ฟุตบอลประเพณีครั้งที่ 73 + สารพัน “วันแห่งความรัก”

วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ผ่านเทศกาลตรุษจีนนับถอยหลังสู่ “วันวาเลนไทน์” รายการ “เสาร์สารพัน” กลับมาทำหน้าที่ชวนเที่ยวงานชวนอ่านหนังสือ และสำหรับเสาร์นี้อาจต้องชวน “บอกรัก” กันด้วย เพื่อให้เข้ากับเทศกาลแห่งความรักที่จะมาถึง

เริ่มด้วยงานใหญ่ของชาวจุฬาฯ และชาวธรรมศาสตร์ ก่อนอะไรทั้งหมด…ได้ฤกษ์ลงสนามแล้วนะครับ วันนี้ ฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 ณ สนามศุภชลาศัย ปทุมวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ขบวนพาเหรดทั้งสวยงามและใช้ความคิดตลอดจนสะกิดๆ หยอกเอินการเมืองเล็กๆ น้อยๆ จะเคลื่อนเข้าสู่สนาม ตามด้วยเสียงเชียร์อึกทึก และการแปรอักษรบนอัฒจันทร์–ฟุตบอลจะเริ่มเตะกี่โมงไม่รู้ แต่การถ่ายทอดสดทางทีวี NBT2HD, MCOT FAMILY 14 และ TNN24 จะเริ่มตั้งแต่ 15.00-18.00 น.

จากงานบอลประเพณีนับถอยหลังสู่วัน “วาเลนไทน์” วันแห่งความรักที่จะมาถึง 14 กุมภาพันธ์นี้ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ แจ้งมาเป็นรายแรกระบุว่า จะร่วมกับ นักศึกษาวิทยาลัยตลาดทุน รุ่น 12 จัดงานชื่อ “ส่งต่อรักให้โลกรู้” ออกร้านจำหน่ายสินค้าเพื่อการกุศลด้วยของดีมีเนม จากเซเลบริตี้และดาราดัง พร้อมอาหารอร่อยเด็ดทั่วกรุง และกิจกรรมบันเทิงครบครัน ณ ควอเทียร์อเวนิว ชั้น G ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ 14-17 กุมภาพันธ์ รายได้ทั้งหมดสมทบทุน โครงการวิจัยด้านมะเร็งระบบทางเดินอาหาร และโรคตับแข็ง คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ขอเชิญคนมีความรักไปร่วมทำบุญกันมากๆ

ห้าง เดอะมอลล์ โคราช จัดเอาใจคู่รักเมืองย่าโม คู่รักที่มาเป็นคู่และแสดงรูปคู่มีสิทธิ์ลุ้นรับบัตรกำนัลมูลค่าสูงสุด 1,000 บาท วันที่ 14 ก.พ.วันเดียวเท่านั้น–ในขณะที่ เซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกต บางใหญ่ ขอเชิญคู่รักมาจดทะเบียนในห้าง 14 ก.พ.เช่นกัน มีของที่ระลึกพิเศษแจกให้ทุกคู่–สำหรับ เมกา บางนา จัดงาน “เมกา เลิฟ เซล” ลดราคาสินค้าวาเลนไทน์สูงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ส่วนงานดังระดับอำเภอต้องยกให้งาน “วาเลนไทน์@ด่านช้าง” 8-14 ก.พ.นี้ ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอด่านช้าง สระบุรี–และที่ อ.เชียงแสน จังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรม “วาเลนไทน์ 4 แผ่นดิน” เชิญชวนคู่รักจดทะเบียนสมรสในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พร้อมแต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองล้านนา หรือชุดประจำชนเผ่าต่างๆ

ขาดไม่ได้สำหรับ “วันแห่งความรัก” ก็เห็นจะเป็นความหวานนั่นเอง ใครยังหวานไม่พอ คริสปี้ครีม โดนัท แจ้งมา เตรียมจัดโดนัทชุดพิเศษ “วาเลนไทน์โดนัท” ทำเป็นรูปหัวใจสีชมพู หลายแบบหลายรสชาติ ผสมมากับโดนัทปกติ ขายเซตละ 296 บาท ใครจะซื้อไปเติมความหวานก็เชิญได้เลย ตั้งแต่วันนี้ถึง 18 กุมภาพันธ์

ไปงานอื่นบ้างครับ…งานนี้ฤกษ์ดีหลังวาเลนไทน์ 1 วัน ห้างเซ็นทรัลป่าตอง สาขาที่ 23 ของเซ็นทรัลและเป็นสาขาที่ 2 ของภูเก็ต จะเปิดให้บริการเต็มสตีม วันที่ 15 ก.พ.นี้ พร้อมลดราคาพิเศษเพื่อฉลองห้างใหม่ให้นักช็อปจนถึง 28 ก.พ.

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ หรือทีเซลส์ (TCELS) จับมือร่วมกับ ม.นเรศวร, มหิดล และ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย…เชิญชวนผู้ประกอบการ SME s ประเภทอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและเสริมอาหาร สมัครเข้าร่วมโครงการ “คุณภาพความปลอดภัย และประสิทธิผล ของเครื่องสำอางและเสริมอาหาร” ร่วมแล้วจะได้ประโยชน์อะไรบ้าง? สอบถามที่ 0-2644-5499 ต่อ 143 หรือ E-mail.Jiraphan@tcels.or.th ตั้งแต่บัดนี้

มาที่ข่าวหนังสือส่งท้ายเช่นเคย เริ่มด้วย “เรื่องเล่าขานผ่านฮูปแต้ม” โดย อู่ทอง ประศาสน์วินิจฉัย พิมพ์ 4 สีสวย–มีจำหน่ายตามร้านหนังสือทั่วไป และ ศูนย์หนังสือจุฬา––“TEN เกาะล้างแค้น” นวนิยายแปลและฆาตกรรม ของ เกร็ตเชน แม็คนีล แปลโดย วรรธนา วงษ์ฉัตร จากแม็กซ์พับลิชชิง+“ดูอะไรที่ดูไบ” โดย อัลฮูดา ชนิดพัฒนา ชวนเที่ยวดูไบในสไตล์ไม่เหมือนใคร จากสำนักพิมพ์กิ๊กบุ๊กในเครือโมโน

ด่วนมาก! ขออนุญาตแก้คำผิดย้อนหลังด้วยนะครับ เมื่อฉบับวันพฤหัสบดี ผมเขียนเชิญชวนไปเที่ยวงาน “เฉลิมพระเกียรติ ร.2” ที่ อัมพวา แล้วเขียนจังหวัดผิดเป็น สมุทรสาคร คงเผอเรอไปน่ะครับ ต้องขออภัยอย่างยิ่ง ความจริงเป็นจังหวัด สมุทรสงคราม ครับ งานเริ่มแล้ววันนี้ (9 ก.พ.) กับพรุ่งนี้ (10 ก.พ.) อย่าไปผิดจังหวัดนะครับ.

“ซูม”