เสียใจด้วย “ช้างศึก”+“คนชนคน” สัปดาห์ 14

ก่อนจะเขียนถึงเรื่องราวของกีฬาคนชนคน “อเมริกันฟุตบอล” ตามหน้าที่…“จ่าแฉ่ง” ขอร่วมแสดงความเสียใจพร้อมๆกับแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศ ที่ “ทีมช้างศึก” ของเราไม่สามารถจะเดินหน้าไปสู่นัดชิงชนะเลิศฟุตบอล “ซูซูกิคัพ” ได้

อันหมายถึงว่ายังไงๆ ปีนี้เราก็ไม่มีทางจะเป็น “เจ้าอาเซียน” อย่างแน่นอน

เหตุเพราะเสมอกับทีมเสือเหลืองมาเลเซีย 2-2 ในบ้านเรา เสียเปรียบทางด้านอะเวย์โกล เสมอก็เหมือนแพ้ด้วยเหตุฉะนี้

ครับ! จะร้องไห้ จะโกรธขึ้ง จะด่า จะทอ หรือจะทำอะไร? ใส่ใคร? ให้มันสาแก่ใจ ที่ผิดหวังก็เชิญเถอะครับ อย่าเก็บไว้…ระบายออกมาดีกว่าจะได้ไม่เป็นโรคซึมเศร้าภายหลัง

สำหรับ “จ่าแฉ่ง” ระบายเรียบร้อยแล้ว แต่ขออนุญาตไม่เอามาเขียน ณ ที่นี้ เดี๋ยวโดนข้อหาหมิ่นประมาทจ้า

ระบายเสร็จก็มาว่าถึงเกมคนชนคนสัปดาห์นี้ที่จะย่างเข้าสู่สัปดาห์ที่ 14 กันแล้ว เหลืออีกแค่ 4 สัปดาห์เท่านั้น (นับสัปดาห์นี้ด้วย) การแข่งขันในฤดูกาลปกติก็จะจบลง

ไผจะได้เข้ารอบไปเล่นเพลย์ออฟกรุยทางสู่แชมป์ซุปเปอร์โบว์ลฤดูกาลนี้ก็จะไปรู้กันตอนนั้น

แต่ ณ บัดนาวรู้ผล 1 ทีมแล้วละว่าไงๆ ก็ได้เพลย์ออฟแน่ ต่อให้แพ้หมดทุกนัดก็ตาม

นั่นก็คือ แอลเอ แรมส์ (11-1) ทีมแรกและทีมเดียวที่การันตีการเข้ารอบเป็นที่เรียบร้อย หลังได้ชัยชนะ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

พูดถึงสัปดาห์ที่แล้ว (สัปดาห์ 13) ก็ปรากฏว่า ทีมเต็งส่วนใหญ่ชนะหมด เริ่มจากเต็ง 2 แอลเอ แรมส์ ชนะ ดีทรอยต์ ไลออนส์ ไป 30-16 เต็ง 3 แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ชนะ โอ๊กแลนด์ เรดเดอร์ส 40-33 และเต็ง 4 นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ชนะ มินเนโซตา ไวกิงส์ 24-10

ส่วนที่พลาดไปก็มีเต็ง 1 อย่าง นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ที่แพ้ให้ ดัลลัส คาวบอยส์ ไป 10-13 และเต็ง 5 คนเหล็ก พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ที่แพ้ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส 30-33

ทำให้อัตราการต่อรองว่าใครเป็นตัวเต็ง ที่จะได้ ครองแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลต้องแปรเปลี่ยนไปอีกครั้ง

ล่าสุด แอลเอ แรมส์ กลับมาเป็นเต็ง 1 ด้วยอัตรา 2.5-1, ในขณะที่ นิวออร์ลีนส์ หล่นไปอยู่เต็ง 2 ด้วยอัตรา 3-1 และ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ยังเป็นเต็ง 3 เท่าเดิมที่ 4.5-1

ทางด้านนักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์ ยังอยู่ที่เต็ง 4 เท่าเดิม ด้วยอัตรา 5-1 โดยมี แอลเอชาร์จเจอร์ส ขึ้นมาเป็นเต็ง 5 อัตรา 9-1 แทน พิตต์สเบิร์ก ที่ร่วงไปเป็นเต็ง 6 ด้วยอัตรา 12-1

ขออนุญาตบอกอัตราต่อรองเอาไว้ด้วย เพื่อจะได้เห็นภาพชัดๆ ว่า ดีกรีความเต็งของแต่ละ ทีมเป็นอย่างไร อย่าเอาไปเล่นพนันนะครับ

สำหรับสัปดาห์นี้ (สัปดาห์ที่ 14) เต็ง 1 แอลเอ แรมส์ (11-1) จะเจอ ชิคาโก แบร์ส (8-4) 8 โมงเช้าเศษๆ วันจันทร์ที่ 10 ธ.ค. ได้ดูการถ่ายทอดแน่นอนจากทรูวิชั่นส์

เต็ง 2 นิวออร์ลีนส์ (10-2) เจอ แทมปาเบย์ (5-7) ตอนตี 1 ไม่มีถ่ายทอด เต็ง 3 แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (10-2) เจอ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (7-5) ตี 1 เหมือนกัน ไม่มีถ่ายทอดเช่นกัน

ในขณะที่เต็ง 4 นักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (9-3) เจอ ไมอามี ดอลฟินส์ (6-6) ตอนตี 1 ก็ไม่มีถ่ายทอดสดอีกแหละ

ยังดีว่าเต็ง 5 แอลเอ ชาร์จเจอร์ส (9-3) เปิดบ้านรับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ (5-7) ตอนตี 4 เศษ ได้ช่องทรูวิชั่นส์ 672 ช่วยถ่ายทอดให้ ทำให้เรายังมีโอกาสได้ดูทีมเต็งในระดับท็อปไฟว์อีก 1 คู่

เอาน่าเขาจัดโปรแกรมถ่ายทอดเอาไว้ ล่วงหน้า บางสัปดาห์เราก็ได้ดูเต็งทั้งหมด บางสัปดาห์ก็ดูแค่คู่ 2 คู่ สลับกันไป…อย่างเช่นสัปดาห์นี้ได้ดูทีมเต็ง 2 คู่ ก็ถือว่าโอแล้วล่ะ

ที่สำคัญได้ดู “เต็ง 1” ซะด้วย ย้ำอีกทีนะครับ แอลเอ แรมส์ เต็ง 1 จะเจอ ชิคาโก แบร์ส สถิติ 8-4 ทีมแกร่งไม่เบา ตอน 8 โมงเช้าเศษๆวันจันทร์ ที่ 10 ธันวาคม

วันหยุด “รัฐธรรมนูญ” อยู่กับบ้านติดตามดูได้สบายๆ เลยครับ.

“จ่าแฉ่ง”