ชวนดู “ชนคน” สัปดาห์ 8 แถม “รักบี้โลก” รอบเซมิฯ

ก่อนจะไปว่ากันถึงศึก “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอลสัปดาห์ที่ 8 ตามภารกิจประจำของ “จ่าแฉ่ง”…ขออนุญาตเชิญชวนท่านผู้อ่านไปลุ้นรักบี้ชิงแชมป์โลก เช่นเคยครับ

เพราะได้ 4 ทีมสุดท้ายที่จะปะทะกันในรอบเซมิไฟนอล เป็นที่เรียบร้อยและจะชี้ขาดในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ ว่าทีมไหนจะเป็นคู่ชิงแชมป์รักบี้โลกครั้งที่ 9 กันแน่?

เริ่มจากเซมิฯ คู่แรกแข่งเวลา 15.00 น. บ้านเราวันเสาร์นี้ (26 ต.ค.) ระหว่างนักสกรัมจาก อังกฤษ กับทีม “ออลแบล็ค” หรือ นิวซีแลนด์ เต็ง 1 ของการแข่งขันครั้งนี้

คู่ที่สองแข่งวันอาทิตย์ (27 ต.ค.) เวลา 16.00 น. ระหว่าง เวลส์ กับ แอฟริกาใต้ ซึ่งพิชิตทีม ญี่ปุ่น เจ้าภาพไปได้เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ทีม ดอกซากุระ ต้องตกรอบไปท่ามกลางความเสียดายของแฟนรักบี้ชาวเอเชียที่เอาใจช่วยญี่ปุ่นเต็มที่

น่าเสียดายที่รอบนี้ไม่มีการถ่ายทอดสด คงต้องตามข่าวคราวหรือรายงานผลทางอินเตอร์เน็ตกันเอง

รอไว้นัดชิงชนะเลิศ ในวันที่ 2 พฤศจิกายน ข่าวออกมาแล้วว่า จะถ่ายทอดสดโดย PPTV ช่อง 36 ขอปรบมือให้ด้วยความขอบคุณแทนแฟนๆ รักบี้ทั่วไทยไว้ ณ ที่นี้ก็มาถึงเรื่องราว “คนชนคน” ของเราตามระเบียบ เริ่มจากย้อนหลังไปสัปดาห์ 7

ปรากฏว่า 5 ทีม “เต็ง” ที่เราตามมีผลงานดังนี้

“เต็ง 1” นักรบกู้ชาติ ยังยอดเยี่ยมขยี้ นิวยอร์ก เจตส์ ไปถึง 33-0 ทำสถิติแพ้ไปเป็น 7-0 แล้วขณะนี้ ตามมาด้วย “เต็ง 2” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ซึ่งก็โอเคเอาชนะ เดนเวอร์ บรองโกส์ ไป 30-6 สถิติเป็น 5-2 ถือว่ายังใช้ได้

“เต็ง 3” นักบุญ นิวออร์ลีน เซนต์ส ก็พิชิต ชิคาโก แบร์ส ไปอย่างดุเดือด 36-25 สถิติขยับเป็น 6-1, “เต็ง 4” ทีมแกะเขาเหล็ก แอลเอ แรมส์ เล่นได้เข้าฝัก เอาชนะ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ไป 37-10 สถิติดีขึ้นเป็น 4-3

ส่วน “เต็ง 5” อินทรีมรกต ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ต้าน ดัลลัส คาวบอยส์ ไม่อยู่แพ้ไป 10-37 สถิติรูดเป็น 3-4 คงต้องตัดสินใจไม่ตามต่อละครับ เพราะโอกาสเข้ารอบชักจะยากขึ้น

ขอเปลี่ยนมาตามทีม “คนตื่นทอง” ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี ไนเนอร์ส ดีกว่าครับ เพราะสัปดาห์แล้วก็ยังเจ๋ง เอาชนะ วอชิงตัน เรดสกินส์ ไป 9-0 ทำสถิติชนะ 6 ครั้ง ไม่แพ้ใครเลย เป็นทีมที่ 2 ที่ยังแพ้ไม่เป็น

มาถึงสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 8 เริ่มด้วยคู่เดียวในวันศุกร์เช่นเคย ปรากฏว่า นักรบไวกิงส์ มินเนโซตา ไวกิงส์ เอาชนะ วอชิงตัน เรดสกินส์ ไปตามฟอร์ม 19-9 ส่งผลให้ไวกิงส์ขยับสถิติเป็น 6-2 ส่วนเรดสกินส์ รูดไปเป็น 1-7 ชนะแค่หนเดียวเท่านั้น

สำหรับ 5 ทีมที่เราตาม “เต็ง 1” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (7-0) เปิดบ้านรับการมาเยือนของ คลีฟแลนด์ บราวน์ส (2-4) ตอนตี 3 กับ 25 นาที คืนวันอาทิตย์มีถ่ายทอดสดด้วย

“เต็ง 2” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (5-2) เปิดบ้านรับ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (6-1) ทีมแกร่ง ช่วง 7 โมง 20 นาที เช้าวันจันทร์ 28 ต.ค. มีถ่ายทอดสดอยู่แล้วโดยอัตโนมัติ

“เต็ง 3” นิวออร์ลีน เซนต์ส (6-1) เปิดบ้านรับ อริโซนา คาร์ดินัลส์ (3-3) เที่ยงคืนวันอาทิตย์ ไม่มีถ่ายทอด และ “เต็ง 4” แอลเอ แรมส์ (4-3) เปิดบ้านรับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ (0-7) เที่ยงคืนเช่นกัน และไม่มีถ่ายทอดสดเช่นกัน

ส่วนทีม “คนตื่นทอง” หรือ ซานฟรานซิสโก (6-0) ทีมใหม่ที่เราจะเริ่มตาม ลงแข่งตอนตี 3 ในบ้าน เจอ แคโรไลนา แพนเธอร์ส (4-2) เสียดายไม่ได้ถ่ายทอดสด แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะช่วงตี 3 เศษ เราจะได้ดูสดคู่ นักรบกู้ชาติ ขวัญใจอันดับ 1 เจอกับ คลีฟแลนด์ อยู่แล้ว

ครับทั้งหมดนี้ก็ “ไฮไลต์” ของสัปดาห์ที่ 8 ซึ่งจะเห็นว่ามีมันส์ๆ หลายคู่…

แต่คู่สุดยอดคือเช้าวันจันทร์ ระหว่าง กรีนเบย์ กับ แคนซัส ซิตี้ ครับ…รับรองมันส์หยดติ๋งๆแน่นอน…ห้ามพลาดเป็นอันขาดเชียวนา.

“จ่าแฉ่ง”