รีวิว “Aquaman” อควาแมน เจ้าสมุทร 9/10

อีโมมาแล้วค่า…หลังจากว่างเว้นโรงหนังไปพักใหญ่ คราวนี้ได้ไปดูหนังรอบสื่อเรื่อง “Aquaman” หรือชื่อไทยว่า “เจ้าสมุทร” ที่โรงหนังแห่งใหม่ล่าสุดที่ไอคอนสยาม

หนังเรื่องนี้เป็นหนังซุปเปอร์ฮีโร่ของค่าย DC ที่หลายคนลุ้นว่ามันจะออกมา “ห่วย” เหมือนกับหนังซุปเปอร์ฮีโร่เรื่องอื่นๆ ร่วมค่าย หรือไม่

สำหรับในสายตาอีโมนั้น อีโมว่าหนังเรื่อง “Aquaman” เป็นหนังที่สนุกเรื่องหนึ่งเลย เป็นเรื่องของ “อาเธอร์ เคอร์รี” ลูกครึ่งมนุษย์กับชาวแอตแลนเทียน ที่แม่ (นิโคล คิดแมน) ราชินีแห่งแอตแลนนาที่บาดเจ็บและมาเกยตื้น ก่อนที่จะพบรักกับหนุ่มดูแลประภาคาร จนให้กำเนิดอาเธอร์ขึ้นมา ในช่วงของการเติบโตเขาก็รู้ว่าเขามีพลังพิเศษที่สามารถสื่อสารกับสัตว์ทะเลได้ บวกกับมีอาจารย์ที่ถูกส่งมาจากเมืองแอตแลนติสเพื่อมาสอนการใช้ชีวิตใต้น้ำและการต่อสู้ให้กับเขา

จนวันหนึ่งเขาก็เข้าไปมีส่วนในการกอบกู้เอกราชและปกป้องเมืองแอตแลนติสจากน้องชายคนละพ่อที่เป็นกษัตริย์อยู่ใต้ทะเลและพยายามที่จะไปยึดเมืองอื่นๆ รวมไปถึงการทำสงครามกับโลกมนุษย์ด้วย

ส่วนเรื่องราวต่อไปจะเป็นอย่างไรนั้น…ไปชมกันต่อเองนะคะ

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเป็นหนังที่ดูแล้วเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน แล้วก็มีครบทุกรสเลยคะ ไม่ว่าจะบู๊ล้างผลาญ แบบระเบิดภูเขาเผาทะเล มีบทกุ๊กๆ กิ๊กๆ หวานๆ ระหว่างการตามหาหอก (ตรีศูล) ของพระเอกและนางเอก มีเรื่องของการล้างแค้น มีเรื่องของความโลภ มีสาระเรื่องการอยู่ร่วมกันของมนุษย์โลกและสัตว์ทะเล และอีกมากมาย

จะมีอืดๆ ยืดๆ อยู่บ้างในช่วงที่ตามหาอาวุธ เพราะเหมือนที่จะบิ้วต์ไปสู่ไคลแมกซ์ของเรื่อง และบิ้วต์เข้าเรื่องความรักของพระเอกกับนางเอก

ส่วนด้านฉาก แล้วก็คอมพิวเตอร์กราฟฟิกนั้นถือว่าเนียนใช้ได้เลยค่ะ อีโมชอบฉากใต้ทะเล…สวยดี และรู้สึกเหมือนอยู่ใต้ทะเลจริงๆ และก็ชอบไอเดียของกองทหารในเมืองใต้ทะเล มันล้ำมากๆ

อีกเรื่องที่อีโมชอบก็คือเรื่องเครื่องแต่งกายของชาวแอตแลนติส อีโมว่าเขาออกแบบได้อย่างมีคอนเซ็ปต์ มีการดึงเอาความเป็นท้องทะเลเข้ามาใส่ในเครื่องแต่งกายได้อย่างแนบเนียนและสวยงาม ส่วนชุดเกราะดูแล้วนึกถึงชุดเกราะในการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง “เซนต์เซย่า” เลยค่ะ

และที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คือ “รูปร่าง” ของพระเอกและนางเอกนั้น “แซ่บ” อย่าบอกใคร พระเอกก็ล่ำบึ้ก ส่วนนางเอกก็อกเป็นอก เอวเป็นเอวเลยค่ะ

อีโมสรุปให้ง่ายๆ ว่าหนังเรื่องนี้ “สนุก” ควรค่าแก่การเสียตังค์ และไม่รู้สึกเสียดาย เอาไปเลย 9/10 คะแนน

อีโมชั่น