MIDSOMMAR ผู้กำกับเผยตอนจบที่คาดไม่ถึง เข้าฉาย 15 สิงหาคม

MIDSOMMAR เป็นผลงานการกำกับเรื่องที่ 2 ของ อาริ แอสเตอร์ ผู้กำกับ Hereditary กรรมพันธุ์สยอง หนังสยองขวัญ-ครอบครัวสุดหลอนที่เข้าฉายเมื่อปี 2018

แล้วได้รับคำชมมหาศาล ติดอันดับหนังยอดเยี่ยมแห่งปีจากหลายสำนัก โดย MIDSOMMAR ถือเป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่ถูกจับตามองมากที่สุดของปีนี้ ด้วยพลอตที่พูดถึง คู่รักที่เดินทางมายังประเทศสวีเดนตามคำชักชวนของเพื่อนร่วมมหา’ลัย ที่นั่นพวกเขาและเพื่อนๆ

วางแผนที่จะไปเที่ยวเทศกาลเฉลิมฉลองฤดูร้อนในหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลและร้างไร้ผู้คน เทศกาลนี้จะจัดขึ้นเพียง1ครั้งในรอบ 90 ปี เป็นเวลา 9 วัน และเป็น 9 วันที่พระอาทิตย์ไม่เคยตกดิน แต่ยิ่งพวกเขาคลุกคลีอยู่กับดินแดนที่เหมือนจะสดใสแห่งนี้

แต่ก็ยิ่งค้นพบเรื่องราวสุดแปลกประหลาด และชวนขนหัวลุกขึ้นเรื่อยๆ และกว่าจะรู้ตัวก็แทบจะสายเกินไป “ เราเพิ่งจัดรอบทดลองฉาย MIDSOMMAR ให้กับ นักวิจารณ์ และ คนในวงการหนังสยองขวัญ เมื่อเร็ว ๆ นี้

จุดเริ่มต้นของพลอตนั้นเริ่มต้นจากการอยากทำหนังสยองขวัญจากตำนานพื้นบ้าน (Folk Horror) แต่ผมว่าสิ่งที่มันพยายามจะทำก็คือตั้งจุดยืนอยู่บนเส้นทางนั้น แล้วก็ดำเนินไปในทางตรงกันข้ามกับที่คุณคาดหวังเอาไว้ มันตลกดีเพราะมีคนส่งบทความ

“หนังที่ Midsommar จะเอาไปอ้างอิง และเหตุผลที่ Midsommar จะเป็นหนังสยองขวัญพื้นบ้าน ” มาให้ผม ผมหวังจริงๆ ว่าตอนที่จะถึงตอนจบของหนังมันจะขยายขอบเขตใหม่ๆ ของหนังเพิ่มขึ้นบ้าง ก็มีคนถามผมว่า ” ฉากจบนี้มันอะไรกัน มันจะกลายเป็นมาสเตอร์พีซของหนังแนวนี้อย่างไม่ต้องสงสัย” อาริ แอสเตอร์

MIDSOMMAR 15 สิงหาคม ในโรงภาพยนตร์