ออนเซนเข็นกระเป๋า…สวนสนุกในร่ม “MEGA HarborLand”

ทีมงานซอกแซกได้รับจดหมายเชิญให้ไปงานเปิดตัว “Mega Harborland” สวนสนุกในร่มขนาดใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก ที่ตั้งอยู่ที่ “เมกาบางนา” เป็นอาคารใหม่ 3 ชั้นด้านหลัง ikea ใกล้กับ HomePro มีทางเดินเชื่อมต่อที่ชั้น L1

ทางทีมงานเห็นว่าเป็นงานเด็กน้อยจึงได้ส่ง “ออนเซน” และ “โอโซน” ไปเข็นกระเป๋า พาเพื่อนๆ เที่ยวชมสวนสนุกในร่มแห่งนี้ ขอบอกเลยว่าทั้ง 2 คนอยู่กันทั้งวันตั้งแต่เช้าจรดเย็น

ซึ่งออนเซนจะขอเล่าให้ฟังเป็น 2 ตอนนะคะ เพราะที่นี่มันใหญ่มาก ถ้าเขียนตอนเดียวจะยาวเกิน เดี๋ยวๆ เพื่อนๆ อ่านเยอะแล้วจะหลับไปเสียก่อน

สวนสนุก “Mega Harborland” แห่งนี้ แบ่งเป็น 3 ชั้น

ชั้น 1 Mega HarborLand เหมาะสำหรับเด็กสูง 100 ซม. ขึ้นไป แต่เด็กเล็กเล่น Mini circuit, Driving school ได้ค่ะ ซึ่งชั้นนี้มี 8 โซน อยากเล่นโซนไหนก็ซื้อตั๋วค่าเข้าเป็นโซนๆ เลยค่ะ

1. “MiNi circuit” สนามประลองความเร็วของเด็กเล็ก ด้วยรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้า เหมาะสำหรับเด็กสูง 81 – 120 ซม. ราคา: 160 บาท

2. “Bumper battle” โซนนี้ออนเซนชอบที่สุด เพราะได้ขับรถหลบหลีกคู่แข่ง และคอยเล็งเป้ายิงเลเซอร์เพื่อให้คู่แข่งหมุนติ้ว ซึ่งเมื่อเราถูกยิงก็จะหมุนติ้วบ้าง สนุกมากค่ะ เหมาะสำหรับเด็กสูง 120 ซม. ขึ้นไป เพราะรถจะโดนกระแทกจากคู่แข่งและหมุนติ้วเมื่อถูกยิงค่ะ ราคา: 220 บาท

3. “Driving school” เรียนรู้กฎ เครื่องหมายจราจร และการใช้รถอย่างถูกต้อง จากนั้นก็ได้ฝึกการขับขี่ในสนามจำลองเสมือนจริง ราคา: เด็ก 380 บาท, ผู้ใหญ่ 100 บาท

4. “Roller land” สนามโรลเลอร์สเก็ตในร่มที่ได้มาตราฐาน มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เราได้ฝึกการทรงตัวและบังคับทิศทางอย่างปลอดภัยค่ะ ราคา: 220 บาท พร้อมชุดอุปกรณ์, ครูฝึกสอนชั่วโมงละ 250 บาท

*วันธรรมดา เล่นได้ 3 ชั่วโมง ส่วนวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุด เล่นได้ 2 ชั่วโมง ถ้าต่อเวลาคิดเพิ่ม 50 บาททุก 30 นาทีที่เกิน
*ต้องใส่ถุงเท้าด้วยค่ะ

5. “JumpZ” สนามแทรมโพลีนให้เรากระโดดเด้งดึ๋งอิสระได้เต็มที่ นอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นการพัฒนากล้ามเนื้อส่วนขาอีกด้วย ภายในมีหลายโซนด้วยกัน อาทิ โซนชู๊ตบอล โซนแบ่งทีมแข่ง โซนฝึกการทรงตัว โซนกระโดดสูง มีแยกโซนเด็กเล็กไว้ด้วย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยประจำทุกโซน นำเข้าอุปกรณ์และติดตั้งโดยทีม SPI Global Play ประเทศสวีเดน ราคา: เด็กเล็ก 280 บาท (ผู้ปกครองเข้าไปติดตามดูแลได้ฟรี 1 คน), เด็กโตสูง 120 ซม. ขึ้นไป 380 บาท

*เล่นได้ 90 นาที ถ้าต่อเวลาคิดเพิ่ม 50 บาททุก 30 นาทีที่เกิน
*ต้องใส่ถุงเท้ากันลื่นด้วยนะคะ

6. “Laser battle” เกมส์เลเซอร์แท็กสุดทันสมัยจากบริษัท Zone Laser Tag ประเทศออสเตรเลีย ที่นี่ใช้ปืนระบบสัมผัสที่มีลำแสงเลเซอร์ขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มความมันส์ค่ะ โซนนี้ต้องสูง 120 ซม. ขึ้นไป เพราะปืนเลเซอร์และชุดเกราะหนักมากค่ะ  ราคา: 1 เกมส์ 190 บาท, 2 เกมส์ 350 บาท, 3 เกมส์ 480 บาท

7. “Game land” (ยังไม่เปิดให้บริการ) อาณาจักรเกมส์อาเขตแสนสนุกที่มุ่งเน้นการสร้างจินตนาการและความคิด

8. “Adventure land” (ยังไม่เปิดให้บริการ) โซนนี้สำหรับเด็กสูง 101 – 150 ซม. ออนเซนแอบเห็นผนังผาจำลองอยู่ด้านข้างโซน Roller land คาดว่าจะมีโซนให้ปีนป่ายไต่เชือกผ่านด่านต่างๆ แนวมินิซิปไลน์ ให้เราได้ทดสอบสมรรถภาพความแข็งแรงของร่างกายค่ะ ราคา: 280 บาท

ป.ล. ผู้สูงอายุคนไหนอยากย้อนวัย สามารถเล่นกับหลานได้ฟรีที่โซน JumpZ, Roller land, Laser battle และ Bumper battle ค่ะ

วันนี้ออนเซนขอจบที่ชั้น 1 ก่อนนะคะ เพราะที่นี่มันใหญ่มาก ถ้ามาเล่นกันอย่างจริงจังคงต้องใช้เวลา 2 วัน หรือมากกว่านั้น ค่อยๆ เก็บไปทีละโซนคะ

ออนเซนเข็นกระเป๋า