ชวนชม “เฉลิมรัชกษัตรา”+“Money Expo” กรุงเทพฯ

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562 รายการ “เสาร์สารพัน” กลับมาประจำการทำหน้าที่ชวนเที่ยว ชวนชม ชวนฟัง และชวนอ่านหนังสืออีกครั้ง หลังหลบไป 1 เสาร์ เพื่อมอบพื้นที่สำหรับข้อเขียนฉบับพิเศษ “เถลิงราชสมบัติ รัชกาลที่ 10” เมื่อเสาร์ที่แล้ว

แม้พระราชพิธีอันยิ่งใหญ่สมพระเกียรติยิ่งจะผ่านไปแล้ว แต่ความประทับใจและอิ่มเอมใจยังคงอยู่ ยากจะรู้ลืม จึงขอเริ่มด้วยการเชิญชวนล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 22-28 พฤษภาคม จะมีงานมหรสพสมโภชเนื่องในโอกาส มหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2562 ซึ่งจะจัดขึ้นในทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยใน กทม.จะจัดที่ ท้องสนามหลวง มีการแสดงผสมผสานทั้งนาฏศิลป์ไทยอันอลังการ+ดุริยางค์สากล+ดนตรีไทยลูกทุ่ง+ละครเพลงในสวนฝัน “ผสานใจภักดิ์ถวายองค์ราชัน” และการแสดงพื้นบ้าน 4 ภาค โปรดเตรียมตัวเตรียมใจไว้นะครับ

สำหรับงานนี้เปิดมา 2 วันแล้ว และจะมีแสดงต่อไปจนถึงวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม “นิทรรศการเฉลิมรัชกษัตรา บรมราชาภิเษก” เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 จัดโดย กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ ที่ชั้น M บริเวณควอเทียร์ แกลเลอรี่

ไหนๆ ก็ไปที่ ดิ เอ็มควอเทียร์ สุขุมวิทกันแล้ว อย่าลืมแวะรับประทานบุฟเฟต์ทุเรียนแห่งปี “Quartier Durian Festival” ที่ ควอเทียร์ อเวนิว ด้วย จัดเป็นปีที่ 4 แล้ว ขนทุเรียนชะนีและหมอนทองจากเกาะช้าง พร้อมผลไม้ประจำฤดูกาลจากภาคตะวันออกมาให้ลิ้มรส กินได้กินไป ภายใน 1 ชั่วโมง หัวละ 559 บาท ถ้าเป็นสมาชิก M Card และ SCB M จะเหลือหัวละ 459 บาททันที

เวียนไปจัดมาแล้วรอบประเทศ ได้เวลากลับสู่เมืองหลวงเมืองต้นตำรับของ “มหกรรมการเงิน” หรือ “Money Expo” วารสารการเงินธนาคารเจ้าเก่า แจ้งมา 16-19 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ มหกรรมการเงิน “ครั้งที่ 19” ประจำปี 2019 จะเริ่มขึ้นที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 ศูนย์อิมแพค เมืองทองธานี พร้อมด้วยคำขวัญ “ทุกฝันเป็นจริงได้ที่นี่”…อยากมีบ้าน+อยากมีรถ+อยากมีเงินล้าน+อยากมีชีวิตดี๊ดี+อยากต่อยอดขยายธุรกิจ+อยากทำประกันชีวิต+อยากเล่นหุ้นเป็น และ ฯลฯ ต้องไปงานนี้เลย

มาที่ข่าวบันเทิงกันบ้าง…เวิร์คพอยท์ แจ้งล่วงหน้ามาแว้ว ขอเชิญพบกับละครเวทีเรื่องเก่าเล่าใหม่ “ชายกลาง เดอะมิวสิคัล” ละครเพลงจากชีวิตจริงสุดโศก สุดฮา และสุดน้ำเน่า นำแสดงโดย “ชิน” ชินวุฒ อินทรคูสิน ในบท “ชายกลาง” และ “ซาร่า” นลิน โฮเลอร์ ในบท “ปริศนา” พร้อมด้วย ป้าไก่ อัญชุลีอร, ลูกหว้า พิจิกา, ตุ๊กตา จมาพร, ป๋าเต็ด ยุทธนา แสดงเพียง 8 รอบ เริ่มเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม เลิกอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน จองบัตรและดูรายละเอียดการแสดงแต่ละรอบได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ตั้งแต่บัดนี้

อีกหนึ่งข่าวบันเทิงการกุศล “ดนตรีในความทรงจำ ณ พระราชวัง พญาไท” (Reminiscences at Phya Thai Palace) เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่ทรงมุ่งในการส่งเสริมดนตรีคลาสสิกในประเทศไทยมาโดยตลอด จัดโดย มูลนิธิอนุรักษ์พระราชวังพญาไทฯ วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2562 เวลา 19.00 น. ณ พระที่นั่งเทวราชสภารมย์ พระราชวังพญาไท จองบัตรด่วนได้ที่ โทรศัพท์ 0-2354-7732 และ 0-2354-7987 ในเวลาราชการนะครับ

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอเริ่มด้วย “อย่าด่าอินเดีย” หนังสือบันทึกการใช้ชีวิตอย่างดิบและเถื่อนที่เมืองปูเน่ โดย อินทรชัย พาณิชกุล สำนักพิมพ์แมวจร–“หาญท้าชะตาฟ้า…ปริศนายุทธจักร” หนึ่งในสิบสุดยอดผลงานแห่งศตวรรษ ของ มาวนี่ แนะนำโดย ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ แปลโดย น.นพรัตน์ พิมพ์โดย สยามอินเตอร์บุ๊คส์ คลอดมาถึงเล่ม 13 แล้ว ซึ่งยังไม่ใช่เล่มจบ โปรดติดตามกันต่อไป…ส่วนเล่มนี้เป็นหนังสือคู่มือเมนูอร่อยปราศจากนมวัว เอาใจคนรักสุขภาพ “37 Ways to Go Dairy Free” หรือ “37 สูตรอาหารทางเลือกปราศจากนมวัว” จัดพิมพ์โดย บริษัท ซิมเพิ่ล ฟู๊ดส์ จำกัด เผยเมนูที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย โดยไม่ต้องกังวลแคลอรี เพราะจะใช้นม อัลมอนด์ วอลนัท เป็นหลัก…วางจำหน่ายแล้วที่ร้านหนังสือใหญ่ในห้างสรรพสินค้าทุกร้าน.

“ซูม”