โหมโรง “มหกรรมหนังสือ”+“มันนี่เอ็กซ์โป”…อุดรธานี

วันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2562 รายการ “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือและฟังเพลงย้อนยุค (ถ้ามี) ประจำวันเสาร์ กลับมาทำหน้าที่สัปดาห์ละหนเช่นเคย

ขอเริ่มด้วยการโหมโรงบอกกล่าวคนรักหนังสือทั่วประเทศไทยให้ทราบว่า งาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 24” จัดโดย สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เจ้าเก่าจะเริ่มขึ้นในวันพุธที่ 2 ตุลาคมนี้แล้ว…และจะมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม ณ อาคาร ชาเลนเจอร์ 2 อิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่ 10.00-21.00 น. ตลอด 12 วันของการจัดงานบนพื้นที่ 20,000 ตารางเมตร จาก 318 สำนักพิมพ์ 888 บูธ พร้อมนิทรรศการที่เกี่ยวข้องกับวิวัฒนาการการอ่านและกิจกรรมอภิปราย เสวนา ตลอดจนการเปิดตัวหนังสือใหม่ และแจกลายเซ็นนักเขียนทั้งเก่าและใหม่ตามบูธต่างๆ

จากเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ก็ไปที่ภาคอีสานตอนบน พบกับงานใหญ่ “มหกรรมการเงินอุดรธานี” ครั้งที่ 7 หรือ Money Expo Udonthani 2019 ณ อุดรธานีฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา จังหวัดอุดรธานี กันเลยครับ จัดโดย วารสารการเงินธนาคาร ของท่านประธาน สันติ วิริยะรังสฤษฎ์ คนเดิม ระดมสถาบันการเงินและองค์กรรัฐ องค์กรเอกชนทั้งสิ้น 18 แห่ง ไปให้บริการด้านการเงินการลงทุน ตลอดจนเปิดอบรมสัมมนาให้ความรู้แก่พี่น้องภาคอีสานตอนบน ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม อย่าลืมบอกต่อๆกันไปด้วย

ส่วนที่จังหวัดพิษณุโลก ก็มีงาน Thailand Smart Money ของ เครือดอกเบี้ยธุรกิจ ระหว่าง 27-29 กันยายนนี้ ที่เซ็นทรัลพลาซา พิษณุโลก ยังเหลืองานวันนี้กับพรุ่งนี้อีก 2 วัน ฝ่าย ปชส.แจ้งมา ลูกค้าที่แวะบูธ ME by TMB แล้วเปิดบัญชี ME SAVE ตั้งแต่ 1,000 บาท จะได้รับหมอนผ้าห่มสุดเก๋ ME Happy Buddy Set มูลค่า 699 บาท เป็นที่ระลึกติดมือกลับบ้านในทันทีทันควัน

กลับมาเมืองนนท์อีกหน งาน Healthy Living Fair 2019 ที่สุดของอาหารเพื่อคนรักสุขภาพ จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) นำสารพัดอาหารสุขภาพมาวางจำหน่าย ณ เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ ยังเหลืองานอีก 2 วัน 28-29 ก.ย.จ้า…ส่วนที่ศูนย์การค้า เมกา บางนา อีกฝั่งของ กทม. จะมีงาน “โบทานิคัล การ์เด้น แฟร์ 2 : เดอะการ์เด้น เฮลท์” ให้ความสุขแก่คนรักไม้ดอกไม้ประดับ 4-6 ต.ค. ไปงานนี้งานเดียวรู้เรื่องเกี่ยวกับต้นไม้ครบเครื่อง

มาที่ข่าวสำคัญเพื่ออนาคตของเยาวชนไทยกันบ้าง บริษัท สหพัฒนพิบูลฯ เจ้าของผลิตภัณฑ์มาม่าและ ฯลฯ ร่วมกับเนชั่นทีวีช่อง 22 และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เตรียมจัดโครงการ “สหพัฒน์แอดมิชชัน” ติวเข้มความรู้สู่มหาวิทยาลัย ครั้งที่ 22 โดยสุดยอดติวเตอร์ระดับประเทศ นับสิบชีวิต ระหว่าง 7-12 ตุลาคม ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โปรดดูรายละเอียดและลงทะเบียนได้ที่ www.sahapatadmission.com หรือ facebook:Sahapat Admission หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2338-3652 ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ศิรินพร สันติเมทนีดล ผอ.โรงเรียนอนุบาลบ้านวาดฝัน ขอเชิญชวนผู้ปกครองส่งเด็กเข้าร่วมกิจกรรมสนุกๆกับ Baanwadfun Holiday Camp ปลุกพลังสร้างสรรค์ให้แก่หนูๆด้วยกระบวนการเรียนรู้ที่มุ่งให้เด็ก “คิดสนุก” และ “สุขกับการเรียน” ระหว่าง 7 ต.ค. -1 พ.ย.นี้ รับเด็ก 2 กลุ่มอายุได้แก่เด็กเล็ก 2 ปีครึ่งขึ้นไป และเด็กโต (6-10 ปี) สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2942-2618

ข่าวหนังสือส่งท้ายเสาร์นี้ ขอแนะนำหนังสือเข้าเหตุการณ์ “สงครามการค้าและสงครามเย็นสมัยใหม่” โดย ตีรณ พงศ์มฆพัฒน์ อดีตคณบดี คณะเศรษฐศาสตร์จุฬาฯ รวมบทความทั้งที่เคยเขียนในหนังสือพิมพ์รายวันและเรียบเรียงใหม่ ล่าสุด อ่านแล้วได้ความรู้เรื่องสงครามการค้าจีน-สหรัฐฯ และเบื้องลึกของการแย่งชิงตำแหน่งมหาอำนาจยุคใหม่ อันเป็นที่มาของการทำสงครามการค้า ทั้งโดยตรงและโดยอ้อม (จัดพิมพ์โดยมูลนิธิสถาบันสร้างสรรค์ปัญญาสาธารณะ) จัดจำหน่ายโดย เคล็ดไทย…ส่่วนเล่มนี้ “อยู่กับสามจอมพล” เขียนจากประสบการณ์ 67 ปีของนักเขียนนักหนังสือพิมพ์ภราดร ศักดา ที่ใช้ชีวิตอยู่ทั้งในยุค จอมพล ป.พิบูลสงคราม, จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ และ จอมพลถนอม กิตติขจร ต้นธารของระบอบเผด็จการในประเทศไทย จัดพิมพ์โดย สำนักพิมพ์ยุคใหม่ ถือเป็นบันทึกประวัติศาสตร์การเมืองฉบับย่อในสไตล์ของป๋า ภราดร อีก 1 เล่ม.

“ซูม”