“คนชนคน” สัปดาห์ 2 ตามลุ้น “นักรบกู้ชาติ”

ผ่านสัปดาห์แรกไปเรียบร้อยโรงเรียนไฮสกูลแล้วนะครับ สำหรับการแข่งขัน “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอล ฤดูกาล 2018–2019 ที่สหรัฐอเมริกาผลปรากฏว่า 5 ทีมเต็ง 1 ถึง 5 คว้าชัยชนะไปได้ถึง 4 ทีม และเสมอ 1 ทีม ทีมเต็ง 1 นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เอาชนะ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ ไปได้ 27-20 เต็ง 2 แชมป์เก่า ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เฉือน แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 18-12 ไปหวุดหวิด

ในขณะที่เต็ง 3 พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ทำได้แค่เสมอกับ คลีฟแลนด์ บราวน์ส 21-21 หลังต้องต่อเวลา ไปอย่างเหลือเชื่อ

เต็ง 4 แอลเอ แรมส์ เป็นฝ่ายชนะ โอ๊กแลนด์ เรดเดอร์ส ไป 33-13 และเต็ง 5 มินเนโซตา ไวกิงส์ ก็เอาชนะ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ไปด้วยสกอร์ 24-16

เรียกว่าเป็นไปตามความคาดหมายส่วนใหญ่ยกเว้นทีม “คนเหล็ก” สตีลเลอร์ส ที่พลาดท่าไปเสมอกับคลีฟแลนด์ บราวน์ส ทีมบ๊วยปีกลาย (แพ้ 16 ครั้งรวด) อย่างชนิดหักปากกาเซียนเรียบวุธ

สำหรับควอเตอร์แบ็กที่ขว้างได้หลามากที่สุดในสัปดาห์แรก ได้แก่ ดรูว์ บรีส์ แห่ง นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ที่ขว้างได้ถึง 439 หลา กับ 3 ทัชดาวน์ แต่ทีมกลับแพ้ให้ แทมปาเบย์บัคคาเนียร์ส 40-48

ฟิลิปส์ รีฟเวอร์ส ขว้างได้เป็นอันดับ 2 รวม 424 หลา 3 ทัชดาวน์ แต่ทีมก็พ่าย แคนซัส ซิตี้ ไป 28-38 ในขณะที่ขว้างอันดับ 3 เป็นของ ไรอัน ฟิตซ์แพทริค แห่งทีมแทมปาเบย์นั่นเอง เขาขว้างได้ 417 หลา 4 ทัชดาวน์ เอาชนะนิวออร์ลีนส์ไป 48-40 อย่างสุดมันส์

ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋าของนักรบกู้ชาติ ขว้างได้อันดับ 11 อยู่ที่ 277 หลา 3 ทัชดาวน์ แต่ก็ทำให้ทีมชนะ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ ไปอย่างสบายๆดังที่รายงานไว้แล้วช่วงแรกๆ

สรุปแล้วในภาพรวมๆ ของสัปดาห์แรก ถือว่าสนุกพอใช้ หลายๆ เกมที่เราได้ดูการถ่ายทอดสดสู้กันได้อย่างตื่นเต้น โดยเฉพาะคู่ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ที่โดนนำไปก่อน แต่กลับมาไล่แซงเอาชนะ ชิคาโก แบร์ส หรือเจ้าหมีมหาภัย ไปได้ 24-23 แต้มอย่างสุดมันส์

ก็มาถึงสัปดาห์ที่ 2 ที่แข่งคู่แรกไปเมื่อวันศุกร์และจบลงด้วย ซินซินเนติ เบงกอลส์ เป็นฝ่ายชนะ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ไปด้วยสกอร์ 34-23

สำหรับการแข่งขันรอบเที่ยงคืนวันอาทิตย์ 16 ก.ย. บ้านเรา จะมีการถ่ายทอดสด 2 คู่ ระหว่าง กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส กับ นักรบไวกิงส์ 1 คู่ และพิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส กับ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ อีก 1 คู่ ถือว่าระดับ 4 ดาว ทั้ง 2 คู่ คงต้องเลือกว่าจะดูคู่ไหน สำหรับท่านที่เป็นสมาชิก ทรูวิชั่นส์ แบบมีทีวีเครื่องเดียว

ช่วงตี 3 ก็จะถ่าย 2 คู่เช่นกัน และก็น่าดูอีกน่ะแหละ คู่แรก แอลเอ แรมส์ เจอ อริโซนา คาร์ดินัลส์ ส่วนคู่สอง นักรบกู้ชาติ จะไปเจอ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส

ถัดมาคู่ 7 โมงเช้าเศษๆ วันจันทร์ ซึ่งจะถ่ายทอดสดด้วยเช่นกัน ระหว่าง ดัลลัส คาวบอยส์ กับ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส ทีมที่เคยยิ่งใหญ่มากในอดีต แต่ปัจจุบันค่อนข้างเหงาๆ เปิดประเดิมนัดแรกต่างก็แพ้มาด้วยกัน

ส่วนคู่เช้าวันอังคาร จะเป็น ชิคาโก แบร์ส กับ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ ทีมที่แพ้มาด้วยกันสัปดาห์ที่แล้วอีกคู่

แต่เท่าที่ดูก็เล่นดีทั้ง 2 ทีม เพิ่งแพ้นัดแรกยังวัดอะไรไม่ได้มากนัก ต้องตามลุ้นกันต่อในสัปดาห์นี้ว่าใครจะกู้ชื่อเก็บชัยชนะได้ก่อนกัน

สำหรับแชมป์เก่า ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ จะไปเจอ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ตอนเที่ยงคืนเสียดายไม่มีถ่ายทอดสด เพราะจากฟอร์มอันระเบิดระเบ้อของแทมปาเบย์ สัปดาห์แล้ว อาจจะสยบอินทรีมรกตอยู่หมัดก็เป็นไปได้มากทีเดียว

ทั้งหมดนี้คือบทสรุปของสัปดาห์แรก และไฮไลต์สำหรับสัปดาห์ที่ 2…โปรดอย่าลืมติดตามกันต่อไปนะครับ รับรองจะสนุกและเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ แบบสัปดาห์ต่อสัปดาห์จนกว่าจะถึงศึกชิงแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล.

“จ่าแฉ่ง”