รีวิว… Akira Back เมนูสไตล์ Modern Japanese ที่ไม่ควรพลาด

ได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของ Akira Back มานาน จนครั้งนี้ก็มีโอกาสได้มาชิม เมนูอาหารแบบ Modern Japanese กับร้านที่มีสาขาอยู่ทั่วโลกและมาเปิดสาขาเดียวในประเทศไทย

อยู่ที่ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค  และเมนูที่ลองแล้วติดใจจนต้องมาแนะนำก็มีหลายเมนู ตามไปดูกันเลยค่าว่ามีเมนูไหนบ้าง

เริ่มกันที่เมนู  Tuna Pizza เมนูที่ขายดีที่สุดของร้าน และเป็นเมนูโปรดของคุณแม่เชฟอาคีราด้วย โดยอาหารจานนี้บ่งบอกถึงคอนเซปท์ทุกอย่างของร้านอาหาร เป็นพิซซ่าแป้งบางกรอบราดซอสมายองเนสสูตรพิเศษ ที่ทำจากซอสพอนซึ จากนั้นนำเนื้อปลาทูน่าซาชิมิแล่บางมาวางเรียง ตบแต่งด้วยใบชิโสะ ราดด้วยน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลขาว เพื่อให้ได้กลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์  อร่อยจนทานชิ้นเดียวไม่ได้เลยล่ะ

มาต่อกันกับ เมนู Lamb Chops เมนูเรียบง่ายที่เน้นพลังงานด้านโปรตีน  เนื้อแกะจากประเทศออสเตรเลียถูกปรุงรสอย่างดีด้วยซอส Chipotle Anticucho สไตล์ทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งจะได้รสชาติของพริกและกลิ่นรมควันที่ชัดเจน


Hotate Kiwi หนึ่งในซาชิมิสูตรพิเศษของเชฟอาคิระที่มีความทันสมัย ชูความเป็นเอกลักษณ์ด้วยการผสมผสานเนื้อหอยเชลล์ตัวโตเนื้อนุ่มละมุน เสิร์ฟพร้อมเนื้อกีวีหั่นบาง สตรอเบอร์รี่ซัลซ่า และซอสสูตรพิเศษของเชฟที่มีส่วนผสมของส้มยูซุ ซอสถั่วเหลือง และน้ำมันทรัฟเฟิล รับรองว่าจานนี้จะเปลี่ยนรสชาติของซาชิมิที่เสิร์ฟกับวาซาบิ และซอสถั่วเหลืองแบบดั้งเดิม

และอีกหนึ่งเมนูเด็ด กับ AB Tacos Wagyu Bulgogi, Roasted Tomato Ponzu เนื้อวากิวหมักสูตรพิเศษ เคี่ยวนานกว่า 6 ชั่วโมง เสิร์ฟบนแป้งทาโก ราดซอสพอนซึมะเขือเทศ อร่อยมากเลยคอนเฟิร์ม

และเมนู Tiger Prawn  ก็โดนใจมาดามไม่แพ้กัน กับกุ้งลายเสือตัวโตคลุกเคล้าน้ำมันมะกอกย่างแบบโรบาต้า เสิร์ฟพร้อมข้าวโพดปิ้งซอสโชจังซัลซ่าแบบเกาหลี เพิ่มความเผ็ดร้อนถึงเครื่องด้วยพริกไทยอย่างดี

 

และปิดท้ายแบบเอาใจคนรักเนื้อกับ 48 Hours Wagyu Short Rib จานนี้ได้แรงบันดาลใจมากจากเมนู”คาลบีจิม หรือซี่โครงเนื้อตุ๋น” ของคุณแม่เชฟอาคีระ เราเลือกใช้ซี่โครงเนื้อวากิวจากประเทศออสเตรเลีย นำมาตุ๋นสไตล์คาลบีจิมแบบดังเดิมด้วยไฟอ่อนนานกว่า 48 ชั่วโมง น้ำซอสที่ได้จะมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์พิเศษจากเนื้อตุ๋น

ร้าน Akira Back  อยู่ที่ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค  เปิดให้บริการทุกวันสำหรับอาหารค่ำ ตั้งแต่เวลา 18.00 – 23.00 น.และทุกวันอาทิตย์สำหรับมื้ออาหารกลางวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 – 14.30 น. สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง กรุณาโทร. +66 (0) 2 059 5999 หรืออีเมล์ restaurant-reservations.bkkqp@marriotthotels.com หรือเยี่ยมชมได้ที่ www.bangkokmarriottmarquisqueenspark.com

 

เรื่อง มาดามเจ้แซ่บ

ภาพพี่สีหมึก