อัปเดตบาสฯ NBA รอบเซมิฯ สายยังสูสี

เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2562 ในวันที่ 4–5–6 พฤษภาคมนี้ “จ่าแฉ่ง” ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยและแฟนกีฬาทุกท่านร่วมน้อมใจถวาย พระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 อย่างพร้อมเพรียงกัน

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

สำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับศึกบาสเกตบอล NBA ตามหน้าที่ของ “จ่าแฉ่ง” ประจำสัปดาห์นี้ ขออนุญาตรายงานต่อจากสัปดาห์ที่แล้วว่า หลังจากที่ได้ทีมครบ 8 ทีม คือ สายละ 4 ทีมเรียบร้อยแล้ว ก็มีการประกบคู่ตามกฎกติกาของการแข่งขันกีฬาในเมืองลุงแซม คือจะให้ทีมอันดับสูงสุดเจอทีมอันดับต่ำสุด และอันดับรองสูงสุดก็เจออันดับรองต่ำสุดไล่กันไปเรื่อยๆ

ส่งผลให้ สายตะวันออก อันดับ 1 โตรอนโต แร็พเตอร์ส ได้เจออันดับ 4 ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส และอันดับ 2 มิลวอกี บักส์ เจอกับอันดับ 3 บอสตัน เซลติกส์ ในรอบ 4 ทีมสุดท้ายของสาย

ส่วนผลการแข่งขันจนถึงวันศุกร์ที่ 3 พ.ค. ขณะเขียนต้นฉบับวันนี้สรุปได้ดังนี้

คู่แรก โตรอนโต กับ ฟิลาเดลเฟีย พบกันไปแล้ว 3 ครั้ง ปรากฏว่าอันดับ 4 ฟิลาเดลเฟียขึ้นนำอันดับ 1 อยู่ 2-1 เกม

ในขณะที่คู่สองแข่งไปแล้ว 2 ครั้ง ทั้งมิลวอกี บักส์ และ บอสตัน เซลติกส์ ยังเสมอกันอยู่ 1-1 เกม

ในขณะที่ สายตะวันตก 4 ทีมเข้ารอบและการประกบคู่ได้แก่ อันดับ 1 โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส พบอันดับ 4 ฮิวส์ตัน ร็อกเกตส์ และอันดับ 2 เดนเวอร์ นักเกตส์ พบอันดับ 3 พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส

ผลปรากฏว่าในสายนี้ แข่งมาแล้วคู่ละ 2 ครั้ง คู่แรก “นักรบทองคำ” โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส สามารถเอาชนะ ฮิวส์ตัน ร็อกเกตส์ ไปได้ 2 เกมรวด ขึ้นนำ 2-0 เกม

ในขณะที่ เดนเวอร์ นักเกตส์ กับ พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส สูสีกัน ผลัดกันแพ้ชนะคนละครั้ง เสมอกันอยู่ที่ 1-1 เกม

อย่างที่ทราบทีมไหนชนะถึง 4 ครั้งได้ก่อนจะเป็นทีมชนะได้เข้ารอบหน้า ซึ่งจะเป็นรอบชิงแชมป์สายต่อไป…

จะมีแข่งทุกวัน…วันละ 1 คู่บ้าง 2 คู่บ้าง อย่างในวันเสาร์ที่ 4 พ.ค. ก็จะมี มิลวอกี บักส์ เจอกับ บอสตัน เซลติกส์ ในสายตะวันออก เวลา 7 โมงเช้า และ เดนเวอร์ นักเกตส์ จะเจอกับ พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส สายตะวันตก เวลา 9 โมงครึ่ง

ส่วนวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค. ก็จะเป็นคู่ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส กับ ฮิวส์ตัน ร็อกเกตส์ แห่งสายตะวันตก ในเกมที่ 3
อย่าลืมลุ้นกันด้วยนะครับแฟนๆ NBA

ส่งท้ายด้วยข่าวประชาสัมพันธ์ กอล์ฟการกุศลสักรายการนะครับ สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะจัดกอล์ฟการกุศลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันศุกร์ที่ 10 พ.ค.นี้ เวลา 12.00 น. ณ สนามกอล์ฟเลกาซี่ กอล์ฟคลับ ถนนปัญญาอินทรา

มีรางวัลทั้งประเภททีม และประเภทบุคคล โดยเฉพาะประเภททีม จะได้รับถ้วยพระราชทานฯ และได้รับการจารึกชื่อไว้ในถ้วยด้วย…เปิดรับสมัครเป็นทีม ทีมละ 5 คน

ผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันขอทราบรายละเอียด เพิ่มเติม หรือสมัครด่วนได้ที่คุณ กัมพล ล้ำเลิศ รองประธานจัดงาน (09-1795-3636) หรือที่ สนตอ. (0-2252-2325, 08-5326-6996) ตั้งแต่บัดนี้

ศิษย์เก่า ตอ.ขากอล์ฟทั้งหลายอย่าลืมไปร่วมการกุศลกันด้วยนะครับ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะมอบให้ใช้ในกิจกรรมของโรงเรียนต่อไปครับ.

“จ่าแฉ่ง”