คนชนคน “สัปดาห์ 5” เหลือทีม “ไม่แพ้ ” แค่ 3

ผ่านสัปดาห์ที่ 4 ไปเรียบร้อยแล้วนะครับ สำหรับศึก “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอล NFL ฤดูกาล 2019–2020

มีทั้งเป็นไป “ตามล็อก” และ “พลิกล็อก” กันน่าดู สำหรับทีมเต็งทั้ง 5 ทีม ที่ลงทำศึกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ “เต็ง 1” แม้จะฝืดลงไปหน่อย แต่ก็ยังเอาชนะ บัฟฟาโล บิลล์ส คู่ปรับร่วมกลุ่มที่ชนะ 3-0 มาเท่ากันไปได้ 16-10

ทอม เบรดี ขว้างได้แค่ 150 หลาเท่านั้น ไม่มีทัชดาวน์เลย

“เต็ง 2” ทีมหัวหน้าเผ่า แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ก็เช่นกัน กว่าจะเฉือน ดีทรอยต์ ไลออนส์ ลงได้ 34-30 ต้องพึ่งพาทีมรับบ้างตัววิ่งบ้าง เพราะ แพทริก มาโฮมส์ แม้จะขว้างได้ 315 หลา แต่ก็ไม่มีทัชดาวน์เลยสักลูกเดียว

“เต็ง 3” นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ก็อีกแหละเอาชนะทีมแกร่งที่ชนะมา 3-0 เกมอย่างเจ้าพ่อดัลลัส ดัลลัส คาวบอยส์ ได้อย่างชนิดเส้นยาแดง 12-10 โดยไม่มีทัชดาวน์เลย เพราะแต้มทั้งหมดที่เซนต์สได้มาจากฟิลด์โกลทั้ง 4 ลูก

แล้วก็มาถึง “เต็ง 4” ทีมแกะเขาเหล็ก แอลเอ แรมส์ ที่เป็นต่อ แทมปาเบย์ หลายขุม เพราะ 3 นัดก่อนหน้านี้ทีม สลัดแดง ชนะแค่หนเดียวแพ้ถึง 2 ครั้ง ในขณะที่แกะเขาเหล็กชนะมา 3 ครั้งรวด

ที่ไหนได้กลายเป็นจอมสลัดแดงใช้ดาบไล่ฟันเขาแกะกระจุย เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ถล่มทลาย 55-40 ซึ่งเป็นการประจานทีมรับ แอลเอ แรมส์ ว่าช่างหลวมเหลือเกิน ทีมรุกทำได้ถึง 40 แต้ม โดยเฉพาะ จาเรด กอฟฟ์ ขว้างไปถึง 517 หลา แต่ทีมกลับเสียไปถึง 55 แต้ม พ่ายแพ้เป็นครั้งแรกของฤดูกาลนี้

กล่าวโดยสรุปของสัปดาห์ที่แล้ว ปรากฏว่าทีม 3-0 แพ้ไปถึง 4 ทีม เริ่มจาก บัฟฟาโล แพ้, แรมส์ แพ้, ดัลลัส แพ้ และ กรีนเบย์ ก็แพ้

ทำให้ทีมที่ยังไม่แพ้ใครหรือที่เราเรียกว่า “แพ้ไม่เป็น” เหลือแค่ 3 ทีมเท่านั้นเอง–ได้แก่ นักรบกู้ชาติ (4-0), แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (4-0) และ ซานฟรานซิสโก (3-0) เพราะสัปดาห์ที่แล้วได้พักหรือบายมาหนึ่งสัปดาห์

ส่วนทีมที่ “ชนะไม่เป็น” เพราะแพ้ 4 ครั้งรวด มี 4 ทีมด้วยกัน ได้แก่ “โลมามหาภัย” ไมอามี ดอลฟินส์ (0-4), ซินซินเนติ เบงกอลส์ (0-4), เดนเวอร์ บรองโกส์ ไอ้ม้าป่า (0-4) และ วอชิงตัน เรดสกินส์ ที่ 0-4 เช่นกัน

ขออนุญาตจารึกนามไว้ ณ ที่นี้ (แฮ่ม!)

เอาละก็มาดูคู่แข่งขันในสัปดาห์ที่ 5 กันเลย โดยเน้นไปที่ 5 ทีมเต็งเช่นเคย

ปรากฏว่า “เต็ง 4” แอลเอ แรมส์ ลงสนามก่อนใครเลยครับ เจอกับทีมแกร่งเหยี่ยวทะเล ซีแอตเติล ในเช้าวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม

ผล “เหยี่ยวทะเล” ซีแอตเติล ชนะไปได้ แบบเฉือนหนวด 30-29 แต้ม ทำสถิติ 4-1 ส่วนแรมส์ต้องพ่ายแพ้เป็นหนสอง สถิติ 3-2

ตามหลังซีฮอว์กส์ไปซะแล้ว

ขยับมาที่คืนวันอาทิตย์ 6 ตุลาคม ต่อถึงเช้า 7 ตุลาคม “เต็ง 1” นิวอิงแลนด์ จะเจอ วอชิงตัน (0-4) เที่ยงคืน ตามมาด้วย “เต็ง 3” นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส จะเจอกับทีมจอมพลิกล็อก แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส และ “เต็ง 5” อินทรีมรกต ฟิลาเดลเฟีย จะเปิดบ้านรับ นิวยอร์ก เจตส์ ปิดฉากเที่ยงคืนส่งท้ายทีมเต็งชุดนี้

จะถ่ายทอดสดคู่ไหนบ้างลุ้นเอาเองนะครับ เพราะจ่าแฉ่งเขียนต้นฉบับล่วงหน้า ยังไม่ได้รับตารางถ่ายทอดสดจากทรูวิชั่นส์

ส่วนทีม “เต็ง 2” อย่าง แคนซัส ซิตี้ จะลงแข่งกับเจ้าเกือกม้า อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ตอน 7 โมง 20 นาที เช้าวันเสาร์

ได้ดูถ่ายทอดแน่นอนอย่างน้อย 1 คู่ละ

จ่าแฉ่งก็ขอเชิญชวนให้ติดตามผลงานของทีมเต็งทั้ง 5 ตามหน้าที่ ส่วนท่านผู้อ่านที่มีทีมรักทีมชอบอยู่แล้วในใจจะเลือกติดตาม ตามความชอบของท่านก็ขอเชิญตามอัธยาศัยได้เลย เราไม่ว่ากันอยู่แล้วครับ.

“จ่าแฉ่ง”