Siam Center presents Color of Siam Created by Craig & Karl

Be Inspired! รับแรงบันดาลใจจากงานศิลปะให้เต็มที่อีกครั้ง สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ร่วมกับ ซิตี้แบงก์ จัดงาน “สยามเซ็นเตอร์ ไอเดียอเวนิว พรีเซ้นท์ คัลเลอร์ ออฟ สยาม ครีเอท บาย เครกแอนด์คาร์ล”

ให้ทุกคนได้สัมผัสผลงานอินสตอลเลชั่นอาร์ตจากสุดยอดศิลปินนักออกแบบชื่อดังระดับโลก Craig & Karl (เครกแอนด์คาร์ล) หรือ เครก เรดแมน (Craig Redman) และ คาร์ล ไมเออร์ (Karl Maier) สองศิลปินผู้โด่งดังด้าน Illustrator หรือการออกแบบศิลปะที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นได้บินตรงมาออกแบบผลงานเป็นครั้งแรกในประเทศไทยให้ชาวไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด

ด้วยการเนรมิตสยามเซ็นเตอร์ให้เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันสดใส โดยมี ทรรศนัย ญาณอุบล, พิมพ์ดาว พานิชสมัย, ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์, ม.ร.ว. จันทรลัดดา ยุคล, เจนวิทย์ ลิ้มธรรมรงค์, อนุตรา จาติกวณิช, ฐกฤต ครุธพุ่ม, จิรัฎฐ์ พรพนิตพันธุ์, คเชนทร์ วงศ์แหลมทอง, กานต์ จาติกวณิช, ชยพงศ์ จารุวัสตร์ ร่วมงาน  ณ เอเทรี่ยม2 สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์

ชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ล่าสุดได้รับเกียรติจากศิลปินนักออกแบบชื่อดังระดับโลก Craig & Karl มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานอินสตอลเลชั่นอาร์ตในแบบฉบับของสองศิลปิน การันตีได้จากผลงานที่จัดแสดงทั่วโลก และผลงานที่ได้ร่วมกับแบรนด์ดังระดับโลกมากมาย ที่สำคัญยังเป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมงานกับประเทศไทย ให้คนไทยได้เสพงานศิลป์อย่างใกล้ชิด 

Craig & Karl (เครกแอนด์คาร์ล) ได้เล่าถึงผลงานว่า อินสตอลเลชั่นอาร์ตที่ออกแบบให้กับสยามเซ็นเตอร์ มีชื่อว่า “Chromagic” (โครเมจิค) เป็นผลงานที่สร้างสรรค์แรงบันดาลใจจากการระเบิดของรูปทรงเรขาคณิตที่มีสีสันสดใส เช่น ครึ่งวงกลม, กระบอกที่ถูกหั่น, รูปกราฟฟิค รูปตาและปาก และนำทุกอย่างมารวมกันจนมีแพทเทิ่นใหม่ที่แปลกตาและโดดเด่น เสมือนงานศิลปะที่ลอยอยู่บนอากาศ

อกจากนี้ลวดลายจาก Craig & Karl มาอวดโฉมบนกระเป๋าคอสเมติก, กระเป๋าช้อปปิ้ง และเคสแอร์พอด (Air pod case) สุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับสยามเซ็นเตอร์อีกด้วย เพียงช้อปครบ 3,500 บาท และพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ กับสมาชิกวิซการ์ดช้อปเพียง 3,000  บาทเท่านั้น

รับฟรีกระเป๋าคอสเมติก หรือช้อปครบ 2,500 บาท และพิเศษสำหรับสมาชิกบัตร เครดิตซิตี้แบงก์ สมาชิกวิซการ์ดช้อปเพียง 2,000 บาทรับฟรีเคสแอร์พอด หรือ กระเป๋าช้อปปิ้งทันที ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน 2562

สำหรับเครกแอนด์คาร์ล (Craig & Karl) เป็นศิลปินอิลลัสเตรเตอร์ ดูโอ้ (Illustration duo) ชื่อดังระดับโลก จากนิวยอร์กและลอนดอน ทั้งคู่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ โดยมีการสื่อสารอย่างเรียบง่าย ผ่านผลงานที่รอบคอบ แยบยล และมีอารมณ์ขัน

ซึ่งผลงานของศิลปินถูกจัดแสดงอยู่ทั่วโลก อาทิ พิพิธภัณฑ์ Musée de la Publicité ที่ปารีส, ศูนย์วัฒนธรรมโอนาซซิส ที่เอเธนส์, พิพิธภัณฑ์ศิลปะ  Liu Haisu ที่เซี่ยงไฮ้, พิพิธภัณฑ์ The Museum of the Moving Image ที่นิวยอร์ก และเคยร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลกมากมาย อาทิ LVMH, Nike, Apple, Google, Esprit และแกลอรี่ชื่อดังอย่าง Tate Modern เป็นต้น

โดยงานเปิดยังพบกับโชว์ร้องเพลงสุดพิเศษจากสองหนุ่ม แจ๊คกี้-จักริน กังวานเกียรติชัย และ ปอร์เช่-ศิวกร อดุลสุทธิกุล ที่มาโชว์สุดมันส์ล้อไปกับแสงเสียงบนอินสตอลเลชั่นอาร์ตอีกด้วย

ขอเชิญชมผลงานอินสตลอเรชั่นอาร์ตระดับโลก ในงาน Siam Center presents Color of Siam Created by Craig & Karl ได้ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน ถึง 5 มกราคม 2562 ณ ชั้นG เอเทรี่ยม2 สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ หรือสามารถติดตามปรากฎการณ์นี้ได้ที่ www.siamcenter.co.th