รีวิว…อร่อยทุกเมนู ที่ Good Thingz Happen คาเฟ่แห่งความสุข

ไม่ว่าจะช่วงเวลาไหน ความสุขของใครหลายๆ คนคือได้ทานอาหารอร่อยๆ บรรยากาศดีๆ และนิยายคอนเซ็ปต์ของไลฟ์สไตล์คาเฟ่แห่งใหม่ย่านประชาชื่นร้านนี้ก็ตอบโจทย์เรื่องนี้เป็นอย่างดี ที่ร้าน Good Thingz Happen กับนิยามที่ว่า “เพราะหน้าที่ของเราคือการสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับทุกคน”

แค่เห็นบรรยากาศโดยรอบของ GTH Good Thingz Happen ก็รู้สึกบวกคะแนนในใจให้เต็มสิบแล้ว ฟีลเหมือนกลาสเฮาส์ หลังคาทรงสูง กระจกรอบด้าน เปิดรับแสงธรรมชาติ โปร่งโล่งสบาย กับการตกแต่งในสไตล์ลอฟต์ผสานแรงบันดาลใจจากศิลปะ “อาร์ต นูโว” ให้เข้ากับ “อินดัสเตรียล สไตล์”

ภายในร้านแบ่งเป็น 2 ชั้น และมีห้องประชุมเล็ก 3 ห้อง, โซนชั้นลอย Mezzanine สำหรับนั่งจิบน้ำชา, ชั้น 2 โซน Library & co-working lounge ที่ และยังมีห้องประชุมขนาดกลางอีกด้วย

ในส่วนของเมนูอาหาร  GTH เสิร์ฟอาหารฟิวส์ชั่น ผสมผสานความโดดเด่นของอาหารไทย อิตาเลี่ยน และญี่ปุ่น ที่ปรุงแบบโฮมเมดทียังคงกรรมวิธีการปรุงแบบต้นตำรับ ในราคามิตรภาพ และทางซูมซอกแซกก็ได้ไปชิมเมนูแนะนำมาเรียบร้อยและพร้อมจะมาแนะนำหลายเมนูเลยค่ะ

เริ่มกันที่เมนูที่คนสุขภาพเลิฟ กับหมวดสลัด ที่มีให้เลือกมากถึง 7 เมนู ที่ร้านใช้ผักออร์แกนิคสดใหม่เก็บจากฟาร์มทุกวัน และเมนูที่เราได้ชิมก็คือ สลัดแซลมอนจี๊ดจ๊าด ที่ใช้สโมกแซลมอนที่ทางร้านโฮดเมดเอง เสิร์ฟพร้อมน้ำสลัดแบบซีฟู้ดเผ็ดเบาๆ โรยไข่กุ้ง และที่สำคัญไม่ใส่ผงชูรสนะคะ

ต่อกันที่เมนูทานเล่นที่อร่อยยกนิ้วไปเลย กับไก่หมักซอสย่าง เมนูนี้ทางร้านนำไก่ปีกกลางมาหมักซอสสูตรบาร์บีคิวข้ามคืน แค่เห็นหน้าตาก็รู้แล้วว่าอร่อย ซึ่งชิมแล้วอร่อยมากจริงๆ ค่ะ

ต่อกันที่เมนูข้าว กับรวมทะเลผัดพริกเกลือราดข้าว เมนูข้าวอินดี้เมนู ที่ใช้ข้าวญี่ปุ่น พร้อมด้วยเครื่องซีฟู้ดจัดเต็มทั้งกุ้ง หอย ปลาหมึกไปผัดซอส และนำสมุนไพรต่างๆ ไปคั่วเกลือ แล้วนำมาราดข้าว บอกเลยว่าเข้มข้นโดนใจมากมาย

และมาต่อที่เมนูซิกเนอเจอร์สุดว้าวที่ห้ามพลาดกับ เมนูพิซซ่าโฮมเมด และเมนูชื่อเดียวกับชื่อร้านอย่าง จีทีเอช พิซซ่า พิซซ่าสูตรอิตาเลียนแบบเพอร์เฟคโต้ อยู่กึ่งกลางระหว่างบางกรอบและหนานุ่ม ความลับของแป้งคือ  ทางร้านตีแป้งแบบอิตาเลียน นวดมือ และวิธีการผสมและพักแป้งแบบ 2 ขั้นตอน ทำอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ได้โดว์ที่สมบูรณ์แบบ ก่อนทาด้วยซอสโฮมเมดที่เคี่ยวเอง และยังมีให้เลือกอร่อยอีก 6 หน้า คือ แฮมเห็ด, ฮาวาเอี้ยน, เป็ปเปอร์โรนี่, อิตาเลี่ยนซอสเซจ, เวจจี้ และ มาการิต้า แต่ละหน้าใส่แบบเต็มเครื่อง เพื่อให้อร่อยได้เต็มคำ

ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มและของหวานทางร้านก็จัดเต็มไม่แพ้กัน ในส่วนของกาแฟก็มีทั้งกาแฟสดคุณภาพพรีเมียม  และกาแฟดริปที่มีเมล็ดกาแฟให้เลือกถึง 4 สายพันธุ์ ได้แก่ บรั่นดี,ฮันนี เรดไวน์, ชิดาโม และเคนย่า และชาดอกไม้หอมๆ เสิร์ฟในกาหรู

และเมนูที่เราเลิฟมากเพราะมันดีมาก คือ  Dark Night Chocolate เมนูที่ใช้ไอศกรีมสูตรโฮมเมดที่สั่งทำพิเศษนำไปปั่นก่อนท็อปด้วยวิปครีมและไอศกรีมอีกหนึ่งลูก ช็อกโกแลตแท้ๆ กลมกล่อมและเข้มข้นโดนสุดๆ ไปเลย

ในส่วนของเค้กก็จะเป็นแบบโฮมเมด ที่จะมีมาให้เลือกสลับวนกันไป อาทิ มอคค่าอัลมอนด์ สโนว์ไวท์ เมนูที่เราได้ชิม และยังมีสตรอเบอร์รี่ เผือก ส้ม ฟักทอง มะพร้าวให้เลือกด้วย และทานคู่กับลาเต้ร้อน โกโก้ร้อน ปิดท้ายมื้ออาหารนี้ก็ฟินไปหลายวันเลยล่ะค่ะ

ร้าน Good Thingz Happen อยู่หลังมหาวิทยาลัยธุกิจบัณฑิต ซอยงามวงศ์วาน 47 แยก 39 สำรองที่นั่งโทร 062-226-5591, 02-069-9355  FB: GTHlifestylecafe  บอกเลยว่าไม่ไปไม่ได้แล้ว

 

เรื่อง Wassa

ภาพ พี่สึหมึก