จีดีเอช เปิดตัวหนังรัก สำหรับคนอยากทิ้ง แต่ไม่อยากตัดใจ “ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” 26 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

จีดีเอช เปิดตัวภาพยนตร์ “ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” ภาพยนตร์รัก สำหรับคนอยากทิ้ง แต่ไม่อยากตัดใจ ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ที่ได้นางเอกสุดฮอต ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง ร่วมแสดงกับพระเอกมากฝีมือ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ 

ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอเป็นเรื่องราวของจีน (ออกแบบ-ชุติมณฑน์) หญิงสาววัย 28ปีที่วางแผนจะรีโนเวทบ้านให้กลายเป็นออฟฟิศสุดมินิมอลแผนการคลีนบ้านสุดที่รกจึงเกิดขึ้นเธอต้องร่วมมือกับพี่ชาย ในการที่จะค่อยๆ ทิ้งสิ่งของต่างๆ ที่ไม่จำเป็นหรือไม่ใช้แล้วออกจากบ้าน

พวกเขาต้องต่อสู้กับแม่ผู้ไม่ยอมทิ้งอะไรสักอย่างเลยตามสไตล์คนแก่ที่ชอบเก็บทุกอย่างรวมถึงต้องต่อสู่กับจิตใจตัวเองในการที่ต้องเผชิญหน้ากับสิ่งของต่างๆ ที่มักมีเรื่องราวอยู่เบื้องหลังไม่ว่าจะเป็นของที่เสียแล้วแต่มันเคยเป็นของรักของเราสมัยเด็กเลยนะเว่ยของที่ไม่ใช้แล้วแต่มันเป็นของที่พ่อแม่ซื้อให้เลยนะเว่ย ของขวัญวันเกิดหรือโปสการ์ดจากเพื่อนที่ส่งมาให้ด้วยมิตรภาพ แต่เราเก็บมันจนเต็มห้องนอนล้นทะลุลิ้นชักและอะไรอีกหลายอย่างที่ใครเคยต้องจัดห้องจัดบ้าน หรือเคลียร์โต๊ะทำงานคงจะเข้าใจดีว่ามันยากแค่ไหนในการที่จะตัดสินใจเก็บบางสิ่งหรือทิ้งบางอย่าง

แต่อะไรคงไม่ยากเท่าของจากคนที่เราเคยมีความผูกพันมีวันคืนที่ดีร่วมกันหรือมีความรักให้กันและนั่นคือสิ่งที่จีนกำลังต้องเผชิญเมื่อเธอพบสิ่งของจากเอ็ม (ซันนี่) แฟนเก่าของเธอตกอยู่ในห้องแปลกดีมันเป็นสิ่งของชิ้นเดียวที่เธอมีร้อยกว่าเหตุผลที่จะทิ้งไปและมีอีกร้อยกว่าเหตุผลที่อยากเก็บมันไว้หรือว่าการเดินทางเอาของชิ้นนี้กลับไปคืนเขาจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

สุดท้ายเธอจะทิ้งเธอจะเก็บหรือเธอจะคืนถามใหม่ดีกว่าถ้าเป็นคุณคุณจะทิ้งจะเก็บหรือจะไปคืนเจ้าของสิ่งนั้น

“ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” 26 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์