งานออกร้านภริยาทูต+วินเทอร์ วันเดอร์แลนด์

ได้เวลา “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงานชวนอ่านหนังสือกันอีกแล้วนะครับ…วันนี้ วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561

เริ่มด้วยงานใหญ่ที่ขาช็อปรอคอยมากที่สุดงานหนึ่งแห่งปี ได้แก่งาน “65th YWCA Diplomatic Charity Bazaar” หรือ “งานออกร้านภริยาทูต” จากสถานทูตต่างๆ ในประเทศไทย ซึ่งปีนี้ 2018 เป็นครั้งที่ 65 แล้ว และจะมีผลิตภัณฑ์ชั้นนำจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก เช่น สหรัฐฯ, ออสเตรเลีย, เกาหลี, ญี่ปุ่น, เม็กซิโก, สวิตเซอร์แลนด์ ฯลฯ มากกว่า 223 บูธ มาจำหน่ายในราคาพิเศษ ระหว่างวันที่ 15-18 พฤศจิกายน แค่ 4 วันเท่านั้น ที่ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์ รายได้ทั้งหมดมอบแก่โครงการกุศล…ในความดูแลของ YWCA

นี่ก็งานใหญ่และเริ่มวันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน เช่นกัน เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ ควอเทียร์พาร์ค ชั้น M ศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์ ในชื่องาน “เอ็มโพเรียม-เอ็มควอเทียร์ วินเทอร์ วันเดอร์แลนด์ 2018” ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังจะคืบคลานมาถึง…ขอเชิญพบกับดินแดนมหัศจรรย์แห่งเทพนิยาย พร้อมด้วยต้นคริสต์มาสยักษ์ อลังการ ตลอดจนหมู่บ้านฤดูหนาวและโพลาร์แบร์ พร้อมด้วยขบวนพาเหรดตระการตาที่จะมาพร้อมซานตาคลอส ท่ามกลางแสงสีเสียงสุดตระการตา เปิดตัวด้วย แต้ว-ณฐพร และเพลงสุดไพเราะจาก แก้ม-วิชญาณี + กิต-กิตตินันท์…จากนั้นจะตกแต่งประดับไฟจนถึง 25 ธันวาคม และจะมีของดีของสนุกตามมาเสริมเป็นระยะๆ

ส่วน เดอะมอลล์ ชอปปิ้ง เซ็นเตอร์ ก็ต้อนรับเดือนแห่งความสุข ด้วยการจัดมหกรรมอาหารครั้งใหญ่ที่สุดแห่งปี “Bangkok Food Expo 2018” ระดมอาหารอร่อยกว่า 200 ร้านค้า และ 2,000 เมนู ทั้งอาหารไทย อาหารนานาชาติ จากทุกมุมโลก เริ่มแล้วตั้งแต่ 8-11 พฤศจิกายน ที่ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ, วันที่ 8-14 พฤศจิกายน ที่แกรนด์ฮอลล์ ชั้นจี เดอะมอลล์ บางกะปิ+ชั้นจี เดอะมอลล์ ท่าพระ และ 15-21 พฤศจิกายน ที่ชั้นจี เดอะมอลล์ บางแค

ไหนๆ ก็พูดเรื่องชิม แถมให้อีกหนึ่งชิมผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาม่า ขวัญใจคนยาก “มาม่า ซิกเนเจอร์ เส้นเล็กรสเล้งแซบ” มาในแบบถ้วย รับประทานง่าย ใครชอบเล้งเชิญลองได้เลย…ข้าง สตาร์บัคส์ ก็คลอด “สตาร์บัคส์รีเสิร์ฟ คริสต์มาส 2018” ที่ ปชส.มาว่าหอมกรุ่นกลิ่นไม้และกลิ่นส้มแมนดาริน เจือด้วยกลิ่นเครื่องเทศ ใครชอบกาแฟหลายรสหลายกลิ่นอย่าลืมจิบด้วยล่ะ

ไปที่ภาคตะวันออกกันบ้างครับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี ขอเชิญเที่ยวงาน “Kids Sport Day” มหกรรมแข่งขันกีฬามหาสนุกของเหล่าหนูน้อย ครั้งแรกในชลบุรี ระหว่าง 9-12 พฤศจิกายน ณ ลานกิจกรรม พบกับสนามกีฬาจำลองสุดน่ารัก และเชียร์ลีดเดอร์ รุ่นจิ๋ว ตลอดจนกิจกรรมสนุกๆต่างๆเพียบ ส่วนใน กทม. วันนี้ (10 พ.ย.) เสาร์ที่ 2 ของเดือน ได้เวลา “เซ็นทรัล/เซน คิดส์เดย์” วันของน้องๆ หนูๆ เช่นกัน จัดที่แผนกเด็กของ เซ็นทรัล ทุกสาขา+เซน โดยเสาร์นี้จะมาในแนวคิด “ฉลองความสุขกับมิกกี้เมาส์”

มาล่ารางวัลกันบ้างดีกว่า อสมท ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปส่งคลิปวิดีโอเข้าร่วม “โครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค” ชิงรางวัล 200,000 บาท ดูรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊ก แฟนเพจ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค @ocpb.official หรือ https://befair.mcot.net หรือโทรศัพท์ 0-2201-6143

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ขอเริ่มด้วยหนังสือที่มีคุณค่ายิ่งทางประวัติศาสตร์ “ประชาธิปก พระบารมีปกเกล้า” โดย สรวิช ภิรมย์ภักดี จัดทำโดย บริษัทพิพิธภัณฑ์สิงห์ จำกัด รวบรวมพระบรมฉายาลักษณ์และภาพเก่าของในหลวงรัชกาลที่ 7 ประกอบเรื่องราวบันทึกข้อเท็จจริงจากประวัติศาสตร์ที่หาอ่านได้ยาก รวมทั้งพระบรมฉายาลักษณ์ 4 สี ที่เคยขึ้นปก นิตยสารไทม์ ของสหรัฐฯ เมื่อ 20 เมษายน ค.ศ.1931 หรือ พ.ศ.2473 ภาพหาชมยากเช่นกัน…

อีกเล่มที่ควรมีไว้ประจำหิ้งหนังสือ ในห้องรับแขก ได้แก่ “โชกุน” นวนิยายอิงประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นของ เจมส์ คลาเวลล์ ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นนวนิยายที่ดีที่สุดของโลก แปลเป็นไทยอย่างเฉียบขาดโดย ธนิต ธรรมสุคติ พิมพ์ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2521 ขายดีจนต้องพิมพ์มาแล้ว 5 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 จัดพิมพ์ในแบบปกแข็ง 2 เล่มจบ โดยไทยควอลิตี้บุ๊คส์ มีกล่องบรรจุให้ด้วยสวยงามมาก ชุดละ 1,250 บาท หาตามร้านไม่ได้ ลองโทร.ไปที่ 0-2734-5760 ซื้อหลายชุดอาจได้ราคาพิเศษจ้า!

“ซูม”