“นักรบกู้ชาติ” แพ้แล้ว เหลือ “คนตื่นทอง” ไร้พ่าย

เผลอหน่อยเดียว การแข่งขันอเมริกันฟุตบอล “คนชนคน” ฤดูกาล 2019–2020 ก็ผ่านครึ่งทางไปเรียบร้อยแล้ว เพราะจากโปรแกรมรอบแรกที่จะมีทั้งหมด 17 สัปดาห์นั้น เราผ่านสัปดาห์ที่ 9 หรือครึ่งทางนิดๆไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี่เอง

ผ่านไปพร้อมกับความปราชัยหนแรกของปีนี้สำหรับทีม “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ซึ่งเป็น “เต็ง 1” ชนิด “เต็งหาม” มาตั้งแต่ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น

โดน “อีกามหาภัย” บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ไล่จิกเอากระจุยถึง 37-20 แต้ม ทำให้สถิติ 8-0 พูนสวัสดิ์ มิได้กลายเป็น 9-0 แต่กลายเป็น 8-1 ไปแทน

ทอม เบรดี ขว้างไป 46 ครั้ง รับได้ 30 ครั้ง รวม 285 หลา 1 ทัชดาวน์ และเจอไป 1 อินเตอร์เซ็ปต์ ต่ำกว่ามาตรฐานของเขาเล็กน้อย

ตรงข้ามกับ ลาร์มาร์ แจ็คสัน ควอเตอร์แบ็กของทีมอีกา ซึ่งทั้งขว้างทั้งวิ่งรวมกันได้ 224 หลา กับ 3 ทัชดาวน์ นับว่าเกินมาตรฐานของผู้เล่นเพียงปีที่ 2 ที่สามารถเจาะแนวรับอันแข็งแกร่งของนักรบกู้ชาติได้ถึงขนาดนี้

ไอ้รถถัง มาร์ค อินแกรม ของบัลติมอร์ ก็เป็นตัวช่วยในการจู่โจมได้อย่างสุดยอด เขาถือลูกวิ่ง 15 ครั้ง ลุยมาได้ถึง 115 หลา แม้ไม่มีทัชดาวน์แต่ก็ทำให้การรุกของทีมอีกาเป็นไปอย่างลื่นไหล จนนำไปสู่ชัยชนะที่ค่อนข้างขาดลอย

“พ่อมดเฒ่า” กุนซือคร่ำหวอดของนิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ อย่าง บิล บีเลชิก ถึงกับยอมรับว่า “เราไม่มีอะไรดีพอสำหรับชัยชนะในวันนี้ และคงจะต้องปรับปรุงอะไรอีกมากมายสำหรับการเล่นครั้งต่อไป”

แต่ก็นั่นแหละ…แพ้แค่หนเดียว นักรบกู้ชาติยังคงเป็น “เต็งหนึ่ง” เหมือนเดิมครับ

เป็นอันว่า ณ บัดนาว หลังจบสัปดาห์ 9 เหลือทีม “แพ้ไม่เป็น” อยู่เพียงทีมเดียวเท่านั้น นั่นก็คือทีม “คนตื่นทอง” ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ซึ่งเอาตัวรอดชนะ อริโซนา คาร์ดินัลส์ ไปอย่างหวุดหวิด เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว 28-25

ส่งผลให้ทีมจากสะพานโกลเดนเกต ยังคงอยู่ที่ 8-0 ขยับมาเป็น “เต็ง 3” แล้วขณะนี้หลังจากออกสตาร์ตด้วยการเป็น “เต็ง 22” เมื่อต้นฤดูกาล

ส่วน “เต็ง 2” ล่าสุดได้แก่ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส สถิติ 7-1 ที่สัปดาห์แล้วได้พัก และที่สำคัญก็คือสุดยอดควอเตอร์แบ็กอย่าง ดรูว์ บรีส์ หายเจ็บแล้วกลับมานำทัพได้อย่างฉกาจฉกรรจ์ และน่ากลัวมากๆเหมือนเดิม

ทางด้าน “เต็ง 4” ล่าสุดเป็นของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ทีมเต็ง 2 ตอนเริ่มต้น ซึ่งเอาชนะ มินเนโซตา ไวกิงส์ ได้ 26-23 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ในขณะที่ “เต็ง 5” รายใหม่เป็นของ “อีกามหาภัย” บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (6-2) ผู้พิชิต นักรบกู้ชาติ ไปอย่างงดงามหมาดๆ นั่นเอง

สำหรับสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 10 ประเดิมด้วยการคว้าชัยชนะของ โอ๊กแลนด์ เรดเดอร์สที่พิชิต แอลเอ ชาร์จเจอร์ส ลงได้ 26-24  เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ส่วนเต็ง 1 ถึง 5 ล่าสุดที่กล่าวถึงจะลงแข่งในวันอาทิตย์ และจะเจอคู่ปรับดังต่อไปนี้

“เต็ง 1” นิวอิงแลนด์ ได้พักเลียแผล หนึ่งสัปดาห์ ในขณะที่ “เต็ง 2” นิวออร์ลีนส์

เซนต์ส (7-1) เปิดบ้านรับ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ (1-7) ตอนตี 1 คืนวันอาทิตย์ที่ 10 พ.ย. และ “เต็ง 4” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (6-3) จะไปเจอ เทนเนสซี ไททันส์ (4-5) ตอนตี 1 เช่นกัน

ทางด้าน “เต็ง 5” ใหม่เอี่ยมอย่างบัลติมอร์ เรฟเวนส์ (6-2) จะไปเยือน ซินซินเนติ เบงกอลส์ ตอนตี 1 อีกคู่ ตบท้ายด้วย “เต็ง 3”

ล่าสุด ซานฟรานซิสโก (8-0) จะเปิดบ้านรับ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (7-2) ทีมในกลุ่ม NFC ตะวันตกด้วยกัน เวลา 8 โมง 20 นาที เช้าวันอังคารที่ 12 พ.ย.

มันแน่นอนคู่ส่งท้ายสัปดาห์นี้ ซึ่งมีการถ่ายทอดสด โดยทรูวิชั่นส์เช่นเคย…อย่าลืมลุ้น

ด้วยนะครับว่าทีม “คนตื่นทอง” จะรักษาสถิติแพ้ไม่เป็นไว้ได้หรือไม่?

“จ่าแฉ่ง”