ศึกคนชนคนสัปดาห์ 13 ซี้ด “อีกา” พบ “คนตื่นทอง”

การแข่งขันอเมริกันฟุตบอล หรือศึก “คนชนคน” ฤดูกาล 2019–2020 เดินทางมาถึงสัปดาห์ที่ 13 แล้วนะครับ สัปดาห์นี้ เหลืออีกเพียง 5 สัปดาห์เท่านั้น (นับสัปดาห์นี้ด้วย) การแข่งขันในฤดูกาลปกติก็จะจบลง

ใครจะไปใครจะอยู่…ใครจะเป็นหมู่หรือใครจะเป็นจ่า หรือจะเป็นผู้หมวด ผู้กอง นับว่าใกล้เข้ามาเต็มทีแล้ว

ก่อนที่เราจะไปดูว่า เส้นทางการแข่งขันของบรรดาทีมเต็งในสัปดาห์ที่ 13 จะเป็นอย่างไรบ้าง คงต้องย้อนไปดูผลการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 12 กันอีกเช่นเคย

เริ่มจาก “เต็ง 1” นักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ แม้จะเหนื่อยหน่อยแต่ก็สามารถเอาชนะ ดัลลัส คาวบอยส์ ไปได้ 13-9 เพิ่มสถิติเป็น 10-1 ตามที่คาดหมายไว้

“เต็ง 2” นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ก็เหนื่อยแต่ยังคงเอาชนะ แคโรไลนา แพนเธอร์ส ไปอย่างใจหายใจคว่ำ 34-31 ขยับสถิติเป็น 9-2 นำโด่งในกลุ่มเอเอฟซีใต้ต่อไป

“เต็ง 3” ซานฟรานซิสโก โชว์ความแข็งแกร่งได้อย่างเหลือเชื่อ ขยี้ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ทีมที่ขยับมาเป็นเต็ง 6 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ถึง 37-8 เพิ่มสถิติเป็น 10-1 อย่างงดงาม

“เต็ง 4” อีกามหาภัย บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ก็แจ่มแจ๋วไม่เบา ไล่จิก “แกะเขาเหล็ก” แอลเอแรมส์ ที่เคยเต็งช่วงแรกๆ จนกลายเป็นแกะเขาหักด้วยสกอร์ 45-6 เพิ่มสถิติเป็น 9-2 นำลิ่วในกลุ่มเอเอฟซีเหนือ

“เต็ง 5” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ได้พัก สถิติจึงยังอยู่ที่ 7-4 และยังเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอเอฟซีตะวันตกเหมือนเดิม

สรุปได้ว่า ทีมเต็งทั้งหลายมีผลงานดีเยี่ยมยกเว้น เต็ง 6 กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ที่แพ้แต่ก็แพ้ให้แก่ทีมเต็ง 3 คงไม่เสียศักดิ์ศรีอะไรมาก

เอาละเรามาดูเส้นทางของสัปดาห์ที่ 13 กันเลย ซึ่งเป็นสัปดาห์พิเศษหน่อย เพราะวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตรงกับวัน Thanksgiving หรือวันขอบคุณพระเจ้า เป็นวันหยุดแห่งชาติของอเมริกา จึงมีการแข่งขันคนชนคนถึง 3 คู่ เพื่อให้ดูตั้งแต่เที่ยงยันดึกตามเวลาบ้านเขา

ผลปรากฏว่า คู่แรก ชิคาโก แบร์ส เอาชนะ ดีทรอยต์ ไลออนส์ ไปได้อย่างสนุก 24-20

คู่สอง บัฟฟาโล บิลล์ส เล่นได้ยอดเยี่ยมบุกไปชนะ ดัลลัส คาวบอยส์ ถึงถิ่น 26-15

และคู่สาม ทีมเต็ง 2 นิวออร์ลีน เซนต์ส บุกไปเอาชนะ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ได้ตามคาด 26-18 คว้าแชมป์กลุ่มเอ็นเอฟซีใต้ไปครองเรียบร้อย…

ส่วนโปรแกรมในค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม ต่อเช้าวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม สำหรับทีมเต็ง ขอสรุปไล่ตามเวลาการแข่งขันดังต่อไปนี้

ตี 1 เป๊ะ “เต็ง 3” ซานฟรานซิสโก (10-1) จะไปเจอกับ “เต็ง 4” บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (9-2) ถือเป็นคู่เอกของสัปดาห์นี้ และจะมีการถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ให้แฟนๆชาวไทยได้ดูด้วย

พอตี 4 กับ 25 นาที “เต็ง 5” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (7-4) จะเปิดบ้านรับ โอ๊กแลนด์ เรดเดอร์ส (6-5) นี่ก็มีถ่ายทอดสดเช่นเดียวกัน

ข้ามไป 8 โมง 20 นาที เช้าวันจันทร์ที่ 2 ธ.ค. “เต็ง 1” นักรบกู้ชาติ (10-1) จะกรีธาทัพไปเยือน ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ (7-4) เป็นอีกคู่ที่ต้องดู เพราะ ฮิวส์ตัน ก็เป็นถึงจ่าฝูง กลุ่มเอเอฟซีใต้ คงไม่ยอมสยบให้ นิวอิงแลนด์ ง่ายๆ

ส่วนคู่ 8 โมง 15 นาที เช้าวันอังคาร แม้จะไม่ใช่ทีมเต็ง แต่ก็เป็นทีมสถิติดีมาก มินเนโซตา ไวกิงส์ (8-3) จะไปพบเหยี่ยวทะเล ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (9-2) ถือเป็นคู่ยักษ์ชนยักษ์ได้อีกคู่

ครับ ก็เป็นเส้นทางของทีมเต็งในสัปดาห์นี้ บวกกับคู่แถมพิเศษระดับ 4 ดาวครึ่ง ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดให้ดูอย่างจุใจ

ได้ดูทีมเต็งครบถ้วนทุกคู่ว่างั้นเถอะ

ขอปรบมือให้ทรูวิชั่นส์เจ้าเก่าอีกครั้งนะครับ สำหรับการถ่ายทอดสดคู่ที่ถูกใจในสัปดาห์ที่ 13 ลักกี้นัมเบอร์ของศึกคนชนคนปีนี้.

“จ่าแฉ่ง”