“ทีมไร้พ่าย” สูญพันธุ์ “คนตื่นทอง” แพ้แล้ว

และแล้วการแข่งขัน “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอล สัปดาห์ที่ 10 ก็ผ่านไปเรียบร้อย พร้อมกับความพ่ายแพ้ของทีมซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส หรือ “คนตื่นทอง” ต่อทีม “เหยี่ยวทะเล” ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ อย่างชนิดสูสีสุดขีด

ถึงขั้นต้องต่อเวลาด้วยสกอร์ 24-24 และคนตื่นทองได้เตะฟิลด์โกล์ก่อน ทว่า เซล แม็คลัฟลิน เตะเฉออกชวดได้แต้ม ในขณะที่ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ มาได้ฟิลด์โกล์ทีหลัง แต่ เจสัน ไมเออร์ ซัดเปรี้ยงเข้ากลางกรอบ ส่งผลให้ทีมเหยี่ยวทะเลคว้าชัยไปอย่างสุดมัน 27-24

ยัดเยียดความปราชัยนัดแรกของฤดูกาลนี้ให้แก่ซานฟรานซิสโกได้สำเร็จ ส่งผลให้ทีมจากสะพานโกลเด้นเกต ซึ่งชนะรวดมา 8-0 ต้องเสียสถิติกลายเป็น 8-1 ไปเรียบร้อย

นั่นหมายความว่า นับตั้งแต่บัดนาวเป็นต้นไป จะไม่มีทีม “ไร้พ่าย” หลงเหลืออยู่อีกแล้ว หลังจาก นักรบกู้ชาติ จบเห่เมื่อสัปดาห์ก่อน

ทำให้จากนี้เป็นต้นไป ทีมสถิติดีที่สุดของศึก “คนชนคน” ฤดูกาลนี้ในขณะนี้ จะได้แก่ทีม 8-1 ซึ่งก็มีแค่ 2 ทีมเท่านั้นเอง ได้แก่ “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ กับ “คนตื่นทอง” ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส นั่นเอง

สำหรับ “เหยี่ยวทะเล” ซีแอตเติล ผู้ชนะขยับเป็น 8-2 เท่ากับ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ที่สัปดาห์แล้วชนะ แคโรไลนา แพนเธอร์ส ทำสถิติ 8-2 เช่นกัน ถือว่าดีเป็นอันดับสอง ณ นาทีนี้

ในส่วนของ “ทีมเต็ง” ที่เราติดตามใกล้ชิด ปรากฏว่าแพ้ไปอีก 2 ทีมด้วยกัน ในการแข่งขันสัปดาห์ 10 ได้แก่ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส แพ้พลิกล็อกให้กับ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 9-26 ไปอย่างเหลือเชื่อ ทำให้สถิตินักบุญรูดเป็น 7-2 แต่ก็ยังโอเค เพราะยังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอ็นเอฟซีใต้อยู่

อีกทีมได้แก่ “หัวหน้าเผ่า” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ที่แพ้ เทนเนสซี ไททันส์ ไปอย่างฉิวเฉียด 32-35 สถิติยวบไปที่ 6-4 แม้จะยังเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอเอฟซีตะวันตก อยู่ แต่ชักเสียวสันหลังแล้วล่ะ เพราะนำคู่ปรับร่วมกลุ่มอย่าง โอ๊กแลนด์ เรดเดอร์ส (5-4) เพียงแค่ครึ่งเกมเท่านั้น

เอาละเรามาดูสัปดาห์ที่ 11 กันต่อไปเลยเริ่มจากคู่นำร่องเช้าวันศุกร์ที่ 15 พ.ย. บ้านเราระหว่างคนเหล็ก พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (5-4) กับ คลีฟแลนด์ บราวน์ส (3-6)

เช่นเคยครับจ่าแฉ่ง เขียนต้นฉบับล่วงหน้ายังไม่ทราบผลการแข่งขัน…ขอฝากให้แฟนๆ ติดตามเผื่อด้วยก็แล้วกัน

สำหรับคู่ถ่ายทอดสดของทรูวิชั่นส์คืนวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ย.ต่อเช้าที่ 18 พ.ย. คู่ตี 1 คู่แรกระหว่าง ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ (6-3) กับ บัลติมอร์เรฟเวนส์ (7-2) ถือเป็นคู่ห้ามพลาด เพราะเป็นการปะทะระหว่างจ่าฝูงกลุ่ม เอเอฟซีใต้ (ฮิวส์ตัน) กับจ่าฝูงกลุ่ม เอเอฟซีเหนือ (บัลติมอร์) ลำหักลำโค่นสูงด้วยกันทั้ง 2 ทีม

อีกคู่ช่วงตี 1 จะถ่ายสด ดัลลัส คาวบอยส์ (5-4) กับ ดีทรอยต์ ไลออนส์ (3-5) บ้านเราถือเป็นคู่น่าดูพอใช้อีกคู่

มาถึงคู่ตี 4 ถ่ายสดคู่แรกตอนตี 4 กับ 5 นาที อริโซนา คาร์ดินัลส์ จะบุกไปพบทีมที่เพิ่งแพ้หมาดๆ อย่าง ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี ไนเนอร์ส ยังไงๆ เราก็ตามคนตื่นทองกันอยู่แล้วจะเริ่มดูคู่นี้ก่อนก็คงได้

แต่หลังจากนั้น ตี 4 กับ 25 นาที ถ่ายสดคู่ นักรบกู้ชาติ (8-1) “เต็ง 1” กับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (5-4) แฟนๆที่ชื่นชอบ ทอม เบรดี คงจะเปลี่ยนช่องมาดูคู่นี้กันเยอะ

ไปที่คู่เช้าวันจันทร์ที่ 18 พ.ย. เวลา 08.25 น. ชิคาโก แบร์ส (4-5) จะไปเจอ แอลเอแรมส์ (5-4) ถือว่าพอดูแก้เหงาได้

ส่วนคู่เช้าวันอังคารที่ 19 พ.ย. ส่งท้ายสัปดาห์นี้จะเป็น แคนซัส ซิตี้ (6-4) ไปเจอ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส (4-6) เพื่อนร่วมกลุ่ม ก็ถือว่าน่าดูชมอีกเช่นกัน

สรุปว่าสัปดาห์ที่ 11 คู่ถ่ายทอดสดเหมือนรู้ใจแฟนๆเมืองไทย เลือกถ่ายทอดได้ถูกใจทุกคู่ว่างั้นเถอะครับ.

“จ่าแฉ่ง”