ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก มอบส่วนลดพิเศษต้อนรับตรุษจีน ชวนแต่งชุดจีนชมนิทรรศการพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ (กู้กง) 

ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน และฉลองปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ศูนย์รวมการแสดงนิทรรศการศิลปะและวัฒนธรรมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย

มอบส่วนลดพิเศษให้กับผู้ที่แต่งกายด้วยชุดกี่เพ้าหรือชุดจีนมาร่วมชมนิทรรศการศิลปะและวัฒนธรรมจีนที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “Up the River During Qingming” จากพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ (กู้กงระหว่างวันที่ 28 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์ 2562 ชั้น 2 อาร์ซีบี แกลเลอเรีย ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

นิทรรศการดังกล่าวเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมปีที่ผ่านมา และได้รับการกล่าวถึงอย่างมากทั้งจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยงานที่นำมาแสดงคือสื่อดิจิตัลผ่านภาพเขียนบนผ้าที่สวยงามที่สุดของจีนจากราชวงศ์สมัยต่างๆ การแสดงงานแบบอินเตอร์แอคทีฟ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ใช้เทคนิคมัลติมีเดียและการสร้างภาพเสมือนจริง เพื่อประสบการณ์การรับชมที่มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่

โดยนิทรรศการครั้งนี้ มีการจัดแสดงศิลปะชุด“Up the River during Qingming” ในรูปแบบสื่อมัลติมีเดีย, การนำเสนอภาพผ่านสื่อเสมือนจริง (Virtual Reality) “Roaming through Fantasy Land”, การแสดงสื่อเคลื่อนไหวแบบอินเตอร์แอคทีฟมัลติมีเดีย (Interactive Multimedia) “Marvels in the Sea”, การแสดงงานศิลป์รูปแบบใหม่ (Augmented Reality) “Giuseppe Castiglione”, การแสดงสื่อแบบอินเตอร์แอคทีฟชื่อ (Interactive Multimedia) “Summer Lotus” และอื่นๆ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับเด็กๆ และครอบครัว เช่น “A Hundred Horses Co-Creative Installation” ที่เด็กๆ จะสามารถระบายสีรูปม้าตามใจชอบ โดยภาพวาดม้าเหล่านั้นจะเปรียบเสมือน
มีชีวิตและขึ้นไปวิ่งบนผืนผ้าใบที่มีภาพภูมิทัศน์เป็นพื้นหลังเพื่อให้ผู้ชมสามารถเห็นได้อย่างทันที รวมถึงเด็กๆ ยังสามารถเข้าชมการ์ตูนอะนิเมชั่นเรื่อง การผจญภัยในกาแล็คซี่ของเหล่าเอ็นพีเอ็มการ์เดี้ยน ที่มีตัวละครเป็นราชาลิงจากเวียดนาม, หมูกระเบื้องจากสมัยราชวงศ์ฮั่น, และมาดามถังจากราชวงศ์ถัง ผู้ที่จะมาร่วมผจญภัยในอวกาศไปด้วยกัน

ผู้สนใจเข้าชมนิทรรศการงานศิลปะและวัฒนธรรมจีน “Up the River During Qingming” ณ ชั้น 2 อาร์ซีบี แกลเลอเรีย ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เพียงสวมชุดกี่เพ้าหรือชุดจีนมาชมงาน รับส่วนลดทันที สำหรับผู้ใหญ่เหลือเพียง  290 บาท (จากราคาปกติ 350 บาท) ส่วนเด็ก นักเรียน นักศึกษาลดเหลือ 170 บาท (จากราคาปกติ 200 บาท) ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์  2562 สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ www.thaiticketmajor.com หรือ สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์การค้า ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก โทร. (+66) 2 237 0077-8 เว็บไซต์ http://bit.ly/2yKFThC