On รองเท้าวิ่งชั้นนำจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เผยแนวคิดสร้างสรรค์ที่อยู่เบื้องหลัง Cloud Hi Edge สนีกเกอร์รุ่นพิเศษ 

เมื่อ On นำรองเท้ารุ่นยอดฮิตที่สวมใส่ได้ตลอดวันอย่าง Cloud มาพัฒนาต่อยอดเป็นรุ่น Cloud Edge นั้นหมายถึงการออกแบบรองเท้าที่ให้ look & feel ต่างจากเดิมมีการตีความใหม่ตั้งแต่การใช้วัสดุและผิวสัมผัสแบบใหม่ไปจนถึงการปรับปรุงรูปทรงของรองเท้า

รองเท้ารุ่น Cloud Edge ยังได้รับการพัฒนาต่อไปเป็นรุ่น Cloud Terry รวมถึงรุ่นพิเศษต่างๆ เช่น Cloud Edge Moon ซึ่งเป็นรุ่นที่ขายหมดเร็วที่สุดของ On และล่าสุดคือ Cloud Hi Edge

 ธิโล อเล็กซ์ บรันเนอร์ หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ On กล่าวว่า “Cloud Hi Edge เป็นรองเท้าทรง midtop สายพันธุ์ใหม่ที่ยังคงความเป็นรองเท้าวิ่ง ซึ่งเป็นดีเอ็นเอของรองเท้า On ทุกรุ่น แต่สิ่งที่ผมชอบที่สุดในฐานะนักออกแบบคนหนึ่งคือ ปัจจุบันนี้เราได้เห็นผู้คนมอบชีวิตใหม่ให้รองเท้า On ด้วยการนำไปใส่กับเสื้อผ้าหลากหลายสไตล์ นี่คือแรงบันดาลใจของเราในการออกแบบ Cloud Hi Edge

รองเท้ารุ่นนี้ยังได้ขยายขอบเขตหลักการออกแบบรองเท้าของ On ไปอีกระดับ ความท้าทายของทีมออกแบบคือการนำพื้นรองเท้าด้านนอก (outsole) ที่มีความเป็นรองเท้ากีฬามากๆ มาออกแบบให้เข้ากันกับส่วนบนของรองเท้าหรือ upper ที่ผสมผสานความเป็นรองเท้าวิ่งกับสตรีทแวร์ จนเกิดเป็นรูปทรงใหม่ที่มีความโดดเด่นสะดุดตา และยังสะท้อนให้เห็นรูปทรงของพื้นรองเท้า Speedboard™ ที่ช่วยในการรองรับแรงกระแทกเมื่อเท้าลงสู่พื้นและเพิ่มแรงส่งในการพุ่งทะยานไปข้างหน้า

ด้วยรูปลักษณ์ที่แปลกใหม่ก็จริง แต่ยังใช้เทคโนโลยีที่แฟนรองเท้า On คุ้นเคย ธิโลอธิบายว่า วัสดุที่เราใช้ใน Cloud Hi Edge ช่วยเสริมประสิทธิภาพการวิ่งอย่างแท้จริง โดยตัวรองเท้าส่วนบนใช้วัสดุที่ถ่ายเทอากาศได้ดีและน้ำหนักเบามาก ในขณะที่พื้นรองเท้าอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยในการวิ่ง ไม่ว่าจะเป็น CloudTec® ที่ให้ความนุ่มนวลยืดหยุ่น และ Speedboard™ ที่ช่วยเพิ่มแรงส่ง รวมถึงความโค้งของพื้นรองเท้าที่มักพบในรองเท้าสำหรับการวิ่งระยะไกล ซึ่งทำให้รองเท้ารุ่นนี้มีรูปทรงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

แต่ในการออกแบบเราไม่ได้เน้นที่ประสิทธิภาพการวิ่งอย่างเดียว แต่ให้ความสำคัญกับการใช้งานทั่วไปตามวิถีชีวิตของคนเมืองด้วย ผลลัพธ์ที่ได้คือรองเท้าไม่เพียงแต่ดูเด่นสะดุดตา แต่ยังให้ความรู้สึกในการใช้งานที่มีแต่เทคโนโลยีของ On เท่านั้นที่ทำได้” Cloud Hi Edge คือสนีกเกอร์ที่เกิดมาเพื่อนักสำรวจ ด้วยการออกแบบที่มีอะไรให้คุณค้นพบอีกมาก ผมคิดว่ารองเท้ารุ่นนี้แสดงให้ถึงความใส่ใจในรายละเอียด ซึ่งคุณต้องลองสัมผัสด้วยตัวเองธิโล กล่าวทิ้งท้าย

Cloud Hi Edge เปิดตัวคอลเลคชั่น ultra-limited edition วางขายเฉพาะ 8 ประเทศและใน 20 ร้านค้าเท่านั้น ประเทศไทยเป็น 1 ใน 2 ประเทศในแถบเอเชียที่ได้รับโควต้ามา มีเพียงแค่ 40 คู่ วางขายเฉพาะช้อป Atmos Bangkok สาขา Central World และสาขา Central ลาดพร้าว มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี แบ่งเป็นชาย 2 สี หญิง 2 สี ราคาอยู่ที่ 6,900 บาท สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้