“ชนคน” นักบุญมาแรง “แรมส์” “แคนซัส” ไร้พ่าย

ยังรักษาสถิติไร้พ่ายเอาไว้ได้อย่างงดงามสำหรับ 2 ทีม เซอร์ไพรส์ของฤดูกาลนี้ แอลเอ แรมส์ และแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์

หลังจากเกมที่ 5 แอลเอ แรมส์ เฉือนซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ ไปได้อย่างฉิวเฉียดด้วยสกอร์ 33-31 ชนะเพียง 2 แต้มเท่านั้น

ในขณะที่ทีมหัวหน้าเผ่า แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ สบายหน่อย เอาชนะ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส ไปเหนาะๆ 34-16 ทิ้งกัน 18 แต้ม มากกว่า 2 ทัชดาวน์ กับ 1 ฟิลด์โกล ด้วยซ้ำไป

ทำให้ทั้ง 2 ทีม ยังรักษาความบริสุทธิ์ผุดผ่องเอาไว้ด้วยสถิติ 5-0 ไร้พ่ายอยู่ในขณะนี้

ก็ต้องยกให้เป็นฝีมือของ 2 ควอเตอร์แบ็กหนุ่มอย่าง แพทริค มาโฮมส์ วัย 23 ปี แห่ง แคนซัส และ จาเร็ด กอฟฟ์ วัย 23 ปีเท่ากัน แห่ง แอลเอ แรมส์

เกมที่แล้วเล่นได้ดีทั้ง 2 คน ขว้างได้เกิน 300 หลาทั้งคู่

เมื่อพูดถึงควอเตอร์แบ็กหนุ่มแล้วก็อดที่จะพูดถึงควอเตอร์แบ็กลายครามระดับ “ขิงแก่” อย่าง ดรูว์ บรีส์ แห่ง นิวออร์ลีน เซนต์ส เสียมิได้

ดรูว์ บรีส์ นำทีมนักบุญถล่มทีมจากเมืองหลวง วอชิงตัน เรดสกินส์ เสียยับเยิน 43-19 ในคืนวันจันทร์บ้านเขาหรือเช้าวันอังคารบ้านเรา โดยขว้างไป 363 หลา กับ 3 ทัชดาวน์

ทำสถิติขว้างได้สูงสุดตลอดกาล 72,103 หลา แซงสถิติเดิมที่ เพย์ตัน แมนนิ่ง ทำไว้ 71,940 หลา ไปเรียบร้อย

ด้วยวัย 39 ปี ที่ยังแข็งแกร่ง ดรูว์ บรีส์ ยังจะเล่นได้อีกปี 2 ปีเป็นอย่างน้อย จะทิ้งห่างทำสถิติใหม่ไปถึงจุดไหนคงต้องลุ้นกันต่อไป

ขอแสดงความยินดีกับ “ขิงแก่” ไว้ ณ ที่นี้อีกครั้ง ซึ่งจากชัยชนะของเขาครั้งนี้ทำให้ทีมนักบุญกลายเป็น 4-1 ถือว่ามาแรงไม่เบาทีเดียว เป็นที่หนึ่งของกลุ่มใต้สาย เอ็นเอฟซี ไปเรียบร้อย

เอาละ…มาดูสัปดาห์นี้ต่อเลยครับ ย่างเข้าสู่สัปดาห์ที่ 6 จากการแข่งขันคู่คืนวันพฤหัสฯ บ้านเขา และเช้าวันศุกร์บ้านเรา 1 คู่ ระหว่างแชมป์เก่า ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (2-3) กับ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส (1-4) ซึ่งอยู่ด้วยกันในกลุ่มตะวันออก สายเอ็นเอฟซี

ผลปรากฏว่าอินทรีมรกตเป็นฝ่ายชนะ 34-13

ส่วนการแข่งขันประจำสัปดาห์ที่จะเริ่มเที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม แฟนๆ เมืองไทยจะได้ดูถ่ายทอดสด 2 คู่ ได้แก่ วอชิงตัน เรดสกินส์ เจอ แคโรไลนา แพนเธอร์ส และ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ เจอกับ โอ๊กแลนด์ เรดเดอร์ส

ในขณะที่คู่ถ่ายทอดตี 3 กับ 5 นาที จะเป็นทีมแกะเขาเหล็ก แอลเอ แรมส์ (5-0) เจอกับไอ้ม้าป่า เดนเวอร์ บรองโกส์ (2-3)…สมใจแฟนๆ ที่อยากเห็นฝีไม้ลายมือของแรมส์อีกครั้ง

อีกคู่ตี 3 กับ 25 นาที จะถ่ายทอดสดคู่ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส (2-3) กับ ดัลลัส คาวบอยส์ (2-3) เช่นกัน เลยกลายเป็นคู่สมน้ำสมเนื้อ เดาไม่ถูกว่าใครจะชนะ

คู่ 7 โมงเช้าเศษๆ วันจันทร์จะเป็น “ศึก 5 ดาว” ระหว่างนักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์ แพทริ-ออตส์ (3-2) กับ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (5-0) ถือเป็นคู่ 5 ดาว ที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

ส่วนคู่ส่งท้ายเช้าวันอังคารจะเป็น กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (2-2-1) กับ ซานฟรานซิสโก (1-4) ซึ่งจะหย่อนลงไปหน่อย เพราะคนตื่นทองปีนี้กลายเป็นคนหลับไปซะแล้ว เล่นมา 5 ครั้ง เพิ่งชนะครั้งเดียวเอง

สำหรับแฟนๆ เมืองไทยก็ถือว่าโชคดี เพราะได้ดูถ่ายทอดสดคู่เอกๆ ทั้งหมด…ทั้ง แอลเอแรมส์, นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ และ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (เจอกันเอง) สมใจนึกอย่าบอกใคร

โดยเฉพาะคู่เอก 5 ดาว นักรบกับหัวหน้าเผ่าจะเป็นการดวลระหว่างควอเตอร์แบ็กขิงแก่อีกคน ทอม เบรดี กับควอเตอร์แบ็กหนุ่มดาวรุ่งกับแพทริค มาโฮมส์

แก่จะพิชิตหนุ่ม หรือหนุ่มจะน็อกแก่ ย้ำอีกทีห้ามพลาดนะครับ 7 โมงเช้าเศษๆ วันจันทร์ ที่ 15 ตุลาคม.

“จ่าแฉ่ง”