รีวิวหนัง “ALPHA (อัลฟ่า) ผจญนรกแดนทมิฬ 20,000 ปี” 6/10

สวัสดีค่า…อี-โม มาแล้วนะคะ วันนี้จะมารีวิวภาพยนตร์เรื่อง “ALPHA (อัลฟ่า) ผจญนรกแดนทมิฬ 20,000 ปี” ซึ่งเป็นหนังของ “โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์” ที่จะเข้าฉายในวันที่ 20 กันยายนที่จะถึงนี้

หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อ 20,000 ปีที่แล้ว ในยุคน้ำแข็ง เป็นเรื่องของ “เคดา” (โคดี้ สมิท-แม็คฟี) ลูกชายหัวหน้าเผ่าที่ได้ออกไปล่าสัตว์เป็นครั้งแรก แล้วตกเขาทำให้ทุกคนคิดว่าเขาตายไปแล้ว

แต่เขาแค่สลบและบาดเจ็บ พอเขาฟื้นขึ้นมาเขาก็ต้องหาทางกลับบ้านและไปพบกับหมาป่าที่บาดเจ็บหลงฝูงตัวหนึ่ง เขาตั้งชื่อมันว่า Alpha เขาช่วยมันทำแผลและพามันร่วมทางมาด้วย ซึ่งทั้งคู่ก็ได้พบ และฝ่าฟันอุปสรรคมากมายกว่าจะเดินทางถึงบ้าน ซึ่งในรายละเอียดนั้น อี-โม อยากให้ทุกคนไปดูกันเอาเองนะคะ เราจะไม่สปอยล์?

จะว่าไปแล้วพล็อตของหนังเรื่องนี้ก็ไม่ได้หวือหวาหรือแปลกใหม่เท่าไหร่ เป็นเรื่องของการเอาตัวรอดตลอดการเดินทาง ซึ่งก็จะมีฉากหวาดเสียวมาให้ลุ้นเป็นระยะๆ แต่ก็ไม่ได้ลุ้นจนตัวโก่ง มีฉากน่ารักๆ ระหว่างพระเอกและเพื่อนร่วมเดินทางของเขา ดูได้เพลินๆ

สิ่งที่น่าชื่นชมก็คือ CG ที่สร้างบรรยากาศเมื่อ 2 หมื่นปีที่แล้วได้อย่างแนบเนียนเหมือนจริงมากๆ จนคิดว่าไปถ่ายในสถานที่จริงเสียอีก และที่สำคัญหนังเรื่องนี้ได้แปลภาษาของโลกฝนอดีตมาให้เราได้เข้าใจด้วย มิฉะนั้นเราก็จะดูกันไม่รู้เรื่อง เพราะเขาพูดกันคนละภาษากับมนุษย์ยุคปัจจุบัน

ส่วนดารานำและดาราสมทบของหนังเรื่องนี้ก็คงจะเป็นพระเอกกับเจ้าหมาป่า Alpha เพราะเล่นกันอยู่แค่นั้นทั้งเรื่อง มีแค่ตอนต้นเรื่องและตอนท้ายเรื่องที่จะเห็น “คน” มากกว่า 1 คน

ถ้าคนชอบดูหนังแบบชิลล์ๆ เรื่อยๆ หรือพวกชีวิตสัตว์โลก หรือจะพาเด็กๆ ไปดูโลกในอดีตเมื่อ 2 หมื่นปีที่แล้ว อี-โมก็แนะนำให้ไปดูเรื่อง Alpha นะคะ

ส่วนคะแนนที่อี-โมจะให้ในเรื่องนี้ก็คือ 6/10 นะคะ อีโมว่ามันยังไม่โดนเท่าไหร่ค่ะ

อี-โม-ชั่น