มาให้ลิ้มลองและเล่มนี้หวานจ๋อยแบบจีนยุคใหม่ “มหัศจรรย์รักนายนกกระจอกเทศ” โดย “หานเหยียน” แปลโดย “เส้าเหวิน”…อยู่ในชุด “บุปผาแห่งรัก” ทั้ง 3 เรื่อง จัดพิมพ์โดย สยามอินเตอร์บุ๊คส์.

“ซูม”