รีวิว “ร้านคั่วไก่เมืองทอง”

เมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมามีร้านขนมหวานเปิดใหม่ย่านพัฒนาการ ซึ่งเป็นขนมแบบที่ชอบพาที่บ้านไปทาน ผู้หญิงสายชิมอย่าง “a_U_m แคลอรี่ลั้นลา” มีหรือจะพลาด ต้องไปลองเสียหน่อยว่าเหมือนหรือดีกว่าร้านประจำที่ชอบไปทานกัน

ซึ่งพอได้ไปลองทานแล้วก็อยากจะบอกว่าไม่ประทับใจทั้งกับคุณภาพที่ได้รับ และราคาที่ต้องจ่าย ราคาถ้วยละ 30 บาท ใส่ได้ 4 อย่าง (ถ้ามีมะพร้าวกะทิ ราคา 40 บาท) ซึ่งราคาเท่ากันร้านประจำแต่ได้ขนมในปริมาณที่น้อยนิดเสียจริงๆ

พอกลับมาถึงบ้านก็เลยต้องขอระบายเสียหน่อย แต่ขอเป็นการระบายอย่างชื่นชมกับร้านโปรดที่อุ้มชอบพาที่บ้านไปทานนะคะ

ร้านที่อยากระบายอย่างชื่นชมนั้นมีชื่อว่า “ร้านคั่วไก่เมืองทอง” ตั้งอยู่หัวมุมปากซอยพัฒนาการ 72

“ร้านคั่วไก่เมืองทอง” มีอาหารหลากหลายเมนู โดยมี “ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่” ที่ผัดด้วยเตาถ่านเป็นพระเอกของร้าน นอกจากนี้ยังมีเมนูอาารคาวเด็ดๆ อีกหลายเมนูอย่างเช่น หมี่ผัดกระเฉด และข้าวผัด ที่เลือกทานแบบใส่ปลาหมึกกรอบ กุ้ง หมูบะเต็ง หรือแฮมก็ได้ บอกได้เลยว่าอร่อยจนต้องขอเบิ้ล

เมื่อทานของคาวเรียบร้อยแล้ว ก็ยังมีของหวานบริการอีกด้วยค่ะ เป็นขนมหวานใส่น้ำแข็ง ที่ราคาถ้วยละ 30 บาท สามารถใส่เครื่องได้หลายอย่าง (ไม่จำกัดชนิด) โดยมีเครื่องให้เลือกกว่า 28 ชนิด อาทิ แตงไทย ลอดช่อง ฟักทองเชื่อม สับปะรดเชื่อม ถั่วแดง ข้าวโพด เฉาก๊วย ลูกเดือย เม็ดบัว แห้ว สลิ่ม เผือก เยลลี่ ข้าวเหนียวดำ ข้าวต้มสามเหลี่ยม ลูกชิด วุ้นมะพร้าว รากบัว พุทราจีน บัวลอย แปะก๊วย บ็วยเกี่ย ทับทิมกรอบ เม็ดแมงลัก และอีกมากมาย

ถ้าใส่มะพร้าวกะทิด้วย จะราคาถ้วยละ 40 บาท (ขอบอกว่ามะพร้าวกะทิใส่ให้แบบจุใจสุดๆ) เลือกราดน้ำได้ตามชอบ ได้แก่ น้ำเชื่อม น้ำลำไย กะทิสด กะทิเคี่ยว หรือน้ำแดงก็มีค่ะ ใครชอบหวานขอใส่ไซรัปเพิ่มได้ หรือถ้าชอบทานน้ำแข็งก็ขอน้ำแข็งใสเพิ่มเติมได้เช่นกัน

ซึ่งเมนูน้ำแข็งใสนี้เป็นเมนูที่ออนเซนชอบมากๆ เพราะได้ใส่เครื่องได้หลากหลาย โน่นนิดนี่หน่อยเด็กชอบมาก

และอีกเมนูแนะนำได้แก่ “ไอติมไข่แข็งทรงเครื่อง” ราคา 40 บาท เสิร์ฟไอศกรีม 4 ลูก พร้อมกับใส่เครื่องได้ 2 ชนิด โอ๊ยอร่อยจนต้องบอกต่อเลยค่ะ

และถ้าทานครบคอร์สทั้งหวานและคาวนั้นบอกได้ว่าถึงขั้นจุกเลยค่ะ เพราะอาหารที่นี่คุณภาพล้นราคาเลยค่ะคุณขา ไปลองทานเถอะ แล้วจะติดใจ

ป.ล. ร้านคั่วไก่เมืองทองปิดครัวช่วง 14:00 – 16:00 น. นะคะ

a_U_m แคลอรี่ลั้นลา