10 เล่มสุดว้าว! ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 47 บู๊ท A12 NANMEEBOOK Carni…Wow!  

งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 47 ส่งท้ายการจัดงานที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ก่อนปิดปรับปรุง นานมีบุ๊คส์จัดเต็มมาในคอนเซ็ปต์ NANMEEBOOK Carni…Wow!  สีสันแห่งความรู้และความสนุกสนานแบบฉบับนานมีบุ๊คส์ มาดู 10 เล่มไฮไลต์สุดว้าว! ที่เราขอแนะนำ มาดูกันเลยว่ามีเล่มไหนบ้าง

  • ยลดอยตุง เยือนเชียงตุง บันทึกการเดินทางอย่างไม่เป็นทางการของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินจากดอยตุง จังหวัดเชียงราย เยือนเชียงตุง ประเทศเมียนมาร์ ในวันที่ 3 – 4 มีนาคม พ.ศ. 2537 แม้เวลาจะไม่นานนัก แต่การเดินทางครั้งนั้นสนุกสนานเพลิดเพลินยิ่ง ทั้งยังอบอุ่นด้วยน้ำใจไมตรีจากเพื่อนบ้านและสะท้อนภาพวัฒนธรรมเมียนมาร์ได้อย่างชัดเจน

  • สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ต้นฉบับบทภาพยนตร์ สาวกเจ.เค.โรว์ลิ่งตัวจริงจะพลาดได้อย่างไรกับบทภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ภาคต่อจาก สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ภาพยนตร์แห่งปีที่สาวกแฮร์รี่ตั้งตาคอย “นิวท์ สคามันเดอร์” พร้อมกระเป๋าสัตว์มหัศจรรย์และเจ้านิฟเฟลอร์ จะพาคุณออกเดินทางไปยังปารีสเพื่อพบกับสัตว์วิเศษน่ารักตัวใหม่ ในขณะที่โลกเวทมนตร์กำลังแตกแยกมากขึ้นเรื่อยๆ เรียกได้ว่าสงครามครั้งใหญ่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วในภาคนี้

  • นิทานของบีเดิล ยอดกวี ฉบับภาพประกอบ 4 สี รวมเทพนิยายแสนสนุก 5 เรื่อง 5 รส ที่รู้จักกันดีในโลกพ่อมดแม่มด ในแฮร์รี่ พอตเตอร์ บอกไว้ว่า นิทานของบีเดิลยอดกวี เป็นหนังสือที่รวบรวมเทพนิยายคลาสสิกของโลกพ่อมดแม่มด เด็กๆ พ่อมดทุกคนจะต้องโตมากับนิทานเหล่านี้ เหมือนที่เด็กๆ มักเกิ้ลโตมากับซินเดอเรลลาหรือสโนว์ไวต์ มาพร้อมภาพประกอบ 4 สีแสนสวยออกแบบใหม่ทั้งเล่ม

  • ออกจากเขาวงกตได้แล้ว (Out of the Maze) ภาคต่อของ ใครเอาเนยแข็งของฉันไป (Who Moved My Cheese?) เปรียบเทียบสถานการณ์ยากลำบาก หรืออุปสรรคที่ต้องเผชิญซึ่งขัดขวางไม่ให้เราออกไปตามหาเนยแข็งชิ้นใหม่กับความซับซ้อนวกวนของเขาวงกต หลายคนสงสัยว่ากว่าจะยอมรับการเปลี่ยนแปลงได้นั้นต้องทำอย่างไร ผู้เขียนจึงให้คำตอบไว้ในเล่มนี้แล้ว อย่าลังเลที่จะมองหาความเชื่อใหม่ๆ ประเด็นหลักยังคงอยู่ที่การรับมือกับความเปลี่ยนแปลง ภาษาเรียบง่าย เนื้อเรื่องไม่ซับซ้อน แต่ทิ้งอะไรไว้ให้ผู้อ่านคิด

  • ชีวิตดีๆ ที่เพอร์เฟกต์ วรรณกรรมเยาวชนแนวแฟนตาซีสุดลึกลับ เรื่องราวของไวโอเลตไม่เคยนึกอยากย้ายมาอยู่ที่เมืองเพอร์เฟกต์ เพราะไม่ว่าใครจะว่าที่นี่สมบูรณ์แบบอย่างไร เธอก็รู้ดีที่สุดว่าเมืองนี้น่ะแสนพิลึก คิดดูสิว่าเมืองประสาอะไรกันที่คนเราต้องสวมแว่นตาเพื่อไม่ให้ตาบอด! และเมื่อเธอเริ่มได้ยินเสียงลึกลับไร้ที่มา แม่ทำตัวประหลาด แถมพ่อก็หายไป ไวโอเลตยิ่งมุ่งมั่นจะพิสูจน์ให้ได้ว่าเมืองนี้ไม่ได้เพอร์เฟกต์อย่างที่ตาเห็น!

  • โลกของมดแดงกับแตงกวา (เอยด้วย!) วรรณกรรมแสนอบอุ่นภาคต่อมาในตอน ความลับใต้ผืนทราย ผลงานฝีมือนักเขียนรางวัลซีไรต์ชั้นครู งามพรรณ เวชชาชีวะ กลับมาสร้างความสดใสอีกครั้งในโลกสีเขียวแสนชุลมุนในเดิม เพิ่มเติมคือการผจญภัยในภูเก็ต

  • ซึมเศร้าเล่าได้ หนังสือเล่มนี้จะพาทุกคนร่วมเดินทางไปกับ “ฉัน” และเจ้าแมวดำหางขดที่ชื่อ “ตัวเศร้าซึม” ที่จะพาคุณไปรู้จักและทำความเข้าใจโรคซึมเศร้า ตั้งแต่อาการบอกเหตุ การประเมินเบื้องต้น หนทางการรักษาไปจนถึงการรับมือกับคนใกล้ตัวที่เป็นโรคนี้ ด้วยภาษาและภาพประกอบอ่านง่าย เป็นมิตร พร้อมคำแนะนำที่ปฏิบัติได้จริง นี่คือหนังสือที่ทุกคนควรอ่าน ทั้งคนที่ป่วยด้วยโรคซึมเศร้า คนที่สงสัยว่าตัวเองเป็นซึมเศร้า คนที่มีเพื่อน ญาติ พี่น้อง หรือคนใกล้ตัวเป็นโรคซึมเศร้า รวมทั้งคนที่อยากรู้อยากเข้าใจว่าทำไมโรคนี้ถึงกลายเป็นโรคของคนยุคดิจิทัลโดยแท้ บางกระแสถึงขั้นบอกว่านี่คือ “เทรนด์โรคในศตวรรษที่ 21” เลยทีเดียว

  • สำรวจใจเรา เข้าถึงใจลูก อธิบายถึงพลังบทสนทนาจากโมเดลภูเขาน้ำแข็งของเวอร์จิเนีย ซาเทียร์ นักจิตวิทยาครอบครัวชาวอเมริกัน ที่บอกว่าคนเราเปรียบเสมือนภูเขาน้ำแข็ง ส่วนที่มองเห็นภายนอกเป็นเพียงยอดเล็กจิ๋ว ตัวตนที่แท้จริงและยิ่งใหญ่อยู่ใต้ผิวน้ำต่างหาก ถ้าได้สำรวจด้วยวิธีที่ถูกต้อง ถูกเวลา ถูกจังหวะ ภูเขาน้ำแข็งก็เจาะได้ไม่ยาก โดยเครื่องมือสำรวจภูเขาน้ำแข็งอันทรงประสิทธิภาพที่สุดก็คือบทสนทนาดีๆ นี่เอง

  • มองใกล้มองไกล นี่ใครกันนะและรู้ไหม รู้ไหมใครหายไปนะ หนังสือภาพอินเตอร์แอกทีฟสุดสร้างสรรค์ ท้าทายความจำ ความจดจ่อใส่ใจ สำหรับเด็กช่างสังเกต หนังสือที่ไม่มีตัวหนังสือ แต่สนุกสนานช่วยเปิดโลกจินตนาการให้กับเด็ก แถมพัมนาทักษะ EF อีกด้วย

  • ครอบครัวตึ๋งหนืดตะลุยวิทย์ ตอน Coding เกมทะลุจอ ซี่รีย์ใหม่จากครอบครัวตึ๋งหนืด ขวัญใจเด็กๆ สอนเทคนิคการเขียน Coding สำหรับเด็กแบบเข้าใจง่าย พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี มาพร้อมความสนุกของโทรุจอมเขมือบที่วันๆ คิดแต่เรื่องกินถูกเลือกเป็นตัวแทนแข่งขันโค้ดดิงหรือการเขียนโปรแกรมสำหรับเด็กร่วมกับฮารุและจอห์น  ทั้งสามต้องฝ่าภารกิจสนุกๆ มากมายในสวนสนุกแห่งโลกอนาคตที่ทุกอย่างทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ รวมไปถึงการสร้างเกมสุดมันที่โดนใจเด็กๆ งานนี้รับประกันความฮา พร้อมความรู้สนุกๆ

คัดมาเน้นๆ อ่านได้ตั้งแต่เด็กถึงผู้ใหญ่ ไม่มีไม่ได้แล้ว เตรียมตัวให้พร้อมแล้วมาช็อปพร้อมรับโปรโมชั่นเด็ดๆมากมาย ภายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 47 พบกันที่บู๊ท A12 โซน Plenary Hall (ที่เดิม) ตั้งแต่ 28 มี.ค. – 7 เม.ย. 62 นี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nanmeebooks.com และ www.facebook.com/nanmeebooksfan สอบถาม โทร. 0-2662-3000 กด 0, LINE @Nanmeebooksfan