Deus Ex Machina คัลท์แบรนด์จากออสเตรเลีย แลนด์ดิ้งคอลเลคชั่น Fall/Winter 2019

คัลท์แบรนด์จากออสเตรเลีย Deus Ex Machina (เดอัส เอ็กซ์ มาคิน่า) แบรนด์ไลฟ์สไตล์แห่งความสนุกและนอกกรอบวัฒนธรรม

ที่ยังคงยึดแนวคิดที่ว่า “ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าความสนุก “Deus Ex Machina is all fun, and it should never be anything more than fun” เข้ากับสิ่งต่างๆ ทั้งเสื้อผ้า มอเตอร์ไซค์คัสตอมระดับมาสเตอร์พีซ เซิร์ฟบอร์ด คาเฟ่ ดนตรี ภาพยนตร์ จนทำให้ Deus (เดอัส) ไม่ใช่แค่แบรนด์ แต่เป็น “วัฒนธรรม” ที่เปิดรับความสนุกและส่งต่อสิ่งนั้นไปยังสาวก

ล่าสุดได้นำวัฒนธรรมแบบเดอัสและดึงองค์ประกอบสนุกๆ มาถ่ายทอดเป็นคอลเลคชั่นเสื้อผ้า Deus Ex Machina Fall/Winter 2019 Collection ผ่าน 5 คอลเลคชั่นหลัก Mariachi, Greasy Handshakes, Workwear, Deus Ex McNeil, และ Deus Records นอกจากนี้ ยังได้ปลดปล่อยความสนุกแบบคลาสสิกตามสไตล์เดอัสกับ Deus Classic Collection และครั้งแรกกับ Deus Women Collection ที่ให้สาวๆ ได้เป็นตัวเองอย่างเต็มที่

เริ่มสตาร์ตเครื่องยนต์คัสตอมไบค์ พาขี่ตะลุยตอนใต้ของเม็กซิโกในศตวรรษที่ 19 เพื่อสัมผัสกับวัฒนธรรม สไตล์เครื่องแต่งกาย และสไตล์ดนตรี Mariachi (มาริอาชี่) อันซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเม็กซิโก โดยเน้นใช้คัลเลอร์พาเลทที่ได้รับอิทธิพลมาจากวงดนตรีแบบมาริอาชี่โดยเฉพาะ ทั้งสีดำ สีขาว และสีแดง มาผสมผสานกับสไตล์คลาสสิกของ Motorcycle Club ในตำนาน

ซึ่งได้นำโลโก้เอกลักษณ์ของ Motorcycle Club มาปักบนเสื้อแจ็กเก็ตหนังและนำมารวมกับสีสันของวัฒนธรรมมาริอาชี่ ทำให้ดีไซน์ของเสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด เสื้อสเว็ตเตอร์ หรือแจ็กเก็ตหนัง มีความเท่และโดดเด่นไม่เหมือนใคร

เดินทางข้ามผ่านประเทศเม็กซิโกและความคลาสสิกของ Motorcycle Club ในตำนาน ไปเจอกับคอลเลคชั่น Greasy Handshakes (กรีซซี่ แฮนด์เชกส์) ที่นำเสนอวัฒนธรรมและเรื่องราวที่สืบทอดกันมาของเหล่าช่างคัสตอมมอเตอร์ไซค์จาก Garage สุดคลาสสิก เล่าผ่านดีไซน์ของแจ็กเก็ตเคลือบแว็กซ์ที่พร้อมป้องกันรอยเปื้อนจากน้ำมันเครื่อง รวมถึงแจ็กเก็ตเดนิมและผ้าสักหลาดที่มีความทนทาน พร้อมรับมือกับความร้อนของเครื่องยนต์

นอกจากนี้ คอลเลคชั่นนี้ยังนำเอาความสนุกของสีสันอย่างสีฟ้าและสีเหลืองพร้อมกับลายเส้นที่ได้รับอิทธิพลมาจากลวดลายตัวหนังสือสไตล์วินเทจอีกด้วย ต่อมาเข้าสู่คอลเลคชั่น Workwear (เวิร์กแวร์) ที่นำเสนอความเรียบง่ายแต่ยังคงไว้ซึ่งความมีสไตล์และความประณีต ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเชิ้ตปักลาย เสื้อยืดพิมพ์ลายโลโก้เดอัส หรือเสื้อแจ็กเก็ตกันลมสี Harvest Orange อันโดดเด่นที่พร้อมสะกดสายตาทุกคู่ โดยคอลเลคชั่นนี้เน้นใช้สีเนวีบูล สีดำ และสีดาร์กกรีนมาผสมผสานกับดีไซน์โลโก้สไตล์ Military Workwear

ต่อมาเร่งเครื่องไปยัง Byron Bay (ไบรอน เบย์) รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย เพื่อไปเจอกับ Paul McNeil (พอล แมคนีล) ศิลปินอัลเทอร์เนทีฟชาวนิวซีแลนด์ที่ใช้ชีวิตอาศัยอยู่ที่ ไบรอน เบย์ มานานกว่า 14 ปี เขาหลงรักในงานศิลปะและหลงใหลในการเล่นเซิร์ฟเป็นชีวิตจิตใจจนได้สร้างสรรค์ผลงานอันเป็นที่ประทับใจไว้ให้ชมเชยอย่างมากมาย และครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เดอัสได้เชิญ พอล แมคนีล เป็นส่วนหนึ่งของคอลเลคชั่นล่าสุดอย่าง Fall/Winter 2019

โดยเขาได้นำเสื้อแจ็กเก็ตผ้าสักหลาดมาปัก Patch ดีไซน์สุดกวน พร้อมกับเสื้อยืดแขนยาวที่ได้ยืม Address Logo ไปเปลี่ยนชื่อใหม่และส่งกลับมาพร้อมกับสีสันสะดุดตา ซึ่งใครที่เป็นแฟนตัวยงที่รักในความสนุกและศิลปะของ พอล แมคนีล ไม่ควรรีรอ

เดินทางสู่จุดหมายปลายทางสุดท้ายที่ Deus Flagship The Residence of Impermanence กับมุมเงียบๆ ย่าน Harajuku (ฮะระจุกุ) กรุงโตเกียว (Tokyo) เพื่อตอกย้ำความคิดที่ว่าการสร้างสรรค์และลงมือทำย่อมสนุกกว่าแค่การเป็นเจ้าของและไม่ได้ลงมือทำอะไรเลย

เพราะเหตุนี้ Deus Tokyo จึงได้ชักชวน DJ มากหน้าหลายตามาเปิดแผ่นที่บาร์ชั้นใต้ดินทุกสุดสัปดาห์ ความสนุกของดนตรีผสมผสานกับ Tokyo Street Style ถูกนำเสนอผ่านเสื้อยืดพิมพ์ลาย Deus Records (เดอัส เรคคอร์ด) ที่เพิ่มสีสันของ Deus Logo (เดอัส โลโก้) ในแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน เมื่อดนตรีคือส่วนหนึ่งของ เดอัส เอ็กซ์ มาคิน่า การกลับมาของ Deus Records ในครั้งนี้จึงไพเราะและเสียงดังกว่าที่เคย

นอกจากนี้ เดอัส ยังนำพาความสนุกไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อสร้างสีสันและวัฒนธรรมความสนุกที่ต้องการส่งต่อไปยังกลุ่มคนใหม่ๆ อย่าง Deus Classic Collection ความสนุกที่เรียบง่าย คลาสสิก และคุมโทนด้วยสีขาว สีดำ และสีเทา พร้อมทั้งขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังผู้หญิงเพื่อให้พวกเธอได้ปลดปล่อยความสนุกและความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ กับ Deus Women Collection กับเสื้อยืด เสื้อฟลีส และโมโตเจอร์ซี่ พิมพ์ลายดีไซน์สุดเท่ให้สุภาพสตรีสาวกเดอัสโดยเฉพาะ

สาวกเดอัส ทั้งสายคัสตอมไบค์ สายเซิร์ฟ และสายดนตรี สามารถพบกับคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด Deus Ex Machina Fall/Winter 2019 และแรงบันดาลใจใหม่ๆ ได้แล้ววันนี้ที่พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ แผนก Men In Trend ชั้น 2, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม โซนดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ชั้น 4, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว โซนดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ชั้น 3, และห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ชั้น 3 (ไอคอนสยาม) และบนเว็บไซต์ http://deuscustoms.com/

ติดตามข่าวสารประชาสัมพันธ์ของ เดอัส เอ็กซ์ มาคิน่า ได้ที่เฟซบุ๊ก Deus Thailand และอินสตาแกรม @inbenzinveritas_thailand