ARROW เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด กับ “ARROW UPCYCLING COLLECTION”

บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชัลแนล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชาย ARROW เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด UPCYCLING กับ “ARROW UPCYCLING COLLECTION” ด้วยความร่วมมือระหว่าง บริษัทในเครือสหพัฒน์ กับ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ในงานสหกรุ๊ป แฟร์ ครั้งที่ 23 ณ ฮอลล์ 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา 

โดยการนำเส้นใยที่ได้มาจากขวดพลาสติก (ขวด PET) มาผสมกับเส้นใย COTTON แล้วนำมาผลิตเป็นเสื้อผ้า ทั้งนี้ขวดพลาสติก 12 ขวด เมื่อผ่านกระบวนการ UPCYCLING แล้วจะได้เสื้อ 1 ตัว โดย ARROW ได้นำผ้าจากนวัตกรรม UPCYCLING มาผลิตเป็นเสื้อผ้าคอลเลคชั่นใหม่ “ARROW UPCYCLING COLLECTION” เพื่อช่วยลดปัญหาขยะขวดพลาสติกในประเทศไทย และ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ (VALUED ADDED) รวมทั้งเพื่อลูกค้า ARROW ทุกท่าน และผู้ซึ่งพร้อมให้การร่วมสนับสนุนกับนวัตกรรม UPCYCLING นี้

ภายในงานได้รับเกียรติจาก สมพล ชัยสิริโรจน์ กรรมการบริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชัลแนล จำกัด (มหาชน) , สวัสดิ์ โพธิ์สินสมวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายแอร์โรว์, มนู ลีลานุวัฒน์ กรรมการ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน), สุพจน์ ภควรวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนูลักษณ์ จำกัด (มหาชน), กิตติพงศ์ ลิ้มสุวรรณโรจน์ ผู้จัดการฝ่าย หน่วยงานพัฒนาตลาด ธุรกิจกลุ่มปิโตรเคมีชั้นปลาย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมงานเปิดตัว อีกทั้งยังได้รับคำชื่นชมและการสอบถามข้อมูลต่างๆ จากแขกผู้มีเกียรติ และลูกค้า ARROW ที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมนวัตกรรมใหม่ UPCYCLING ภายในบู้ทด้วยความสนอกสนใจและพร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุน ดูแล และรักษ์โลกใบนี้ให้คงอยู่ต่อไป…เช่นกัน

คุณสวัสดิ์  โพธิ์สินสมวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกาย ARROW กล่าวว่า…

“แอร์โรว์ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมมาโดยตลอด โปรเจกท์ก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่แล้วสิ่งที่ ARROW เราคิดทำก็คือ “แอร์โรว์เสื้อประหยัดไฟเบอร์ห้า” เสื้อยืดแอร์โรว์ถือเป็นแบรด์แรกที่ได้รับอนุญาตจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ ให้ได้รับเครื่องหมายประหยัดไฟเบอร์ 5 เป็นเสื้อไม่ต้องรีด ซัก สะบัด ตาก ใส่ได้เลย

“ในปีนี้ ARROW โดยความร่วมมือกับ บริษัท ธนูลักาณ์ จำกัด (มหาชน) ได้คิดค้นหานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคจะได้สวมใส่เสื้อซึ่งใส่แล้วสบาย ดูแลรักษาง่าย และที่สำคัญยังเป็นเสื้อที่ดูแลรักษาโลกควบคู่กันไปด้วย ซึ่งก็ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจาก ARROW นั่นก็คือ ARROW UPCYCLING COLLECTION นี้

“ในฐานะผู้จัดจำหน่าย ARROW มองว่า UPCYCLING เป็นนวัตกรรมสำหรับอนาคต เพราะทุกวันนี้ผู้บริโภคกำลังมองหาสินค้า GREEN PRODUCT ซึ่ง ARROW ได้พัฒนาในจุดนี้มาโดยตลอด ภายใต้การสนับสนุนของผู้ผลิตเองด้วย ดังนั้นสิ่งที่เป็นนวัตกรรม UPCYCLING นี้ จึงเป็นการนำเอาขยะมาอัพเกรดให้ดีขึ้น ซึ่งไม่ใช่ RECYCLE เพราะ RECYCLE เป็นแค่การชะลอ แต่ UPCYCLING คือ การอัพเกรดจากขยะให้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนั่นหมายถึง เมื่อคุณได้ใส่เสื้อ ARROW ที่คุณจะได้ทั้งความหล่อแล้ว คุณยังได้ช่วยดูแลรักษาโลกของเราไปด้วยพร้อมๆ กัน นี่คือคอนเซ็ปต์หลักของ ARROW ที่อยากจะคืนสิ่งดีๆ ให้กับสังคม“