ปรากฎการณ์งานศิลป์แห่งปีกับงานเปิดตัว The Fighters Project (เดอะ ไฟท์เตอร์ โปรเจค) 

ผ่านพ้นไปแล้วกับการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของโปรเจค “เดอะ ไฟท์เตอร์” นิทรรศการภาพถ่ายและหนังสือภาพถ่ายที่รวบรวมภาพถ่ายของผู้พิการสู้ชีวิตทั้ง 6 คน

ผ่านเลนส์กล้องของ นายสุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ Creative Chairman บริษัท บีบีดีโอ กรุงเทพ จำกัด ร่วมด้วย คุณสุภรธรรม  มงคลสวัสดิ์ กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย งานนี้ยังได้ คุณสู่ขวัญ บูญกุล มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการสร้างแรงบันดาลใจ และที่สำคัญยังได้ดาราพิธีกรสาวสวย

คุณตุ๊ก ชนกวนันท์ รักษ์ชีพ ให้เกียรติมาเป็นพิธีกรในงาน ซึ่งงานนี้มีคนในแวดวงถ่ายภาพและครีเอทีฟมาร่วมบริจาคกันอย่างคับคั่ง ณ ลานกิจกรรม ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ผ่านมา

เดอะ ไฟท์เตอร์ โปรเจค นิทรรศการภาพถ่ายและหนังสือภาพถ่ายของผู้พิการสู้ชีวิตทั้ง 6 คน จัดทำขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่ต้องต่อสู้เพื่อดำรงชีวิตในปัจจุบัน โดยการนำเสนอภาพและไลฟ์สไตล์ของผู้พิการทั้ง 6 คน

ได้แก่ คุณเอกชัย วรรณแก้ว ศิลปินนักวาดภาพไร้แขน, น้องเบส พีรัช พนาโยธากุล หนุ่มผู้มีภาวะดาวน์ซินโดรม เจ้าของกิจการร้านตัดเสื้อ, น้องฝ้าย บุญธิดา ชินวงษ์ บิวตี้บล็อกเกอร์ ผู้พิการไร้แขน, น้องธันย์ ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ ผู้พิการไร้ขาทั้งสองข้าง ซึ่งกำลังศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัย

และทำงานเป็น ผู้สำรวจความสุขที่โรงพยาบาล, คุณสุเมตร ธรรมวงศ์ มือกลองตาบอดแห่งวงดนตรีไดมอนด์ และ คุณสายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทย ผู้ขาพิการทั้งสองข้าง เขาทั้งหมดนี้ล้วนมาจากต่างสายงานอาชีพที่ต้องต่อสู้และไม่ย่อท้อกับสถานการณ์ต่างๆ

ในทุกวัน ซึ่งพวกเขาทั้งหมดพร้อมเสมอที่จะเผชิญหน้ากับทุกเรื่องแม้ร่างกายจะไม่สมบูรณ์ เพราะพวกเขาคิดเสมอว่าต้องมุ่งมั่นทำทุกอย่างให้สำเร็จบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ในที่สุด

ภายในงานได้มีการจำหน่ายโฟโต้บุ๊คและภาพถ่ายของ 6 นักสู้ชีวิต พร้อมเปิดรับเงินบริจาค ซึ่งรายได้ทั้งหมดของโฟโต้บุ๊คและภาพถ่าย หลังหักค่าใช้จ่ายแล้วรวมทั้งยอดเงินบริจาคทั้งหมดจากการขอร่วมรับบริจาคจะมอบให้กับมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย (มพพท.)

นายสุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ กล่าวว่า ด้วยสายงานครีเอทีฟและความชื่นชอบในการถ่ายภาพ ผมคิดว่าคงจะดีถ้าผมสามารถใช้ทักษะและความสามารถที่มีทำประโยชน์แก่สังคมได้บ้าง ผมจึงทำโปรเจคภาพถ่ายชุด “The Fighters” หรือ นักสู้นี้ขึ้น เพราะตั้งใจอยากให้ภาพและเรื่องราวของนักสู้ทั้ง 6 ท่าน

ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน และถือเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างพลังบวกสู่สังคม  นอกจากนี้ผมอยากให้ทุกคนมีทัศนคติที่ดีต่อคนพิการ ช่วยกันสนับสนุนให้พวกเขามีสิทธิและความเสมอภาคเท่ากับบุคคลทั่วไปสามารถใช้ชีวิตอย่างคนปกติโดยไม่รู้สึกว่าตัวเองด้อยค่า

 สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคภาพถ่ายและหนังสือภาพถ่าย “เดอะ ไฟท์เตอร์” โปรเจค ของเหล่านักสู้ทั้ง 6 สามารถสั่งซื้อได้ที่ https://www.facebook.com/thefightersproject/ อีเมล: thefightsproject18@gmail.com