งาน “เที่ยวเมืองไทย 2562”+ อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 10

วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562 ได้เวลา “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือและฟังเพลงย้อนยุค อีกเช่นเคย…เสาร์นี้ ได้เวลาชวนเที่ยวงานใหญ่ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2562” หรือครั้งที่ 39 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะมีอะไรดีๆ น่าเที่ยวบ้างเชิญติดตามได้เลยครับ

เริ่มงานวันพุธที่ 23 มกราคมนี้ ที่ สวนลุมพินี เจ้าเก่า และจะมีไปจนถึงวันที่ 27 มกราคม จัดเต็มพื้นที่ แบ่งออกเป็น 9 โซนเหมือนเช่นเคย พลาดไม่ได้คือ โซน 3 “ไทยเท่ 5 ภูมิภาค” พบกับการจำลองของดีน่าเที่ยวเสมือนจริงจากทุกภาคมาให้คน กทม.เข้าไปชม เผื่อติดใจจะได้ตามไปดูของแท้ภายหลัง ส่วน โซน 4 “ของดี กทม.” ก็ไม่น้อยหน้าคัดสรรอาหารดีอาหารเด็ด และสินค้าประจำเขต ทั้ง 50 เขต มาให้ชิม ชม และช็อป อย่างจุใจ และอีก 1 โซน ซึ่งเป็น เวทีใหญ่ เวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรม จากภาคต่างๆ สลับด้วยการแสดงของศิลปินระดับชาติชื่อดังอย่าง หญิงลี, เจ-เจตริน, นนท์-ธนนท์, แสตมป์-อภิวัชร์, บ่าววี ฯลฯ

นี่ก็งานใหญ่ที่ไม่อยากให้พลาด…ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT ขอเชิญชมงาน “อัตลักษณ์แห่งสยาม” ครั้งที่ 10 งานที่รวบรวมหัตถศิลป์ล้ำค่า ซึ่งเป็นภูมิปัญญาและองค์ความรู้ที่ถ่ายทอดมาตั้งแต่บรรพบุรุษของชนชาติไทย จากฝีมือวิจิตรบรรจงของครูศิลป์แผ่นดิน, ครูช่างศิลป์หัตถกรรมและทายาท คณะผู้จัดใช้คำว่า “อยากให้คนไทยได้มาเห็นสักครั้งในชีวิต”… ณ เพลนารีฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 31 ม.ค.-3 ก.พ.

ส่วนงานนี้ยิ่งใหญ่มาทุกปี “เกษตรแฟร์ 2562” ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน เริ่มวันที่ 25 มกราคม-2 กุมภาพันธ์ มีทั้งงานสัมมนาทางวิชาการด้านเกษตร การประกวดไม้ดอกไม้ประดับ ไปจนถึงการออกร้านจำหน่ายสินค้าเกษตร ที่มีร้านค้ามาร่วมมากที่สุดกว่าทุกๆ งาน “แฟร์” เท่าที่จัดกันมาในประเทศไทย

คนรักรถโปรดทราบ เที่ยวงานมอเตอร์โชว์ หรือมหกรรมรถยนต์ใหญ่ๆ กันมามากแล้ว ลองไปเที่ยวมอเตอร์โชว์ขนาด “มินิ” ดูบ้าง “มินิ มอเตอร์โชว์” เอาใจคนรักรถในทุกรูปแบบ พรั่งพร้อมไปด้วยโปรโมชันจากค่ายรถยนต์ใหญ่น้อย ที่อีเวนต์ฮอลล์ เดอะมอลล์ ท่าพระ ระหว่าง 17-23 มกราคม

เปิดบริการพิเศษมาตั้งแต่ก่อนปีใหม่ ทอดยาวไปจนพ้นตรุษจีน และวาเลนไทน์ คริสปี้ครีม โดนัทดังระดับโลก จัด “มินิ” เช่นกัน แต่เป็น “มินิโดนัท” ขนาดเล็กพอคำ เคลือบหน้า 20 สไตล์ เซตละ 315 บาท ในทุกสาขา ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 28 กุมภาพันธ์

เสาร์นี้ ไม่มีเพลงย้อนยุค แต่มีหนังย้อนยุคมาฝาก 2 เรื่อง เริ่มจากพรุ่งนี้ (อาทิตย์ 20 มกราคม) ขอเชิญชมหนังไทยเรื่อง “หัวใจทรนง” กำกับโดย อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล เวลา 13.00 น. ที่โรงภาพยนตร์ ศรีศาลายา ในบริเวณ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) พุทธมณฑล สาย 5 ตามด้วย อังคารที่ 22 มกราคม เวลา 17.30 น. พบกับ “พิศวาสซาตาน” กำกับโดย พิศาล อัครเศรณี นำแสดงโดย พิศาล และ นาตยา แดงบุหงา ใครที่คิดถึงอดีตยอดผู้กำกับฉายา “ตบจูบ” ผู้ล่วงลับ อย่าลืมแวะไปชมด้วยที่โรงภาพยนตร์เดียวกัน

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขออนุญาตกล่าวถึงหนังสือ “นวมินทรบรมนาถราชไมตรี” ที่ ธนาคารกสิกรไทย โดยท่านประธานฯ บัณฑูร ลํ่าซำ จัดทำขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วยการประมวลพระราชกรณียกิจในการเจริญพระราชไมตรีกับนานาประเทศของพระองค์ท่านไว้อย่างครบถ้วนและสมบูรณ์ ทั้งในแง่เนื้อหาทางประวัติศาสตร์ และเหตุการณ์สำคัญระหว่างเสด็จฯ ซึ่งคณะผู้จัดทำได้เรียบเรียงขึ้นใหม่ จนกลายเป็นหนังสือ 590 หน้า นอกจากจะเปี่ยมไปด้วยรายละเอียดที่น่าสนใจแล้ว ยังพรั่งพร้อมไปด้วยพระบรมฉายาลักษณ์ พระบรมสาทิสลักษณ์ และภาพในพระราชกรณียกิจยากที่จะหาชมได้จากที่อื่นใด

หนังสือจัดพิมพ์ทั้งสิ้น 15,999 เล่ม มอบเป็นวิทยาทานแก่สถาบันการศึกษาระดับมัธยมศึกษา และอุดมศึกษาในประเทศตลอดจนหน่วยราชการต่างๆ โดยไม่มีการจำหน่ายแต่อย่างใด สำหรับท่านที่สนใจสามารถอ่านได้ที่ www.นวมินทรบรมนาถราชไมตรี.com  หรือดาวน์โหลดอ่านฟรีในรูปแบบ e-Book จาก แอป Ookbee ตั้งแต่บัดนี้…

“ซูม”