เช็คอินที่แลนด์มาร์คงานศิลป์แห่งใหม่ล่าสุด ใจกลางกรุงเทพฯ

กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิง พาณิชย์ระดับคุณภาพ สร้างแลนด์มาร์คงานศิลป์แห่งใหม่ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหน้า ของ ภิรัชทาวเวอร์ แอท สาทร

เพื่อเป็นที่จัดแสดงผลงานและให้การสนับสนุนแก่ ศิลปินชาวไทย ทั้งยังสร้างความหมาย และสัญลักษณ์ใหม่ ให้แก่คนในย่านสาทร โดย เปิดตัวผลงานชิ้นแรก ภายใต้ชื่อ “ความเป็นย่าน เกิดจากความสัมพันธ์” ซึ่งจะมี การปรับเปลี่ยนผลงานที่จัดแสดงทุกไตรมาสตลอดทั้งปี

กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี จับมือกับสองศิลปิน วีร์ วีรพร เจ้าของสตูดิโอกราฟิก Conscious ที่เชี่ยวชาญการสร้างสรรค์ผลงานด้วยการออกแบบและสื่อสารผ่านตัวอักษร และ วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ ศิลปินผู้ชื่นชอบการสร้างสรรค์ผลงานจากวัสดุเหลือใช้ ให้คนกลับมาเห็นคุณค่าอีกครั้ง

และเป็นเจ้าของผลงานแชนเดอร์เลียร์สัตว์ประหลาด ที่ได้จัดแสดงที่ช่างชุ่ย มาร่วมสร้างผลงานชิ้นโบว์แดงบนแลนด์มาร์คแสดงงานศิลปะ แห่งใหม่บนถนนสาทร โดยใช้แรงบันดาลใจจากการที่ย่านสาทรเป็นที่อยู่อาศัยของทั้ง ชาวไทยและชาวต่างชาติมายาวนาน จนพัฒนามาเป็นศูนย์กลางธุรกิจ

มาสร้างสรรค์เป็นชุดงานศิลปะหมุนเวียน โดยจะมีด้วยกันทั้งหมด 4 ชิ้น ผลงานชิ้นแรกที่ถือเป็นชิ้นเปิดตัว ณ แลนด์มาร์คแห่งนี้ใช้ชื่อว่า “ความเป็น ย่าน เกิดจากความสัมพันธ์” ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยเชือกหลากสี ผูก พัน ร้อย และ ซ้อนทับกันจนเกิดเป็นตัวอักษรคำว่า “สาทร”

ขึ้นมาจากพื้นที่ว่าง แทนความ สัมพันธ์ของหลากหลายวัฒนธรรม เชื้อชาติ และยุคสมัย ที่หลอมรวมกันจนเกิดเป็นย่าน แห่งนี้ขึ้น โดยตัวอักษรทั้ง 4 ตัวที่ใช้ประกอบกันจนเป็นคำว่า สาทร นั้นเป็นการ รวมตัวกันของวิวัฒนาการแบบตัวอักษรตามเครื่องมือและวัสดุที่ใช้ คือ ตัวอักษร โป้งไม้

ตัวอักษรประดิษฐ์พู่กัน ตัวอักษรนริศ และตัวอักษรสุขุมวิท ซึ่งถือเป็น อีกสิ่งหนึ่งที่บันทึกความเปลี่ยนแปลงของสังคม  สามารถรับชมและดื่มด่ำกับผลงาน “ความเป็นย่าน เกิดจากความสัมพันธ์” ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวของย่านสาทร ได้แล้ว

ตั้งแต่วันนี้ จนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม และเตรียมพบกับผลงานชิ้นต่อภายใต้แนวคิดย่านสาทรได้เร็วๆ นี้ ณ ภิรัชทาวเวอร์ แอท สาทร หรือแชร์และติดตามรับชมผลงานเพิ่มเติมได้ที่แฮชแทก #BhirajAtSathonArt