รีวิว “Nimura” ร้านชาบูสุกียากี้ในตำนานย่าน “ชินจูกุ”

เมื่อทีมงานซอกแซกมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวที่ไหนก็ไม่พลาดที่จะต้องเก็บบรรยากาศมาฝากให้แฟนๆ ได้อ่านกัน ตามสไตล์ซอกแซก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเที่ยวหรือเรื่องกิน

คราวนี้ยกทีมมาไกลถึง “กรุงโตเกียว” ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก่อนมาทางทีมงานซอกแซกก็ได้ทำการบ้านมาก่อนแล้วว่าจะไปกันที่ไหน และจะทานอะไร และหนึ่งในร้านอาหารที่ลงไว้เป็นอันดับแรกเลยก็คือร้าน “Nimura” (นิมูระ) ร้านชาบูชาบู สุกียากี้ สเต้ก สไตล์ญี่ปุ่น ที่ตั้งอยู่ในย่าน “ชินจูกุ” มาหลายสิบปี

ร้าน “Nimura” (นิมูระ) เรียกได้ว่าเป็นร้านโปรดของหัวหน้าทีมซอกแซก เพราะเมื่อมากรุงโตเกียวครั้งใดก็จะไม่พลาดที่จะต้องมาทานที่ร้านนี้

ซึ่งเมื่อปี 2557 ที่ทีมงานซอกแซกมาเที่ยวญี่ปุ่น ก็ตั้งใจที่จะไปทานร้านนี้ ในคืนวันสุดท้ายก่อนบินกลับประเทศไทย แต่พอไปถึงหน้าร้าน ปรากฎว่าก็ต้องผิดหวัง เพราะร้านปิด และมารู้ทีหลังว่าเขาซ่อมท่อน้ำ หรือท่อแก๊สไม่แน่ใจ ในวันนั้นพอดี ก็เลยต้องเก็บความอยากเอาไว้เกือบ 6 ปี จนกระทั่งได้มาทานในที่สุด

พิกัดของร้าน “Nimura” (นิมูระ) นี้ หาไม่ยาก ตั้งอยู่ซอยเดียวตึก “โตโฮ” ที่มี “ก๊อตซิลล่า” อยู่บนยอดตึก ปากซอยมีร้าน “ดองกิ” ถ้าหันหน้าเข้าตึกโตโฮ ร้านจะอยู่ทางขวามือมีป้ายสีขาวใหญ่ๆ เห็นชัดเจน และถ้าจะให้มั่นใจคือร้านต้องมีทางเดินลงไปทานชั้นใต้ดิน

โดยเมนูเด็ดในตำนานของร้านนี้คือ “สเต็ก” และ “ชาบู” ที่ใช้เนื้อวากิวญี่ปุ่นอย่างดีมาปรุงอาหาร

หลังจากที่ได้โต๊ะแล้วทางทีมงานจึงไม่รอช้าสั่งชาบูเนื้อแบบเซ็ต มา 2 เซ็ต หมูอีก 1 เซ็ต โดยจะมาพร้อมกับ ข้าว 1 ถ้วย และผักจำนวนหนึ่ง ซึ่ง 1 เซ็ต จะทานได้ 2 คน เพราะมีเนื้อชิ้นโต 4 ชิ้น ส่วนหมูจะมีประมาณ 12 ชิ้น

พอทุกอย่างมาเสริฟก็จะมีพนักงานมาทำให้ดูโดยใช้มันหมูมาทากระทะก่อน แล้วใส่ต้นหอมลงไปผัดเล็กน้อยก่อนเติมน้ำซุปชาบูและ ท้ายสุดก็เอาเนื้อลง แล้วพลิกกลับไปกลับมาสักพัก ก่อนที่จะเสริฟให้เราในชามที่ใส่ไข่ดิบ

พอเนื้อชิ้นแรกเข้าปากเท่านั้นก็รู้สึกถึงความหวานของไข่ และความละลายในปากของเนื้อวากิวระดับพรีเมี่ยม จนคำที่ 2 ต้องตามเข้าไปอย่างรวดเร็ว

ส่วนหมูนั้นก็ทำวิธีเดียวกันแต่คราวนี้ไม่มีคนทำให้แล้วต้องทำกันเอง ซึ่งเนื้อหมูนั้นไม่ถึงขั้นละลายในปาก แต่ก็นุ่มมากๆ

เผลอแพล็บเดียวเนื้อและหมูทุกชิ้นก็หายวั้บไปในพริบตา ทำให้ต่องสั่งเนื้อและหมูมาเพิ่มอีกอย่างละจาน

นอกจากนี้ยังสั่ง ”แฮมเบิร์กเนื้อ” หรือเนื้อบดราดน้ำเกรวี่มาอีก 1 ที่ และปลาย่างชิ้นเล็กๆ อีก 2 ชิ้น

สำหรับเรื่องราคานั้น เซ็ตเนื้อราคาเริ่มต้นที่ 4,200 เยน ขึ้นอยู่กับเกรดของเนื้อ ส่วนเซ็ตหมูราคา 3,200 เยน แฮมเบิร์กเนื้อ ราคาเริ่มต้นที่ 1,800 เยน

ถ้าใครได้มาเที่ยวญี่ปุ่นแล้วหาอาหารมื้อพิเศษทานก็อย่าลืมร้าน “Nimura” (นิมูระ) นะครับ นั่งรถไฟฟ้า JR มาลงที่สถานีชินจูกุ แล้วเดินมาหาก๊อตซิลล่าที่ตึกโตโฮ ก็จะเจอร้านนี้ตั้งอยู่ขวามือ

และไม่ต้องกลัวว่าจะสั่งไม่รู้เรื่องนะครับ เขามีเมนูภาษาไทยไว้พร้อม รอเราไปสั่งครับ

ที่สำคัญไม่มีนำ้หอมกลิ่นชาบูติดตัวกลับบ้านไปด้วยนะครับ

ซูม จูเนียร์