ผล “คนชนคน” วันศุกร์ + ชวนดูต่อถึงเช้าวันจันทร์

ณ นาทีที่ “จ่าแฉ่ง” นั่งเขียนต้นฉบับวันนี้ การแข่งขันอเมริกันฟุตบอล “คนชนคน” ในช่วงอุ่นเครื่องหรือ “ปรีซีซัน” กำลังอยู่ในสัปดาห์ที่ 2 ครับ

ผลการแข่งขันของ 5 คู่แรกประจำวันพฤหัสบดีบ้านเ­ขา หรือเช้าตรู่วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมบ้านเรา ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ปรากฏว่าคู่แรก ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ หรือ อินทรีมรกต สามารถเอาชนะ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส หรือเจ้าเสือลายจุดไปได้ 24-10

ส่งผลให้ อินทรีมรกต ชนะ 1 แพ้ 1 จากการลงอุ่นเครื่องไปแล้ว 2 ครั้งของฤดูกาลนี้ ในขณะที่เจ้าเสือ จากัวร์ส แพ้รวดทั้ง 2 เกม

คู่ต่อมา นิวยอร์ก เจตส์ เฉือน แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ไป 22-10 ทำสถิติชนะ 1 แพ้ 1 ในขณะที่แอตแลนตา ซึ่งเล่นมากกว่าเพื่อนคือ 3 ครั้ง เพราะเล่นนัดเปิดสนาม ฮอลล์ออฟเฟม ด้วย ทำสถิติ 0-3 หรือแพ้เรียบวุธทั้ง 3 ครา

คู่ที่สาม ซินซินเนติ เบงกอลส์ เอาชนะ วอชิงตัน เรดสกินส์ ไปเบาะๆ 23-13 ทำสถิติชนะ 1 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง โดยทีมอินเดียนแดงจากเมืองหลวง สถิติ 0-2 ยังชนะไม่เป็นใน 2 ครั้งที่แข่งมา

คู่ที่สี่ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ เจ้าของฉายา อีกามหาภัยก็ไล่จิก กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส เอา ชนะไปได้ 26-13 ซึ่งเป็นชัยชนะครั้งที่ 2 จากการเล่นอุ่นเครื่อง 2 ครั้งของเรฟเวนส์ ส่วนกรีนเบย์นั้นปีนี้ชนะ 1 เสมอ 1 คือเอาชนะมาได้ในสัปดาห์แรก แต่มาแพ้ในสัปดาห์นี้

สำหรับคู่สุดท้าย โอ๊กแลนด์ เรดเดอร์ส มาแรง เอาชนะ อริโซนา คาร์ดินัลส์ ไปด้วยสกอร์ 33-26 เพิ่มสถิติเป็น 2-0 ได้ชัยชนะจากการอุ่นเครื่องทั้ง 2 ครา ส่วนอริโซนาสถิติหดเป็น 1-1 คือ ชนะ 1 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง สำหรับการอุ่นเครื่องใน 2 ครั้งแรก

จริงๆ แล้วสัปดาห์นี้ ยังมีแข่งอีกหลายคู่ครับ อย่างในวันเสาร์บ้านเรา (17 สิงหาคม) ก็จะมีอีก 3 คู่ เพราะมีการแข่งขันคืนวันศุกร์ที่อเมริกาด้วย

เริ่มจาก 6 โมงเช้า บัฟฟาโล บิลล์ส จะไปเจอกับ แคโรไลนา แพนเธอร์ส ตามมาด้วย 6 โมงครึ่งเช้า ชิคาโก แบร์ส หรือเจ้าหมีมหาภัยจะไปเจอกับ เจ้าเสือดำ แคโรไลนา แพนเธอร์ส

ส่งท้ายด้วย 6 โมงครึ่งอีกคู่ โลมามหาภัย ไมอามี ดอลฟินส์ จะไปเจอกับ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส

จากนั้นวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม จะมีถึง 5 คู่ ได้แก่ตี 3 คลีฟแลนด์ บราวน์ส เจอ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส, 6 โมงเช้า นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เจอ เทนเนสซี ไททันส์, แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เจอ พิตต์สเบิร์ก 6 โมงครึ่ง, ตามมาด้วย ดีทรอยต์ ไลออนส์ เจอ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ เวลา 7 โมง และ ดัลลัส คาวบอยส์ เจอ แอลเอ แรมส์ เวลา 9 โมงตรง

ขณะเดียวกันก็ยังมีคู่เช้าวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคมอีก 2 คู่ เพราะเขามีแข่งวันอาทิตย์ที่อเมริกาด้วย โดย นิวออร์ลีน เซนต์ส จะเจอกับ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส ตอนตี 3 และ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ เจอกับ มินเนโซตา ไวกิงส์ ตอน 7 โมงเช้า ตามเวลาไทยแลนด์

ยังไม่หมดครับ ยังไม่หมด ยังมีคู่คืนวันจันทร์ที่สหรัฐฯ ตรงกับเช้าวันอังคารที่ 20 ส.ค. บ้านเรา แถมอีก 1 คู่ ได้แก่ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส เจอกับเจ้าม้าป่า เดนเวอร์ บรองโกส์ เวลา 7 นาฬิกา

ช่วงนี้จ่าแฉ่งขออนุญาตลงเฉพาะผลกับโปรแกรมแข่งขันไปพลางๆ ก่อน เพื่อให้ท่านผู้อ่านที่เป็นแฟนๆ คนชนคนจะได้ทราบความเคลื่อนไหวและไม่ตกเทรนด์

ขอเชิญติดตามตามอัธยาศัยนะครับ ว่าทีมที่ท่านรักท่านชอบอุ่นเครื่องเป็นอย่างไรบ้าง? มีแววมากหรือมีแววน้อยแค่ไหนสำหรับฤดูกาล 2019–2020 ที่จะเริ่มขึ้นในต้นเดือนกันยายน…อีกแป๊บเดียวเท่านั้นเอง.

“จ่าแฉ่ง”