“It’s Okay to Take a Break” ผลงานภาพวาดประกอบ “นฤมล ยิ้มฉวี”

เดอะแกลเลอรี 36 (The Gallery 36) ที่โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ จี (สีลม) ภูมิใจนำเสนอนิทรรศการ ‘It’s Okay to Take a Break’ จัดแสดงผลงานภาพวาดประกอบ และดิจิตอลปริ้นท์ติ้งของ นฤมล ยิ้มฉวี

ศิลปินหญิงชาวไทยที่มีผลงานเป็นเอกลักษณ์ โดยจะจัดแสดงขึ้นตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม – 8 กันยายน 2562 นี้เท่านั้น ภายในนิทรรศการครั้งนี้นฤมลได้สร้างสรรค์ผลงานผ่านสีสัน ลวดลายเส้น เป็นภาพวาดอันมีเอกลักษณ์ที่สะท้อนถึงตัวตนของเธอ

ในการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความสำคัญของแต่ละสิ่งในชีวิต ของแต่ละคน ที่ทำให้เป็นแรงขับเคลื่อนให้เขาเหล่านั้นดำเนินชีวิตต่อไป ทว่าหลายคนอาจมองข้ามถึงการพักเบรคว่านั่นก็ล้วนสำคัญ หากเราใช้เวลาให้ตัวเองบ้างแม้จะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ ก็ตาม ผลงานของเธอถูกถ่ายทอดออกมาเป็นแนวภาพวาดประกอบ

ใช้เทคนิคดิจิตอลปริ้นท์ติ้ง ที่ทั้งดูสนุกสนาน ผ่อนคลาย แต่แฝงไปด้วยพลัง นฤมลกล่าวว่า สำหรับเธอแล้วนิทรรศการ It’s Okay to Take a Break เป็นเหมือนมุมมองที่เธอมีต่อการพักเบรค หรือให้เวลากับตัวเอง เธอเชื่อว่า ในชีวิตปัจจุบัน ทุกคนล้วนทำงานอย่างหนักเพื่อเป้าหมายส่วนตัวอะไรบางอย่าง

หรือกำลังจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างมุ่งมั่นไม่ลดละสายตา ซึ่งทุกๆ สิ่งของแต่ละคนล้วนสำคัญต่างกัน งานก็สำคัญ เงินก็สำคัญ ครอบครัว เพื่อน หรือแม้แต่ความฝัน แต่สิ่งที่สำคัญเช่นกันนั่นอาจเป็นเพียงแค่ การพักเบรค 1นาที 1ชั่วโมง 1วัน 1สัปดาห์ ไปจนถึง 1ปี

โดยที่เราไม่ต้องกลัวว่าจะรู้สึกผิดกับอะไรเลย เพราะเธอเชื่อเสมอว่าพลังของการพักเบรคจะทำให้คิดอะไรได้มากขึ้น นิทรรศการ It’s Okay to Take a Break ต้องการนำเสนอให้ผู้ชมได้ตระหนักถึงแนวคิดเรื่องเวลา และความสุขของแต่ละคนผ่านสภาพแวดล้อม หรือแม้กระทั่งสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่อยู่รอบตัวเรา

นฤมล ยิ้มฉวี หรือที่รู้จักกันในนามศิลปินว่า Banana Blah Blah ปัจจุบันเป็นนักวาดภาพประกอบอิสระ และเป็นนักดนตรีพาร์ทไทม์ให้กับวง Blue Yogurt สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขานิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ก่อนหน้าที่จะมาเป็นนักวาดภาพอิสระ

เธอได้ทำงานให้กับสำนักพิมพ์ 101 Night Editions และสำนักพิมพ์ออนไลน์ The MATTER จวบจนผลงานโดดเด่นที่ผ่านมาอย่าง ออกแบบปกนิตยสารชื่อดังของประเทศไทย a day BULLETIN วาดคอลัมน์ศิลปินหน้าใหม่ใน The Jam Mag รวมไปถึงออกแบบปกอัลบั้มให้กับวงดนตรีต่างๆ

ซึ่งนิทรรศการในครั้งนี้จัดเป็นนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของเธออีกด้วย นิทรรศการ It’s Okay to Take a Break โดยนฤมล ยิ้มฉวี เปิดงานในวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2562 เวลา 18:00 – 22:00 น. ผู้สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมนิทรรศการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

ที่เดอะแกลเลอรี ชั้น 36 โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ จี (สีลม) ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 – 17:00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือหากท่านใดสนใจครอบครองผลงาน โทร. 02 352 4000 ต่อ 1419 อีเมล nicha@pullmanbangkokhotelg.com หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/pullmanbangkokhotelg