รีวิวหนัง “The Nun” 7/10

อี-โมขอออกตัวก่อนเลยนะคะว่าไม่ถูกกับหนังสยองขวัญแบบนี้สักเท่าไหร่ ดูทีไรเก็บเอาไปฝันทุกที แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่แฟนๆ รอชมอยู่มากพอสมควร เพราะเป็นภาคแยกออกมาจากจักรวาล Conjuring… อีโมเลยต้องขอไปดูให้รู้เสียหน่อยว่าทำไมแฟนๆ ถึงรอคอยมากขนาดนี้

เรื่อง The Nun เป็นเรื่องราวของแม่ชีฝึกหัดกับบาทหลวง ที่ถูกส่งให้มาตรวจสอบการตายอย่างปริศนาของแม่ชีในโบสถ์แห่งหนึ่งในโรมาเนีย แล้วพบว่าเป็นปีศาจที่หลุดออกมาจากนรกในรูปแบบของ “แม่ชี” ซึ่งทั้งแม่ชีฝึกหัดและบาทหลวงก็ต้องต่อสู้และกำจัดเจ้าปีศาจตนนั้นให้ได้

ก่อนเข้าโรงอี-โมว่าหนังเรื่องนี้คงต้องขนพองสยองเกล้าอย่างแน่นอน แต่พอเจอเรื่องที่วกไปวนมาอยู่สักพักความสยองก็ค่อยๆ หดหาย ไม่ได้หลอนอย่างจริงจัง บางช่วงของหนังนึกว่าดูบ้านผีปอบที่วิ่งหนีผี สู้กับผี ผีหลอก แล้วผีก็หายไป มีตกใจจากช็อต “แฮร่!” และซาวด์เอฟเฟ็คที่อยู่ๆ ก็ดังขึ้นเป็นระยะๆ ตลอดทั้งเรื่อง และแถมมีฉากที่ทำให้เราขำได้อีก…จนเรานึกว่า “เอิ่ม…นี่มันหนังผีจริงหรือเปล่าว้า”

ส่วนบรรยากาศหนังถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว ดูแล้วก็อึนๆ หลอนๆ  พอสมควร

สรุปคือใครที่เป็นแฟนจักรวาล Conjuring ก็ควรที่จะไปดูให้ต่อเนื่อง ส่วนใครที่เป็นคอหนังผีก็อย่าไปคาดหวังว่าดูแล้วจะหลอนนอนไม่หลับ เพราะขนาดอี-โมที่ว่าจิตอ่อนแล้วยังดูได้จนจบเรื่อง ก็ไปคิดกันเอาเองนะคะว่าระดับความน่ากลัวนั้นจะขนาดไหน

อี-โมให้ไปเลย 7/10 ค่ะ เพราะไม่สามารถทำให้อี-โมกลัวได้

อี-โม-ชั่น