“สุขสะพรั่ง พลังอาร์ต” ใจกลางเซ็นทรัลเวิลด์ กับปรากฏการณ์อาร์ตครั้งยิ่งใหญ่ 

สิ้นสุดการรอคอย กับเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติบางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018  เมื่อ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สร้างปรากฏการณ์อาร์ตครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ จัดแสดง ‘14 Pumpkins 2017’  ผลงานอาร์ตระดับ World’s Iconic Masterpiece ของศิลปินระดับโลก “ยาโยอิ คุซามะ” มาจัดแสดง พร้อมครีเอทประสบการณ์ใหม่ที่มากกว่าการชมงานศิลปะด้วย Engagement activities ภายในศูนย์ฯ

อาทิ กิจกรรมเวิร์คช็อปและงานคราฟท์ต่างๆ พร้อมเนรมิต Multi-platform Art Experience ทั่วศูนย์การค้า ทั้ง Installation Art, Art Gallery Walk และ Digital Art บนจอ The panOramix@CentralwOrld จากศิลปินไทยและต่างชาติชื่อดังทั่วโลก ระหว่างวันที่ 19 ตุลาคม 2561 – 3 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โซน Beacon III, Groove และบนหน้าจอ The panOramix@CentralwOrld จอ  Digital Interactive ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ปกรณ์ พรรธนะแพทย์ บอสซีพีเอ็นกล่าวว่า “การได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติบางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 นั้น เกิดจากการที่เรามีเจตนารมณ์เดียวกันที่ต้องการให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองจุดหมายปลายทางด้านศิลปวัฒนธรรมของทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ซึ่งศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในฐานะศูนย์กลางของโลกไลฟ์สไตล์ที่สร้างปรากฏการณ์งานอาร์ตระดับโลกให้กับประเทศไทยมาโดยตลอด อาทิ LOVE sculpture, The Head, Panda World Tour, Gary Baseman, Jeremyville และ Jean Julian เป็นต้น

เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซระดับโลก ‘14 Pumpkins 2017’ งานประติมากรรมจัดวาง ฟักทองเป่าลมของ ยาโยอิ คุซามะ ศิลปินระดับตำนาน ซึ่งผลงานชิ้นนี้เคยจัดแสดงมาแล้วหลายประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, สวีเดน, ไต้หวัน, ชิลี และบราซิล

โดยผู้ที่มาชมจะได้รับประสบการณ์ที่มากกว่าการมาชมงานศิลปะทั่วไป ผ่านกิจกรรมต่างๆ ในการสร้าง Engagement experience ทั้งเวิร์คช็อป และกิจกรรม Digital engagement เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ที่มาชมกับผลงานศิลปะของเรา และทำให้งานศิลปะเป็นสิ่งที่เข้าถึงง่ายขึ้นกับทุกกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ ทั่วทั้งศูนย์การค้าจะเนรมิต Multi-Platform Art Experience ทั้ง Installation Art, Art Gallery Walk รวมไปถึง Digital Art บนจอ the panOramix @CentralwOrld ซึ่งเป็นจอ Digital Interactive LED ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จากผลงานของ แพรว กวิตา ศิลปินวีดีโออาร์ตรุ่นใหม่, ตั้ม วิศุทธิ์ เจ้าของผลงาน “น้องมะม่วง”และAES+F Russia ศิลปินชาวรัสเซีย”

โดยผลงาน “Inflatable Pumpkins Balloons” ของ “ยาโยอิ คุซามะ” จะจัดแสดง ณ บริเวณโซน Beacon III,  อังกี้ ปูร์บันโดโน่ (Angki) กับชุดผลงานศิลปะที่ได้สร้างสรรค์ในระหว่างที่ถูกคุมขังในเรือนจำจะจัดแสดงบริเวณโซน Groove Gallery Walk, ตั้ม วิศุทธิ์ เจ้าของผลงาน “น้องมะม่วง” , แพรว กวิตา ศิลปินวีดีโออาร์ตรุ่นใหม่ และ AES+F Russia ศิลปินชาวรัสเซียจะจัดแสดงบนหน้าจอ The panOramix@CentralwOrld จอ Digital Interactive ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2561 – 3 กุมภาพันธ์ 2562