รีวิวหนัง “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” 10/10

ตูน บอดี้แสลมป์ ผู้ชายคนหนึ่งที่ครั้งนึงเคยทำอะไรที่ยิ่งใหญ่เพื่อคนไทยมากมาย ก้าวแรกที่เขาเริ่มต้นทำสิ่งนั้น หลายคนก็เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ยากและไม่เกินความสามารถของเขา แต่ด้วยกำลังใจที่เปี่ยมล้นของคนไทย ทำให้สิ่งที่เขาว่ายากนั้นกลับกลายเป็นเรื่องง่ายๆ ในพริบตา ใครจะรู้ว่าเรื่องราวการวิ่งที่มีจุดเริ่มต้นจากความต้องแค่ “การให้” จะกลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่คนไทยทุกคนจะไม่มีวันลืม 

ภาพยนตร์สารคดีชุด “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” เป็นภาพยนตร์สารคดีที่ถ่ายทอดเรื่องราวของพี่ตูน ตั้งแต่จุดเริ่มต้น กับเหตุผลว่าทำไมถึงเกิดโปรเจคนี้ และนำเสนอเบื้องหลังทุกกระบวนการทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ของพี่ตูน

คงไม่ต้องอธิบายว่าภาพยนตร์สารคดีนี้เรื่องราวคืออะไร แต่สิ่งที่อยากจะบอกและอยากให้คนไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ให้กับตัวเอง

ภาพยนตร์ไม่ได้สะท้อนเพียงแค่เรื่องราวของพี่ตูน แต่ทุกคนที่อยู่เคียงข้างร่วมสร้างฝันไปกับพี่ตูน ได้ถูกสะท้อนให้เห็นทุกแง่มุมอย่างชัดเจน ความเหนื่อยล้า ความยากลำบาก และความสำเร็จ ที่ไม่ใช่เป็นของพี่ตูนคนเดียว แต่ความสำเร็จนี้อยู่ในความทรงจำของคนทุกคน

นอกจากนี้เนื้อหาบางช่วงของภาพยนตร์ยังสะท้องมุมมองของกลุ่มคนที่ยืนรอพี่ตูน ถึงมันจะเป็นเพียงแค่เสี้ยววินาทีที่พี่ตูนวิ่งผ่าน แต่มันเป็นโมเมนต์ที่ยิ่งใหญ่จริงๆ และผู้กำกับได้สะท้อนความรู้สึกของคนที่รอได้ดีเยี่ยม ที่สามารถทำให้คุณยิ้มและร้องไห้ได้ในเวลาเดียวกัน 

ทุกการกระทำมันต้องมีอุปสรรคครับ และทุกอุปสรรค ถ้าเรามีใจที่มุ่งมั่น เชื่อเถอะครับว่ามันจะผ่านไปได้

มีคำหนึ่งคำที่กล่าวไว้ในภาพยนตร์ ที่นอกจากจะเป็นแรงบันดาลใจของพี่ตูนแล้ว ยังเป็นแรงผลักดันให้ ทีมงานทุกคนทำฝันที่ยิ่งใหญ่ของพี่ตูนให้สำเร็จ นั่นก็คือ “พี่ตูนทำได้ เราก็ทำได้” และผมเชื่อว่าถ้าเรามีความฝันอะไร ถ้าเราทำ มันต้องทำได้ครับ

ให้คะแนนเลย 10 เต็มครับ

“2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว ฉายให้ชมฟรี จำนวน 720,000 ที่นั่ง ตั้งแต่วันที่ 6-16 กันยายน ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และโรงภาพยนตร์ ในเครือ เอส เอฟ จันทร์-ศุกร์ ฉายให้ชม 1 รอบ และเสาร์-อาทิตย์ ฉายให้ชม 2 รอบ หรือจะชมในรอบปกติก็มีราคาพิเศษ 50-60 บาท ยังไงก็ไปเช็ครอบได้ที่โรงภาพยนตร์ทุกโรงของทั้ง 2 เครือนะครับ

และสามารถร่วมบริจาคเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ผ่านช่องทางเหล่านี้ :

1) บัญชีรับบริจาค ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาศิริราช เลขที่บัญชี 016-3-04556-7 ประเภทบัญชีกระแสรายวัน ชื่อบัญชี เพื่อการรักษาพยาบาลผู้ป่วยอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช
2) SMS บริจาคครั้งละ 10 บาท โดยพิมพ์ T แล้วกดส่งมาที่ 454099 (เริ่มบริจาคทาง SMS ได้ตั้งแต่ 1 ก.ย. 61)
3) สแกน QR Code ผ่าน Mobile Banking เพื่อการบริจาค
4) SCB EASY APP สามารถบริจาคผ่านปุ่ม “บริจาค” ใน SCB EASY APP และเลือก โครงการ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อโรงพยาบาลศิริราช (เริ่มบริจาคได้ตั้งแต่ 11 ส.ค. 61)
5) กล่องรับบริจาค ตรงเคาน์เตอร์หน้าโรงภาพยนตร์
6) บริจาคผ่านช่องทาง True Money Wallet

SAME SAME BUT DIFFERENT