เฮนเนสซี เวรี่ สเปเชี่ยล ลิมิเต็ด เอดิชั่น 2019 สีสันกราฟิตีอาร์ตร่วมสมัยบนขวดคอนยัค โดย ศิลปิน “เฟลิเป แพนโทเน”

ร่วมชื่นชมงานศิลปะชั้นยอดบนขวด เฮนเนสซี เวรี่ สเปเชี่ยล ลิมิเต็ด เอดิชั่นประจำปี 2019 โดย ศิลปินกราฟิตีชื่อดังผู้ไม่เคยเปิดเผยใบหน้าเฟลิเป แพนโทเน” (Felipe Pantone)

ที่นำภาพลักษณ์ อันงดงามของเฮนเนสซีจากครั้งอดีต มาผสานกับสีสันและนวัตกรรมของโลกยุคใหม่ เป็นชิ้นงานที่มีพลวัตไม่หยุดนิ่ง สะท้อนภาพของโลกที่โดดเด่นมีพลังข้ามกาลเวลา

บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มสปิริต ระดับพรีเมี่ยมในประเทศไทย เปิดตัว เฮนเนสซี เวรี่ สเปเชี่ยล  ลิมิเต็ด เอดิชั่น 2019” (Hennessy Very Special Limited Edition 2019) ตามธรรมเนียมของเฮนเนสซี ที่ให้การสนับสนุนศิลปินผู้มีฝีมือในรังสรรค์ สิ่งใหม่ๆ มาตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง เมื่อปี 1765 เป็นต้นมา

ในปีนี้ได้ศิลปินกราฟิตีระดับโลก เฟลิเป แพนโทเน (Felipe Pantone) ผู้ไม่เคยเปิดเผยใบหน้าให้ใครได้เห็นเข้ามาฝากผลงานบนขวดสวย ซึ่งเฮนเนสซีเคยร่วมงานกับ ศิลปินกราฟิตีมาแล้วหลายคน อาทิ ฟูตูรา, เชฟเพิร์ด แฟรีย์, จอนวัน, วิลส์  ซึ่งแต่ละคนมีสไตล์ที่แตกต่างกัน สำหรับ เฟลิเป แพนโทเน นิยมนำตัวอักษรวินเทจมาผสมผสานกับภาพที่ดูมีความเคลื่อนไหวรวดเร็ว ออกมาเป็นผลงานที่สวยงาม โดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว งานศิลปะของเขามักมีการปะทะกันของสีสัน ลวดลายกราฟิกที่ดุเดือด และภาพลวงตาแบบสามมิติ

ถึงแม้ว่างานศิลปะของเขาจะมีพื้นฐานมาจากอดีต แต่เขาสามารถประยุกต์ให้ดูร่วมสมัย ด้วยการใส่ความคิดสร้างสรรค์อันล้ำยุคที่เรามักคาดไม่ถึง ในการสร้างงาน เฮนเนสซี เวรี่ สเปเชี่ยล ลิมิเต็ด เอดิชั่น ครั้งนี้ เขาทุ่มเทพลังสุดตัวนำงานศิลปะมาหลอมรวมกับ เฮนเนสซี เวรี่ สเปเชี่ยล คอนยัค เพื่อสะท้อนความโดดเด่นและมีพลังออกมาให้โลกได้รับรู้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องของเทคนิค เพียงอย่างเดียว แต่ต้องอาศัยนวัตกรรมใหม่ๆ ด้วย

เฟลิเป แพนโทเน ยึดแนวคิด การผสมผสานครั้งใหม่ของยุคปัจจุบัน” (Remixing the Present) แสดงออก ถึงสไตล์ที่เขาหลงใหล นั่นคือ การหลอมรวมศิลปะประเพณีนิยมแบบดั้งเดิมเข้ากับนวัตกรรมใหม่ๆ หรือการนำของเก่ามาเล่าเป็นเรื่องใหม่นั่นเอง

เขาจึงนำแรงบันดาลใจในการออกแบบ เฮนเนสซี เวรี่ สเปเชี่ยล ลิมิเต็ด เอดิชั่น ในอดีต มาสร้างสรรค์แบบร่วมสมัยผ่านผลงานชื่อ W-3 Dimensional Three Starsซึ่งเป็นภาพแลนด์สเคปในรูปแบบสามมิติที่มีลวดลายเหมือนภาพลวงตา ใช้เทคนิคสีสเปรย์ บนแผ่นอลูมิเนียม มีฉากหลังเป็นสีขาว-ดำ ชวนให้นึกถึงคอมพิวเตอร์รุ่นเก่าหรือคิวอาร์โค้ด นำสัญลักษณ์รูปดาว 3 ดวง ที่ มอริซ เฮนเนสซี ได้ออกแบบไว้ในอดีตมาจัดวางอย่างโดดเด่นเจิดจ้า แล้วนำสายฟ้าสีรุ้งมาพาดผ่านทั่วผืนภาพ เป็นสัญลักษณ์แทนความรวดเร็วฉับไวของโลกยุคดิจิทัล สื่อให้เห็นว่า เฮนเนสซีสามารถคงอยู่แม้ว่าจะผ่านมาหลายศตวรรษแล้ว

พบกับงานศิลปะอันโดดเด่นร่วมสมัย ของศิลปินกราฟิตีระดับโลก เฟลิเป แพนโทเน บนขวด เฮนเนสซี เวรี่ สเปเชี่ยล ลิมิเต็ด เอดิชั่น 2019” ได้แล้ว ตามร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ สอบถามข้อมูล หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ facebook.com/HennessyThailand และ #HennessyTH