รีวิว…แวะชิมเมนูใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงที่ดีน แอนด์ เดลูก้า

เป็นร้านเครื่องดื่มที่ทุกคนรู้จักกันดี สำหรับร้าน ดีน แอนด์ เดลูก้า แต่จริงๆ แล้วร้านนี้มีเมนูอาหารหลากหลายเมนูอร่อยให้เลือกด้วยนะคะ แต่อาจจะไม่ได้ให้บริการแบบจัดเต็มทุกสาขา ซึ่งในส่วนของเมนูอาหารนี้จะมีเพียง 3 สาขาเท่านั้นค่ะ คือสาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ เอ็มควอเทียร์ และเดอะ คริสตัล และถ้าทุกคนได้ลองต้องติดใจแน่นอนค่ะ

และครั้งนี้ซูมซอกแซกจะพาไปชิมเมนูใหม่ล่าสุดที่จะมีแค่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้เท่านั้น คือตั้งแต่วันนี้ถึง17 พฤศจิกายน สำหรับเมนูในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้เป็นฤดูที่เปลี่ยนสีจากใบเขียวกลายเป็นสีแดง ส้ม เหลือง และน้ำตาล โดยจะมีผักและผลไม้ที่อุดมสมบูรณ์ในช่วงนี้ อาทิ ลูกแพร์ พีช ลูกฟิก แอปเปิ้ล เกาลัด และฟักทอง ทางร้านเลยจัดมาเป็นเมนูพิเศษซะเลย ตามไปดูกันค่ะว่ามีเมนูไหนบ้าง

เริ่มกันที่เมนู ไข่เบเนดิกต์มังสวิรัติ (395 บาท) เมนูอาหารเช้ามังสวิรัติเพื่อสุขภาพ ในจานจะมีอโวคาโด ผักโขม ชีสมอสซาเรลลาสด ลูกแพร์ มะเขือเทศ ซอสเพสโต้วอลนัท แอพริคอทอบแห้ง และผักไมโครกรีน

แซนด์วิชผักโขมและเห็ด (245 บาท) เมนูที่เป็นได้ทั้งเมนูบรันช์และอาหารกลางวัน กับผักโขมและครีมซอสเห็ดแชมปิญอง พร้อมชีส 3 ชนิดอย่าง เอมเมนทัล เกาด้า และเชดด้า

สลัดลูกแพร์และผักเคล (355 บาท) เมนูมอบความสดชื่น พร้อมรสชาติและเนื้อสัมผัสที่ยอดเยี่ยม ด้วยส่วนผสมหลักอย่างลูกแพร์ที่นำมาเคี่ยวในไวน์แดง Cabernet Sauvignon ของดีน แอนด์ เดลูก้า อบอวลด้วยกลิ่นหอมจากแบล็คเบอร์รี่และลูกพลัม พร้อมสัมผัสกรุบกรอบจากแพนเชตต้า หรือเบคอนรมควันแบบอิตาเลียน เสริมด้วยผักเคลจากออสเตรเลียผสมผักโขมและผักร็อคเก็ต เดนิชบลูชีสเข้มข้น ทับทิม น้ำส้มสายชูหมักไวน์แดง และบัลซามิกรีดัคชั่น

ในส่วนของอาหารจานหลัก เริ่มกันที่ ปลาค็อดเสิร์ฟพร้อมซอสโรเมสโก้ (565 บาท) เมนูกลิ่นอายสเปนปรุงจากปลาค็อดนอร์เวย์เนื้อแน่น เสิร์ฟคู่ผัดผักเคลออสเตรเลีย เห็ด และเกาลัด ราดซอสโรเมสโก้แบบสเปนที่ทำจากพริกหยวกและปาปริก้า

อกเป็ดเสิร์ฟพร้อมแอปเปิ้ลและลูกฟิก (545 บาท) เมนูสำคัญประจำฤดูใบไม้ร่วงที่นำอกเป็ดอันมีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์มาผสมผสานกับความหวานและเปรี้ยวของแอปเปิ้ล พร้อมลูกฟิกสดรสหวานจากเชียงใหม่ และมันบดฟักทอง

หมูพันเบคอนเสิร์ฟพร้อมผักเคลและซอสเกาลัด (425 บาท) มอบเนื้อสัมผัสฉ่ำและกรุบกรอบด้วยสันในหมูห่อเบคอนกรอบและหัวหอมผัด จับคู่กับผักเคลรมควันและเห็ดผัด รวมถึงขนมผักกาดเนื้อเนียน ราดซอสเกรวี่เกาลัดรสกลมกล่อม และลูกฟิกสด

ข้าวหมกแกะ (425 บาท) เมนูดั้งเดิมรสเลิศจากตะวันออกกลาง ปรุงจากขาแกะเคี่ยวด้วยไฟอ่อนอย่างยาวนานจนเนื้อนุ่มเปื่อย พร้อมหลุดจากกระดูกอย่างง่ายดาย แฝงด้วยสมุนไพรกลิ่นหอมที่ช่วยดึงรสชาติเข้มข้นจากเนื้อแกะ เสิร์ฟพร้อมข้าวหมกหญ้าฝรั่นและซอส ouzi อันเป็นเอกลักษณ์ที่มีรสชาติทั้งเปรี้ยว หวาน เผ็ด ที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

และของหวานประจำฤดูใบไม้ร่วง ที่ห้ามพลาดเลยคือ ขนมปังเดนิชลูกแพร์ (125 บาท) เบเกอรี่โฮมเมดทำจากแป้งครัวซองเนื้อร่วนและบางเบา ครีมเข้มข้น ลูกแพร์เคี่ยวไวน์แดง Cabernet Sauvignon ของดีน แอนด์ เดลูก้า โรยถั่วพิสตาชิโอบดสัมผัสกรุบกรอบ และ ชีสเค้กลูกพีช (165 บาท) ชีสเค้กเนื้อนุ่มละมุนแฝงรสเปรี้ยวจากเยลลี่มิกซ์เบอร์รี่ แต่งหน้าด้วยลูกพีชรสหอมหวาน ครีม Chantilly เนื้อเนียนนุ่ม และผักไมโครกรีนเพิ่มความพิเศษ ทั้งสองเมนูพร้อมให้บริการที่ร้านดีน แอนด์ เดลูก้า ทุกสาขา ยกเว้นสาขาสนามบินสุวรรณภูมิและสาขาภูเก็ต

และเมนูเครื่องดื่ม ทั้ง 3 เมนูที่อร่อยลงตัว กับ มิลค์เชคฮันนี่ ลูกฟิก และชีส (195 บาท) ,มิลค์เชคคาราเมลเมเปิ้ลวอลนัท (175 บาท) และ โมโมะพลัมป๊อปซิเคิลโซดา (165 บาท)

แค่เห็นรูปก็อยากไปลองทานแล้วพบกันที่  ร้าน ดีน แอนด์ เดลูก้า ได้เลย

เรื่อง Wassa
ภาพ พี่สึหมึก