หญิงแกร่ง “เดอะมอลล์” ทุ่ม 2 โครงการระดับโลก

คงจะจำกันได้ เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมานี้เอง หน้าข่าวเศรษฐกิจของหนังสือพิมพ์ทุกฉบับพร้อมใจกันรายงานข่าวว่า “เดอะมอลล์กรุ๊ป” จับมือกับ AEG ทุ่ม 1 หมื่นล้าน ผุด 2 อารีน่าระดับโลก รุกธุรกิจบันเทิง

อารีน่า หรือเวทีที่จะใช้เพื่อการแสดงการบันเทิงต่างๆ ก็ได้ หรือจะใช้เป็นสนามแข่งขันกีฬาในร่ม เช่น มวย หรือบาสเกตบอล หรือวอลเลย์บอล ก็ได้นั้น กำลังเป็นที่นิยมและมีการสร้างขึ้นในเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลก

เดอะมอลล์กรุ๊ป ซึ่งมีโครงการจะสร้างศูนย์การค้าอีก 2 แห่ง โดยแห่งแรกจะอยู่ที่ “ดิ เอ็มสเฟียร์” ย่านสุขุมวิท อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “เอ็ม ดิสทริกท์” โยง 3 ศูนย์การค้ายักษ์ เอ็มโพเรียม–เอ็มควอเทียร์ และ เอ็มสเฟียร์ เข้าด้วยกัน

2 ศูนย์แรกแล้วเสร็จเปิดบริการจนเป็นที่รู้จักกันอย่างดีแล้ว…ศูนย์ที่ 3 เอ็มสเฟียร์ กำลังจะตามมา…และที่เอ็มสเฟียร์นี้เอง จะมีอารีน่าขนาดความจุ 6,000 ที่นั่ง เป็นไฮไลต์

ตั้งชื่อไว้ล่วงหน้าแล้วว่า “EM LIVE”

ส่วน อารีน่า ที่ 2 จะไปอยู่ที่โครงการ Bangkok Mall โครงการใหญ่ยักษ์ระดับแฟล็กชิป ของเดอะมอลล์ ที่จุดตัดถนนตราด-สุขุมวิท ซึ่งเป็นประตูสู่ภาคตะวันออก ในชื่อ Bangkok Arena จะมีความจุถึง 16,000 ที่นั่ง

ทั้ง 2 แห่งมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2564 และ 2565 ก็แปลว่าจะต้องลงมือตอกเสาเข็มในอีกไม่นานข้างหน้านี้

คุณศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหารของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ขึ้นเวทีแถลงข่าวด้วยตนเอง เคียงข้างกับ มร.อดัม วิลเคส ประธาน AEG Entertainment Asia เพื่อเป็นการยืนยันถึงการร่วมลงทุน ระหว่างบริษัทไทยกับบริษัทยักษ์ใหญ่บริษัทหนึ่งของโลก

อักษรย่อ AEG อาจย่อมาจากบริษัทยักษ์หลายบริษัท แต่ถ้ามีคำว่า Entertainment ห้อยท้ายก็จะมีอยู่เจ้าเดียว คือ AEG ที่เป็นบริษัทประกอบธุรกิจบันเทิงและกีฬา ที่ได้ชื่อว่าเป็นหมายเลข 1 ของโลก ในฐานะเจ้าของทีมกีฬาและการจัดกิจกรรมกีฬาอันยิ่งใหญ่ต่างๆ

รวมทั้งยังเป็นหมายเลข 2 ของโลกในนาม AEG LIVE สำหรับการจัดกิจกรรมบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตหรือโชว์ ซึ่งจะเป็นรองก็แต่ของบริษัท LIVE NATION เท่านั้น

ผมยอมรับว่าตอนอ่านข่าวครั้งแรก ยังอดทึ่งเสียมิได้ว่าคุณแอ๊ว หรือ คุณศุภลักษณ์ อัมพุช ของเรานี่ไม่เบาเลยแฮะ ที่ไปจูงมือบริษัทยักษ์ใหญ่สหรัฐฯ บริษัทนี้มาร่วมทุนได้

คุณแอ๊วให้สัมภาษณ์พิเศษกับ “ทีมข่าวหน้าสตรี” ของหน้าสตรีหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เอาไว้ตอนหนึ่งว่า

“เราเคยทำสยามพารากอนให้เป็น เพชรน้ำหนึ่ง ของเมืองไทยมาแล้ว จะให้มาทำอะไรที่เป็น พลอย คงไม่ได้ คงต้องทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้พารากอน ถ้าทำแล้วไม่ยิ่งใหญ่ ไม่เป็นที่หนึ่งก็จะไม่ทำ”

“ถ้าเปรียบกับนักชกบนสังเวียน เราก็จะชกบนสังเวียนใหญ่เฮฟวีเวทเท่านั้น สังเวียนอื่นชกแล้วไม่คุ้ม ไม่ชนะก็เสมอ ถ้าแพ้อย่าเล่นดีกว่า”

“คุณพ่อ” (ศุภชัย อัมพุช) เป็นคนคิดใหญ่ ฝันใหญ่…แอ๊วก็เดินตามรอยคุณพ่อทุกอย่าง คือฝันใหญ่ไว้ก่อน และต้องไปให้ถึงให้ได้… คุณพ่อคือแรงบันดาลใจและแบบอย่างในการทำงาน”

ต้องยอมรับ 2 โครงการหลังนี้เป็นโครงการใหญ่จริงๆ ใหญ่ระดับรุ่นเฮฟวีเวท อย่างที่เธอเปรียบเทียบไว้

โดยเฉพาะ BANGKOK MALL ในความฝันของเธอนั้นใหญ่มากๆ ครอบคลุมพื้นที่ 100 ไร่ เป็นจุดที่เธอฝันว่าจะเป็นแลนด์มาร์กใหญ่ของกรุงเทพฯ ให้เหมือนกับที่ ดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มี “ดูไบมอลล์” ซึ่งเป็นอาณาจักรศูนย์การค้า ที่อยู่อาศัย และออฟฟิศ

ครบวงจร อย่างทันสมัยและล้ำยุคอยู่รวมกัน

ต้องยอมรับว่า ผู้หญิงเก่งและแกร่งคนนี้ เธอเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทยเราจริงๆ

ผมเสียอีกที่ต้องแอบเอาใจช่วยเธออยู่ลึกๆ ตามประสาคนที่ชอบคิดอะไรเล็กๆ ทำอะไรเล็กๆ ชอบต่อยรุ่นฟลายเวทเสียมากกว่า

แถมยังเป็นคนไม่ค่อยแน่ใจในอนาคต ยังเป็นห่วงเป็นกังวลโดยเฉพาะเหตุการณ์ทางการเมืองบ้านเรา ซึ่งยังไม่ค่อยเสถียรเท่าไรนัก

ขอให้คุณแอ๊วมีชัยในศึกเฮฟวีเวทครั้งนี้นะครับ.

“ซูม”