ซุปเปอร์ทีม “นักรบกู้ชาติ” แชมป์ “ซุปเปอร์โบว์ล 53”

และแล้วแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลครั้งที่ 53 ก็เป็นของสุดยอดทีม “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ อย่างที่ผู้สันทัดกรณีคาดหมายไว้

หลังจากที่ “ซุปเปอร์ทีม” แห่งนครบอสตัน สามารถปราบ “แกะเขาเหล็ก” แอล เอ แรมส์ ลงได้ 13-3 ในการแข่งขันที่สนามเมอร์เซเดสเบนซ์ แอตแลนตา เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

อาจเป็นเกมที่ไม่สนุกนักและชวนให้หาวนอนอย่างยิ่งสำหรับแฟนๆ ที่ชอบการเล่นแบบบุกทำแต้มกันอย่างไฟแลบ เพราะเล่นกันมาจนถึงควอเตอร์ที่ 3 แล้ว สกอร์ยังอยู่ที่ 3-3 เท่านั้นเอง

จนกระทั่งเข้าสู่ควอเตอร์ที่ 4 นั่นแหละ ความเก๋ากว่าของควอเตอร์แบ็กวัย 41 ปี ที่ผ่านซุปเปอร์โบว์ลมาอย่างโชกโชนของ ทอม เบรดี ก็เริ่มปรากฏ

เมื่อเขาขว้างลูกอย่างเหมาะเหม็ง 4 หนรวดโดยไม่พลาดเลย และ 2 หนเป็นการขว้างให้ปีกใน จอมเก๋าเช่นกัน ร็อบ กรอนคาวสกี้ รวม 47 หลา โดยลูกสุดท้าย 29 หลา เขารับตรงเส้น 2 หลา หน้าบ้าน “แกะเขาเหล็ก” พอดิบพอดี

ด้วยระยะเพียงเท่านั้น ย่อมง่ายดายสำหรับ โซนี มิเชล ตัววิ่งน้องใหม่ของนักรบกู้ชาติที่จะถือ ลูกวิ่งกระทุ้งแนวรับของแรมส์เข้าไปทำทัชดาวน์แรกของการแข่งขันและขึ้นนำ 10-3 ตามมาอีก 1 ฟิลด์โกล เป็น 13-3 ในที่สุด

จากนั้นก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทีมรับ ซึ่งยังแข็งแกร่งอยู่เหมือนเดิม จัดการกับจาเร็ด กอฟฟ์ และพลพรรคจากแอลเอ จนดูเหมือนเล่นบอลไม่เป็น ตลอดช่วงเวลาที่เหลือ

ส่งผลให้ “ทีมเก๋า” ซึ่งประกอบด้วย โค้ชเก๋าอย่าง บิล บีเลชิค (66 ปี) และควอเตอร์แบ็กเก๋าอย่าง ทอม เบรดี (41 ปี) เป็นฝ่ายชนะเหนือ “ทีมหนุ่ม” ของโค้ช ชอน แม็คเวย์ (33 ปี) กับควอเตอร์แบ็ก จาเร็ด กอฟฟ์ (24 ปี) ดังที่ผู้สันทัดกรณีคาดหมายไว้

นับเป็นแชมป์ซุปเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 6 ของ “นักรบกู้ชาติ” เทียบเท่า พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส คนเหล็กที่ทำไว้ 6 ครั้งเช่นกัน

แล้วก็เป็นครั้งที่ 6 ด้วยกันของโค้ช + ควอเตอร์แบ็กคู่ขวัญ “บีเลชิค+เบรดี” ซึ่งแปลว่า ทั้งคู่ได้แหวนซุปเปอร์โบว์ลไปแล้วรวม 6 แหวน เต็ม 5 นิ้ว ของมือขวาและเข้าสู่นิ้วแรกของมือซ้ายเป็นที่เรียบร้อย

ที่สำคัญทั้งคู่ยังทำสถิติใหม่ ฝากไว้สำหรับซุปเปอร์โบว์ลด้วยนั่นคือ บิลได้ชื่อว่าเป็นโค้ช อายุมากที่สุด และทอมก็ได้ชื่อว่าเป็นควอเตอร์แบ็ก อายุมากที่สุด ที่ได้ครองแชมป์อันยิ่งใหญ่นี้ เท่าที่จัดแข่งกันมาทั้ง 53 ครั้ง

ล่าสุด ทอม เบรดี ออกข่าวมาแล้วว่า ยังไม่เบื่อที่จะเล่น และ บิล บีเลชิค ก็ยังไม่เบื่อที่จะโค้ช…โอกาสที่นักรบกู้ชาติจะคว้าแชมป์ครั้งที่ 7 พร้อมด้วยแหวนวงที่ 7 เพื่อมาสวมใส่นิ้วที่ 7 อยู่ไม่ไกลเลยจริงๆ

ก็ต้องขอแสดงความยินดีแก่ทีมนักรบกู้ชาติอีกครั้งที่ทำได้สำเร็จ พร้อมสถิติใหม่ๆ หลายประการ อย่างที่พูดถึงไปแล้ว

รวมทั้งสถิติอีก 2 อย่าง ได้แก่ เป็น “ซุปเปอร์โบว์ล” ที่มีแต้มรวมน้อยที่สุด (16 แต้ม) ตั้งแต่แข่งขันกันมา และมีคนดูหน้าจอทีวีที่อเมริกาน้อยที่สุด ในรอบ 10 ปี

ซีบีเอส สถานีแม่ข่ายถ่ายทอดสดแจ้งว่ามีคนดูซุปเปอร์โบว์ลหนนี้ 100.7 ล้านคน น้อยกว่าปีที่แล้ว 3 เปอร์เซ็นต์ (103 ล้านคน) และน้อยกว่าปี 2015 ที่นิวอิงแลนด์ชนะซีแอตเติลซีฮอว์กส์ ที่ฟีนิกซ์ถึงเกือบ 14 ล้านคน (คนดูปีนั้น 114 ล้าน)

แถมที่เกิน 100 ล้านคน นี่ก็ได้ตัวเลขจากการดูรายการสดผ่านออนไลน์เอาไว้ด้วยแล้ว

แต่ก็เอาเถอะ ยังไงก็คงต้องสรุปว่า นักรบกู้ชาติเป็น “ซุปเปอร์ทีม” บิลเป็น “ซุปเปอร์โค้ช” และ ทอม เป็น “ซุปเปอร์ควอเตอร์แบ็ก” อย่างไม่มีข้อสงสัย

แหวนซุปเปอร์โบว์ลตั้ง 6 วง จะไม่ยกให้เป็นสารพัดซุปเปอร์ได้ยังไงล่ะครับ.

“จ่าแฉ่ง”