ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ยิ่งใหญ่สมการรอคอย

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ประเทศมัลดีฟส์มียอดตัวเลขนักท่องเที่ยวภายในครึ่งปีแรกแตะหนึ่งล้านคนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2553 ตัวเลขนี้บ่งชี้ให้เห็นถึงการเติบโตด้านการท่องเที่ยวของประเทศที่เต็มไปด้วยเกาะสวรรค์แห่งนี้

ซึ่งการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ ‘ครอสโร้ดส์’ (CROSSROADS) โครงการสำหรับการพักผ่อนและไลฟ์สไตล์ครบวงจรขนาดใหญ่ที่สุดแห่งแรกในมัลดีฟส์ จะเป็นตัวช่วยสร้างจุดยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดนักเดินทางกลุ่มใหม่ๆ ทั้งในและนอกประเทศ

บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) คือผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเมกะโปรเจ็กท์ ‘ครอสโร้ดส์’ โครงการฯ นี้นับเป็นการลงทุนในต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท ใช้งบลงทุนรวมในเฟสแรก (2 รีสอร์ต และ เดอะ มารีน่า แอท ครอสโร้ดส์) มากกว่า 300 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

โครงการฯ ตั้งอยู่ ณ บริเวณเอ็มบูดู ลากูน ห่างจากสนามบินนานาชาติมาเลและเมืองหลวงเพียง 15 นาทีเมื่อเดินทางด้วยสปีดโบ้ท ในวันนี้ ‘ครอสโร้ดส์’ พร้อมเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกและมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ในมัลดีฟส์

โครงการครอสโร้ดส์ 

เกาะแรกจะเป็นที่ตั้งของศูนย์กลางโครงการฯ พื้นที่สำหรับความบันเทิงและร้านค้าปลีกขนาด 11,000 ตารางเมตร ภายใต้ชื่อ เดอะ มารีน่า แอท ครอสโร้ดส์ (The Marina @ CROSSROADS) ด้วยระยะทางที่ใกล้กับเมืองหลวง แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้จะกลายเป็นจุดแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างชนชาวเกาะและผู้มาเยือน ดั่งที่มัลดีฟส์เคยเป็นในอดีต โดยจะมีทั้งโซนช้อปปิ้งหลากหลายแบรนด์ ร้านอาหารสุดหรู ศูนย์ประชุมอันทันสมัย และกีฬาทางน้ำและศูนย์ดำน้ำภายใต้หลักสูตรของ PADI

ในส่วนของ โรงแรมซาย ลากูน มัลดีฟส์ คูริโอ คอลเล็กชั่น บาย ฮิลตัน (SAii Lagoon Maldives, Curio Collection by Hilton) จะเน้นให้ความสะดวกสบายแก่นักเดินทางระยะสั้นที่รอเปลี่ยนเครื่อง ให้ได้มาใช้บริการพื้นที่ส่วนกลางของโครงการฯ ก่อนออกเดินทางต่อ นอกจากนี้ เกาะแรกของ ‘ครอสโร้ดส์’ ยังเป็นที่ตั้งของ Maldives Discovery Centre ศูนย์เรียนรู้เชิงวัฒนธรรม ที่จะมีพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะ งานฝีมือ และวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น รวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ พร้อมโซนเล่นเกมแบบอินเตอร์แอคทีฟสำหรับเด็ก และ Marine Discovery Centre ศูนย์อนุรักษ์ปะการัง เพื่อสนับสนุนงานวิจัยของนักชีววิทยาทางทะเลเกี่ยวกับการปลูกปะการัง และการทำแปลงอนุบาลปะการังในพื้นที่ทางทะเลที่ครอบคลุมบริเวณกว่า 64,000 ตารางเมตร

เกาะที่สองเป็นที่ตั้งของ โรงแรมฮาร์ด ร็อค โฮเทล มัลดีฟส์ (Hard Rock Hotel Maldives) พัฒนาและดูแลโดย เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (S Hotels & Resorts) พร้อมมอบประสบการณ์ซิกเนเจอร์ของ ฮาร์ด ร็อค ด้วยบรรยากาศการพักผ่อนเคล้าดนตรีที่สามารถจดจำสไตล์ของแขกที่มาพัก และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสำหรับทุกวัย โรงแรมฮาร์ด ร็อค โฮเทล มัลดีฟส์ ยังถือเป็นสาขาแรกที่มัลดีฟส์ของแบรนด์ ฮาร์ด ร็อค อีกด้วย

ด้วยสโลแกน “CROSSROADS: Where Cultures Meet” ‘ครอสโร้ดส์’ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเป็นจุดบรรจบกันของวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออกบนเส้นทางสายไหมทางทะเลในอดีต ผ่านการผสานกันระหว่างดีไซน์สไตล์ฝรั่งเศสยุคโบราณ และคอนเซ็ปต์การออกแบบจากโปรตุเกส จีน และอังกฤษ

ภายในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของ ‘ครอสโร้ดส์’ ยังได้รับเกียรติจาก ฟายซาล นาซีม รองประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐมัลดีฟส์ ร่วมเป็นสักขีพยาน

โครงการ “ครอสโร้ดส์” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการบรรจบกันของวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออกที่จุดตัดบนเส้นทางสายไหมทางทะเล ตั้งอยู่บนเกาะสร้างใหม่ที่ครอบคลุมระยะทางรวม 7 กิโลเมตร ไม่ไกลจากสนามบินนานาชาติมาเล ภายในโครงการฯ ประกอบด้วยท่าเรือยอร์ชสุดหรู โรงแรมที่พักหลากสไตล์ ความบันเทิงสำหรับทุกวัย บีชคลับทันสมัย แหล่งช้อปปิ้ง และร้านอาหารชั้นเลิศ นอกจากนี้ยังมีศูนย์วัฒนธรรมเพื่อเผยแพร่วิถีชีวิตและงานหัตถกรรมของชนชาวเกาะ รวมทั้งโครงการและกิจกรรมริเริ่มต่างๆ ตามหลักปฏิบัติสากลเพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนและการคงไว้ซึ่งความหลากหลายทางชีวภาพของระบบนิเวศทางทะเลที่ทรงคุณค่าของมัลดีฟส์ ตลอดจนการสร้างงานและสร้างโอกาสเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของชุมชนท้องถิ่นให้ดียิ่งขึ้น