รีวิว…ล่องแพเปียก – พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ที่ คำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท

เริ่มเข้าปลายฝนต้นหนาวแล้ว หลักจากที่ต้องอดทนกับฝนตกหนัก น้ำท่วมและรถติดจนอยากจะหลบไปพัก ไปสูดกลิ่นอายธรรมชาติ นี่เป็นโอกาสที่เหมาะที่จะขอหลบหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่ ไปเที่ยวต่างจังหวัดสักสองวันหนึ่งคืน ที่กาญจนบุรีกันค่ะ

จังหวัดกาญจนบุรี เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติสวยงามขึ้นชื่อหลายแห่ง และมีอีกหนึ่งสถานที่ๆ ทางZoomzogzag  อยากแนะนำ ให้ทุกคนเข้าไปสัมผัสผืนป่าธรรมชาติ ที่มีต้นไม้ขนาดใหญ่บางต้นอายุเกือบร้อยปี กว่า 2,400 ต้น รวมถึง หาดมุกดา หาดกรวดสวยงามตามธรรมชาติ ที่อยู่บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ในโรงแรมคำแสด ริเวอร์แคว  รีสอร์ท โรงแรมกลางป่าหรูหรา ระดับ 4 ดาว และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สถานที่ศึกษาดูงานของหน่วยงานอีกหลายแห่ง

การเดินทางไปโรงแรมคำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท จากกรุงเทพฯ โดยใช้ถนน สายพุธมณฑล ผ่านนครปฐม(บายพาส) จากนั้นขับรถมุ่งหน้าไปสู่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี และขับรถตรงไปตามป้ายเส้นทาง  กาญจนบุรี เจอสี่แยกใหญ่ เลี้ยวขวาไปกาญจนบุรี  และท่านได้อยู่บนถนนแสงชูโต ซึ่งเป็นถนนสายหลักของกาญจนบุรีแล้ว ขับรถผ่านอำเภอลูกแก ท่ามะกา ท่าเรือ ท่าม่วง ผ่านศาลากลางจังหวัด กาญจนบุรี หลังจากนั้นให้ขับตรงไป เมื่อผ่านทางเข้าสะพานข้ามแม่น้ำแคว  ให้ขับรถตรงไป อีก 14 กิโลเมตร จะเห็นวัดทุ่งลาดหญ้า แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซุ้มประตูวัด และขับรถตรงไปผ่านสะพานข้ามแม่น้ำตรงไปประมาณ  1 กิโลเมตร จึงเลี้ยวขวาไป ขับรถต่อไปอีก ประมาณ  3 กิโลเมตร ก็จะพบจุดหมายทางด้านขวามือ หรือสามารถค้นหาจาก GPS ตัวช่วยที่ใช้ในการเดินทางได้ ทำให้การเดินทางสะดวกสบาย  และใช้เวลาเดินทางเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

 

นางสาวนริศรา  บุญกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงแรมคำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท ได้เล่าให้ทีมงานซูมฟังว่า  ความสวยงามของ คำแสด คือต้นไม้ป่าสูงใหญ่ที่ได้รับการดูแล และบำรุงรักษาเป็นอย่างดี   จึงทำให้เป็นป่าเขียวขจี ที่มีความอุดมสมบูรณ์มาก  ต้นไม้ใหญ่กว่า 2,400 ต้น และทุกต้น  ได้รับการเอาใจใส่ จากเจ้าของรีสอร์ท ผู้ซึ่งทุ่มเท แรงกาย แรงใจ และกำลังทรัพย์รักษา ผืนป่าแห่งนี้ไว้  เพื่อเป็นมรดก ธรรมชาติให้ลูกหลานได้พบและสัมผัส ความเป็นป่าไม้ที่อยู่ใกล้แค่เอื้อมอยู่ภายในตัวเมืองกาญจนบุรี

สำหรับผู้ที่มาพักในโรงแรมทุกท่าน จะได้หลุดพ้นจากมลพิษทางอากาศและพ้นจากตึกรามอาคารสูงใหญ่ มลพิษทางสายตา และสัมผัสกับธรรมชาติอันงดงาม พร้อมรับอากาศบริสุทธิ์ ในสวนป่าที่อุดมสมบูรณ์  มีแม่น้ำแควใหญ่ไหลผ่านทางด้านทิศเหนือของโรงแรม นอกจากนั้น ยังมีหาดมุกดา หาดกรวดธรรมชาติที่สวยงาม อันเป็นจุดเด่นของโรงแรมที่มีที่นี่เพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งแขกผู้เข้าพักทุกท่านจะสามารถเดินท่องเที่ยวตามธรรมชาติอย่างเพลิดเพลิน ประกอบด้วย

ชมป่าต้นไม้ใหญ่  ชมความงดงามของธรรมชาติป่า ต้นไม้ ที่มีอายุเกือบร้อยปี และ นก สวยงามนานาชนิด พร้อมทั้ง สูดโอโซนบริสุทธิ์ ในเขตพื้นที่กว้างใหญ่ ภายในโรงแรม รวมถึงพักผ่อน เอนกายตามจุดต่างๆที่ทางโรงแรมมีไว้บริการได้อย่างผ่อนคลาย

หาดมุกดา หาดกรวดธรรมชาติที่สวยงามที่สุดบนพื้นที่กว้างใหญ่ มีกรวดหินเรียงรายจากการรังสรรค์ของธรรมชาติ ที่แขกผู้เข้าพักส่วนใหญ่นิยมไปนั่งพักผ่อน รับประทานอาหาร สูดอากาศบริสุทธิ์ เดินดูน้ำใสๆของแม่น้ำแควใหญ่ที่ไหลผ่านเข้ามาในหาดมุกดา สร้างความอบอุ่น และ สานสัมพันธ์อันดีระหว่างคนในครอบครัว หรือ หมู่คณะ นอกจากนี้ หากทางคณะบุคคล หรือ ท่านใดสนใจในกิจกรรมต่างๆ  อาทิ การหาความรู้ด้านโครงการรักษาสิ่งแวดล้อม การทำปุ๋ย คัดแยกขยะ ทำยาฆ่าแมลงที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ  ทางโรงแรมก็มีบริการจัดให้ชม กิจกรรม หรืดูงานเป็นหมู่คณะ เช่นกัน

“ล่าสุดทางโรงแรมคำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท   จัดโปรแกรมทัวร์ ภายใต้สโลแกน “สบายใจ คือ ไทยแท้ วันไหนๆก็ไม่สำคัญเท่าวันนี้” ไว้รองรับทุกท่าน  เพื่อให้แขกผู้เข้าพักทุกท่านจะได้พักผ่อนทั้งกาย พักผ่อนทั้งกายใจ และพักผ่อนสมอง หลังจากทำงานหนักมาตลอดทั้งสัปดาห์

โปรแกรมกิจกรรมนี้ จัดขึ้นทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป ถึง 25  ธันวาคม 2561 ทุกท่านที่มาพักในโรงแรมจะเป็นรายบุคคล  กลุ่มคณะ หรือ ครอบครัว จะได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจ อาทิ รอบบ่ายล่องแพเปียก ณ หาดมุกดา ช่วงเย็นจิบเครื่องดื่ม- รับประทานอาหาร ฟังเพลงเบาๆสบายๆในบรรยากาศธรรมชาติ ก่อนนอน  และตื่นเช้าขึ้นมาทำจิตใจแจ่มใสเบิกบานด้วยการตักบาตร นั่งเกวียนชมความงามของพื้นที่ คำแสดฯ แล้วแวะทำกิจกรรมสนุกๆ ปลูกผักปลูกต้นไม้ในขวด ทำสบู่ ทำเครื่องหอม วาดรูป เป็นต้น ”

นอกจากนี้ ด้านบริการอื่นๆ ทางโรงแรม ยังมี Mini Mall เล็กๆน่ารัก จำหน่ายของที่ระลึก สินค้ารักษ์โลก เป็นผลิตภัณท์ที่คำแสด ผลิตเอง  ตั้งอยู่ภายใต้ลานไม้ร่มรื่นบรรยากาศสบายๆ  และ ณ คำแสด Mini Mall แห่งนี้ ท่านจะพบกับบาร์การ์เด้นท์ ขายเครื่องดื่ม กับอาหารขึ้นชื่อของคำแสด   เช่น ผัดไทโบราณ สเต็ก ของว่าง ขนมนานาชนิด เปิดในยามเย็น  ส่วนร้านกิ๊ฟช็อป ภายในล็อปบี้ บริการขายสินค้าประเภท เจลล้างมือ เจลอาบน้ำ ชาสมุนไพร  ซึ่งเป็นผลิตภัณท์ ของคำแสด ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมีหนังสือนิยาย ไว้ให้ยืมอ่านฟรี ตลอดจนมีบริการ อาหารกลางวันให้เลือกรับประทานที่  ซุ้ม พิณผกา เป็นอาหารตามสั่งในราคาย่อมเยาว์ บรรยากาศสบายๆ  นั่งดื่มกินท่ามกลางสวนป่าอันร่มรื่น หรือจะรับประทานในห้องอาหาร “The Castle” แอร์เย็นฉ่ำ เห็นวิวสวย และ แม่น้ำ   เลือกได้ทั้ง 2 แห่ง ตามอัธยาศัย ที่ขาดไม่ได้คือ “คำแสดสปา” ที่คอยให้บริการนวดผ่อนคลายในโปรแกรมต่างๆ อีกมากมาย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-934-811-4,081-929-1093,www.comsaed.com,line: @comsaed และ fb:comsaedriverkwairesort&spa

หรือจะจองที่พัก คำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท กับ Traveloka ที่ลิงค์นี้ > https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/comsaed-river-kwai-resort-1000000489249

เรื่อง มาดามเจ๊แซ่บ
ภาพ พี่สีหมึก