คู่เอก “ชนคน” สัปดาห์ 3 “ชีฟส์” ปะทะ “บัลติมอร์”

ผ่านสัปดาห์ที่ 2 ไปเรียบร้อยโรงเรียนอเมริกันแล้วนะครับ สำหรับศึก “คนชนคน” ฤดูกาล 2019-2020 ของเมืองลุงแซมที่แฟนๆ บ้านเราจำนวนไม่น้อยติดตามกันอยู่ในขณะนี้

ผลปรากฏว่า “5 ทีมเต็ง” ที่เราเกาะติดกันอยู่ได้ชัยชนะไป 3 ทีม แพ้ไป 2 ทีม โดยแพ้เพราะสู้กันเองระหว่าง “ทีมเต็ง” 1 ทีม กับแพ้พลิกล็อกทั้งๆที่เจอทีมเต็งน้อยกว่าอีก 1 ทีม

“เต็ง 1” นักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ยังยอดเยี่ยมเช่นเคย ถล่ม ไมอามี ดอลฟินส์ โลมามหาภัย ถึง 43 ต่อ 0

ทอม เบรดี ขว้างเบาะๆ 264 หลา 3 ทัชดาวน์ ในชัยชนะของนักรบกู้ชาติครั้งนี้

“เต็ง 2” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ก็เอาชนะ โอ๊กแลนด์ เรดเดอร์ส ไปได้แบบไม่เหนื่อยมากนัก 28-10 จากการขว้างสุดยอดของ แพททริค มาโฮมส์ ถึง 443 หลา กับ 4 ทัชดาวน์

“เต็ง 3” ทีมนักบุญ นิวออร์ลีน เซนต์ส เสียท่าควอเตอร์แบ็กจอมเก๋า ดรูว์ บรีส์ บาดเจ็บตั้งแต่ควอเตอร์แรกต้องออกจากการแข่งขัน ทำให้ทีมรุกขาดพลังต้องพ่ายแพ้ให้กับ “เต็ง 4” เจ้าแกะเขาเหล็ก ลอสแอนเจลิส แรมส์ ไป 9-27 โดย จาเรด กอฟฟ์ คิวบีหนุ่มของแรมส์ขว้างได้ 283 หลา กับ 2 ทัชดาวน์

ในขณะที่ “เต็ง 5” อินทรีมรกต ฟิลาเดล-เฟีย อีเกิลส์ โดนทีมรองก่อนแข่ง แอตแลนตา ฟอลคอนส์ หักปีกไปด้วยสกอร์ 24-20

ทั้งหมดนี้ คือผลงานของ 5 ทีมเต็งในสัปดาห์ที่แล้วที่ควรค่าแก่การบันทึกไว้

ทีนี้ก็มาถึงสัปดาห์ที่ 3 กันละครับ

คู่แรกประเดิมสัปดาห์เมื่อเช้าวันศุกร์ ผลปรากฏว่า แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส ทีมสถิติ 0-2 เป็นฝ่ายเอาชนะ เทนเนสซี ไททันส์ ทีมสถิติ 1-1 ไปได้ 20-7 ส่งผลให้แจ็กสันวิลล์ขยับสถิติเป็น 1-2 ส่วนไททันส์ ก็กลายเป็น 1-2 เช่นกัน

สำหรับคู่เที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน ซึ่งจะมีถึง 8 คู่นั้น เราจะเกาะติดเฉพาะทีมเต็งที่เราตาม เริ่มจาก “เต็ง 1” นักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (2-0) จะเปิดบ้านรับ นิวยอร์ก เจตส์ (0-2)

คาดว่านักรบกู้ชาติจะเอาชนะได้อีกครั้งอย่างไม่น่าจะเหนื่อยแรงเท่าไรนัก คู่นี้คนไทยจะได้ดูการถ่ายทอดของทรูวิชั่นส์ ช่อง 672 ด้วย

เที่ยงคืนอีกคู่ ทีม “เต็ง 2” หัวหน้าเผ่าอินเดียนแดง แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (2-0) จะเปิดบ้านรับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (2-0) ถือเป็นคู่มันส์หยดเพราะต่างก็ชนะรวด 2 ครั้งมาด้วยกัน

ปรากฏว่ามีถ่ายทอดสดโดยทรูวิชั่นส์ 666 อีกคู่ เลยกลายเป็นคู่สนุก 2 คู่มาชนกันเวลาเดียวกัน คงต้องกดรีโมตมือระวิงละครับ

อีกคู่ช่วงเที่ยงคืนเป็นทีม “เต็ง 5” อินทรีมรกต ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (1-1) เปิดบ้านรับ ดีทรอยต์ ไลออนส์ (1-0-1) แม้ไม่มีถ่ายทอด แต่อย่าลืมตามผลงานของอินทรีมรกตกันด้วย

ข้ามไปตี 3 กับ 25 นาทีเลยครับ ทีม “เต็ง 3” นักบุญ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส (1-1) จะไปเยือน ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ เจ้าเหยี่ยวทะเล (2-0) ได้ดูถ่ายทอดสดอีกเช่นกัน ทางทรู 672 เข้าใจว่า ดรูว์ บรีส์ น่าจะยังไม่หายเจ็บและไม่น่าจะลงเล่นกับ เซนต์ส ได้ ยังไงๆก็ตรวจสอบข่าวกันอีกที

เวลาเดียวกันนี้ มีถ่ายทอดสดบ้านเราอีกคู่ ระหว่าง ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส (2-0) เปิดบ้านรับการไปเยือนของคนเหล็ก พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (2-0) ทางทรู 666 ใครที่ชอบทีมคนตื่นทองจะติดตามดูคู่นี้ก็ไม่ว่ากัน

สำหรับ “เต็ง 4” ทีมแกะเขาเหล็ก แอลเอ แรมส์ (2-0) จะไปเยือน คลีฟแลนด์ บราวน์ส (1-1) ตอน 7 โมงเช้า 20 นาที วันจันทร์ที่ 23 กันยายน ยังไงๆก็ถ่ายทอดสดอยู่แล้ว

ครับ ทั้งหมดนี้คือเส้นทางของทีมเต็งทั้ง 5 ทีมในสัปดาห์ที่ 3 ซึ่งโชคดีเราจะได้ดูการถ่ายทอดสดถึง 4 ทีมด้วยกัน

ถือเป็นสัปดาห์แห่งความมันส์อีกหนึ่งสัปดาห์ สำหรับแฟนๆ คนชนคนไทยแลนด์.

“จ่าแฉ่ง”