คู่เอก “ชนคน” สัปดาห์ 7 สดุดี “จอมขว้าง” ดรูว์บรีส์

ต้นฉบับ “จ่าแฉ่ง” สัปดาห์นี้ต้องส่งล่วงหน้าหลายวัน ทำให้ไม่ทราบผลการแข่งขัน “คนชนคน” สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 6 ว่าลงเอยฉันใดกันบ้าง

เหตุเพราะ “จ่าแฉ่ง” ต้องเดินทางไกลไปต่างประเทศ ไม่สะดวกในการส่งต้นฉบับ จึง ต้องทำการบ้านล่วงหน้าไว้

ตามธรรมเนียมเราจะเขียนย้อนหลังพอให้ทราบผลคู่เอกๆ ของสัปดาห์ก่อนสักนิดหน่อย แล้วค่อยมาดูกันว่าสัปดาห์นี้ ใครจะเจอใคร

แต่สำหรับงวดนี้จ่าแฉ่งขออนุญาตข้ามขั้นตอน ไม่เขียนถึงสัปดาห์ก่อน เพราะไม่รู้ว่าจะเขียนอย่างไรดี…เอาเป็นว่า ไปสรุปคู่สำคัญๆของ สัปดาห์ที่ 7 กันเลยดีกว่าครับ

คู่แรกคืนพฤหัสที่ 18 ต.ค. บ้านเขาหรือเช้าวันศุกร์ที่ 19 ต.ค. บ้านเราจะเป็นคู่ไอ้ม้าป่า เดนเวอร์ บรองโกส์ กับ อริโซนา คาร์ดินัลส์

เป็นคู่กร่อยหน่อย เพราะปีนี้เล่นไม่ค่อยดีแพ้มากกว่าชนะทั้ง 2 ทีม แต่จะดูแก้เหงาไปก่อนก็คงไม่ถึงกับเสียเวลาอะไรนัก

สำหรับคู่ดังๆ ที่เราตามดูกันอยู่ เริ่มจาก “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ จะไปพบกับ ชิคาโก แบร์ส ครับ ตอนเที่ยงคืนวันอาทิตย์ในขณะที่ “นับรบไวกิงส์” มินเนโซตา ไวกิงส์ จะไปเยือน นิวยอร์ก เจตส์ เที่ยงคืนเช่นกัน

แชมป์ซุปเปอร์โบว์ลเก่า ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ จะเปิดบ้านรับ แคโรไลนา แพนเธอร์ส เที่ยงคืนอีกคู่ และ นิวออร์ลีน เซนต์ส จะไปเยือน บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ช่วงตี 3 เศษๆ

2 ทีมเอกที่มาแรง และไม่ทราบว่าสัปดาห์แล้วจะแพ้หรือยัง ทีมแรก แอลเอ แรมส์ เจ้าแกะเขาเหล็กจะไปเจอกับ “คนตื่นทอง” ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ช่วงตี 3 เศษ และ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ทีมหัวหน้าเผ่าอินเดียนแดง จะเปิดบ้านรับเจ้าลายพาดกลอน ซินซินเนติ เบงกอลส์ ช่วง 7 โมงเศษ เช้าวันจันทร์

ทั้งหมดก็เป็นโปรแกรมของทีมที่คนไทยตามอยู่ในสัปดาห์นี้ ส่วนว่า ทรูวิชั่นส์ จะถ่ายคู่ไหนมาให้ดูบ้าง โปรดลุ้นกันเอาเองนะครับ

มาส่งท้ายด้วยเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับยอดควอเตอร์แบ็ก ผู้ทำสถิติขว้างได้หลามากที่สุดในประวัติศาสตร์ของคนชนคนอาชีพคนใหม่ แอนดรูว์ บรีส์ แห่ง นิวออร์ลีน เซนต์ส ก็แล้วกัน

สัปดาห์ที่แล้ว “จ่าแฉ่ง” เล่าสั้นๆ ไว้บ้างแล้ว ว่าเขาสามารถทำสถิติลบจอมขว้างอย่าง เพย์ตัน แมนนิ่ง ไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้สถิติขว้างตลอดกาล (นับถึงสัปดาห์โน้น ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 5) เป็นดังนี้ (1) ดรูว์ บรีส์ 72,103 หลา (2) เพย์ตัน แมนนิ่ง 71,940 หลา (3) เบร็ต ฟาร์ฟ 71,838 หลา (4) ทอม เบรดี้ 67,418 หลา และ (5) แดน มาริโน 61,361 หลา

ณ บัดนาวที่ท่านผู้อ่านกำลังอ่านอยู่นี้ อยากรู้สถิติล่าสุดของ ดรูว์ บรีส์ จะเป็นเท่าไร คงต้องบวกผลการแข่งขันสัปดาห์ที่แล้วเข้าไปด้วย

สำหรับประวัติย่อๆ ของ ดรูว์ บรีส์ นั้น สรุปได้ว่าปัจจุบันเขาอายุ 39 ปีเศษ เกิดที่เมืองออสติน เท็กซัส แต่ได้ทุนไปเรียนหนังสือ และ เล่นอเมริกันฟุตบอลที่ มหาวิทยาลัยเพอร์ดู

ขณะเรียนที่เพอร์ดูเขาทำสถิติทิ้งไว้ที่มหาวิทยาลัยมากมาย เช่น ขว้างได้ 11.792 หลา กับ 90 ทัชดาวน์ ยังเป็นสถิติที่ไม่มีใครลบเขาได้

จากนั้นก็ถูก ดราฟต์ ตัวรอบ 2 มาเป็นควอเตอร์แบ็กให้ทีม ซานดิเอโก ชาร์จเจอร์ส เมื่อปี 2001 เล่นอยู่ 5 ปี ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ นิวออร์ลีน เซนต์ส ตั้งแต่ปี 2006 และอยู่มาจนถึงบัดนี้ ย่างเข้า 12 ปีแล้ว

เขาเป็นขุนทัพ นำ นิวออร์ลีน เป็นแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลได้สำเร็จในปี 2010 หรือ “ซุปเปอร์โบว์ล 44” นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของนิวออร์ลีน โดยเอาชนะคู่ชิง อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ไปได้ 31-17 ซึ่งเขาได้รับโหวตให้เป็น MVP ในซุปเปอร์โบว์ลครั้งนั้น

แน่นอนเป้าหมายของเขาก็คือแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลครั้งที่ 2 เพราะจากครั้งโน้นมาถึงปีนี้ก็เกือบๆ 10 ปีแล้วนา…คนชื่อดรูว์ บรีส์ ควรจะได้อีกสักทีว่างั้นเถอะ.

“จ่าแฉ่ง”