รีวิว..ลิ้มลองเมนูสไตล์สเปน ที่ห้องอาหารอูโนมาส

อาหารเมดิเตอร์เรเนียนก็นับว่าเป็นอาหารที่อร่อย และมีความหลากหลาย น่าลองและทำให้หลายคนติดใจไม่น้อยมาแล้ว และที่ห้องอาหารอูโนมาส โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์  

โดยเชฟซานโดร พ่อครัวใหญ่ประจำห้องอาหาร ก็จะพาเราไปสัมผัสกลิ่นอายของอาหารสเปน  ที่ใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมียมที่นำเข้าจากสเปน  ปรุงแต่งรังสรรค์ออกมาเป็นเมนูอาหารสเปน กับ ‘เทสติ้งเมนูสไตล์สเปน’  โดยมีเมนูอาหาร 6 คอร์ส ดังนี้

Hen egg

เริ่มเรียกน้ำย่อยด้วยอมูสบุช Hen Egg ที่เลือกใช้ไข่ไก่สดแบบออแกนิก ซ่อนด้วยรสชาติของน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลและเห็ดปอร์ชินี่ไว้ด้านในให้รสชาติเข้มข้นหอมกลิ่นทรัฟเฟิลแบบไร้กลิ่นคาว

Eggplant

กับครีมเนื้อละมุนสีขาวนวลจากมะเขือยาวบดก่อนวางเนื้อทูน่าส่วนท้องลงไปตัดสี แต่งจานด้วยกลีบหัวหอมย่างที่เพิ่มน้ำมันบีทรูทสีชมพูอมแดงลงไปช่วยสร้างสีสันให้กับเมนู

Salmon Trout

แซลม่อนสดหั่นชิ้นพอดีคำ วางลงบนเดรสซิ่งทับทิม แต่งด้วย บูรัสต้าชีส ท๊อปด้วยฟองโฟมสีขาว

John Dory

เนื้อปลาย่างที่นุ่มมาก  glbiNaเคียงด้วยรสชาติของน้ำซอสมันฝรั่งบดครีมวนิลา แต่งจานด้วยเบบี้แครอทและแอสพารากัสย่าง

Pyrenees Duck

อกเป็ดอบเมนูไฮไลท์เสิร์ฟพร้อมเห็ดเปอร์ชินี่ ฟัวกราส์หั่นเต๋าชิ้นเล็กๆ สลับด้วยรสชาติเข้มข้นของครีมมัสตาร์ด

Apricots

และปิดท้ายค่ำคืนพิเศษด้วยของหวาน Apricots แป้งพัฟท์บางกรอบท๊อปด้วยเนื้อแอปริคอตซ่อนความหวานหอมจากครีมน้ำผึ้งตัดหวานด้วยไอศครีมแซฟรอน ช่วยให้รสละมุนเข้ากันได้อย่างลงตัว

ทุกเมนูนี้  จัดเสิร์ฟทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ในราคาเพียงเซ็ตละ 1,950++ บาท / ท่าน และสามารถดื่มด่ำไปกับไวน์แพร์ริ่งคู่กับแต่ละเมนูอาหาร เพิ่มเพียง 1,290++ บาท / ท่าน (ราคานี้ไม่รวมอัตราภาษีและค่าบริการ)

 

เรื่อง มาดามเจ๊แซ่บ

ภาพ พี่สีหมึก