PARASITE ชนชั้นปรสิต เตรียมฉายในไทย 25 กรกฎาคมนี้

แม้จะเป็นครอบครัวจนๆ แทบจะไม่มีกิน อาศัยอยู่ในชั้นใต้ดินรกๆ แต่สมาชิกทุกคนในบ้านตระกูลคิมของ คิมกีแท็ก ก็อยู่กันอย่างสนิทสนมแน่นแฟ้น จนกระทั่งวันหนึ่ง กีวู ลูกชายของกีแท็กถูกเพื่อนทาบทามให้ไปทำงาน

เป็นติวเตอร์ในบ้านของตระกูลปาร์ค ตระกูลใหญ่โตที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังโอ่อ่า และแตกต่างกับบ้านของเขาเองราวฟ้ากับเหว เขาจึงจำต้องให้น้องสาวช่วยปลอมตัวตนเพื่อสวมรอยเป็นนักเรียนนอกจนเป็นเหตุให้ทั้งสองครอบครัวที่ฐานะแตกต่างกันสุดขั้วนี้ต้องมาเกี่ยวพันกันในเหตุการณ์อลวนเกินคาดเดา

Parasite ใช้เวลาในการถ่ายทำนานถึง 77 วัน และยังใช้ทุนสร้างสูงถึง 13,500,000 ล้านวอน หรือประมาณ 11 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงมากสำหรับหนังเอเชีย แต่ผลที่ได้ถือว่าค่อนข้างคุ้มค่า นับจนถึงตอนนี้ Parasite ทำเงินมากกว่า 60 ล้านดอลลาร์เข้าไปแล้ว กลายเป็นหนังทำเงินสูงสุดอันดับ 3 ของประเทศเกาหลีใต้

ประจำปี 2019 และยังมีโอกาสไต่ขึ้นไปเป็นหนังทำเงินสูงสุดอันดับ 1 โดยเจ้าของสถิติตอนนี้อยู่ที่ Extreme Job หนังเกาหลีที่ทำได้ราย 125 ล้านดอลลาร์หลังจากเข้าฉายมาตั้งแต่เดือนมกราคม หากติดตามหนังเกาหลีใต้มาตลอดจะพบว่า หนังที่ได้รับคำชมอย่างมาก แทบทุกเรื่องต้องนำแสดงโดย ซงคังโฮ

(Song Kang-Ho) เจ้าของฉายา เจ้าแห่งหนังรางวัล (Award Fairy) เขาเคยเล่นหนังของ บงจุนโฮ หลายเรื่อง ได้แก่ Memories of Murder, The Host และ Snowpiercer และเมื่อ บงจุนโฮ ต้องการตัวเขาใน Parasite แน่นอนว่าเขาย่อมไม่ปฏิเสธ โดยเขาถูกทาบทามตั้งแต่ตอนบทหนังยังเขียนไม่เสร็จด้วยซ้ำ

และเมื่อเขาได้แสดงจริงในบท คิมกีแท็ก (Kim Ki-Taek) ก็มอบการแสดงที่นักวิจารณ์ชื่นชมว่า ควรค่าแก่รางวัลอย่างยิ่ง นอกจาก ซงคังโฮ จะตกลงเล่น Parasite ตั้งแต่บทยังเขียนไม่เสร็จดี ชเว วู-ชิก (Choi Woo-Shik) นักแสดงหนุ่มหน้าหล่อผู้เคยร่วมงานกับ บงจุนโฮ มาก่อนใน Okja

ก็เป็นอีกคนที่โดนทาบทามให้มารับบทเด่นตั้งแต่บทหนังยังไม่สมบูรณ์ เขารับบทเป็น กีวู ลูกชายของ กีแท็ก ซึ่งมีส่วนสำคัญที่ทำให้ชีวิตของทุกตัวละครเปลี่ยนไป Parasite ได้ผู้กำกับภาพ อเล็กซ์ ฮง (Kyung-pyo Hong)ผู้กำกับภาพประจำตัวของ บงจุนโฮ มากำกับภาพให้เช่นเคย

นอกจากจะร่วมงานกับ บงจุนโฮ แล้ว เขาเคยฝากผลงานเลื่องชื่อจากหนังเกาหลีสุดแซ่บหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Il Mare, Tae Guk Gi, The Wailing และ Burning เรื่องหลังเข้าฉายที่เทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อปีที่แล้ว และได้รับเสียงชื่นชมทั้งเนื้อหาและงานด้านภาพว่ายอดเยี่ยมที่สุดของปี

PARASITE ชนชั้นปรสิต 25 กรกฎาคมนี้